ท้องก่อนวัย

ใครที่ท้องก่อนวัยอันควร บอกที่บ้านยังไงหรอคะ คือเราอายุ19 ยังเรียนอยู่ และ ไม่มีงานทำ ไม่รู้จะเริ่มบอกที่บ้านยังไง อยากทราบประสบการณ์ค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปรึกษาฝ่ายชายว่า จะรับผิดชอบมั้ย ถ้ารับผิดชอบให้ฝ่ายชายมาคุย ก่อนมาคุยลองเกิ่นๆบอกทางบ้านไว้ก่อนสักวัน 2 วันค่ะ พ่อแม่ส่วนน้อยมากที่จะรับได้ในช่วงแรก อาจจะโทโห ด่าเรา ไล่เรา เอาเราไปพูดให้คนนู้นนี้ฟัง แต่เชื่อเถอะค่ะว่าลูกยังไงก็คือลูก ตัดกันไม่ขาดหรอกค่ะ ถ้าลูกเราคลอดออกมาเผลอๆเราจะไม่ได้อุ้มด้วยซ้ำ พ่อกับแม่เราจะเห่อแย่งหลานไปเลี้ยงเอง สนใจแต่หลานซะมากกว่าค่ะ อย่าคิดมากนะ เพราะยังไงสักวันทางผู้ใหญ่ก็ต้องรับรู้อยู่ดีค่ะ แต่ถ้ากลัวว่าทางบ้านจะให้เอาเด็กออกแนะนำให้รอ 3-4 เดือนค่อยบอกค่ะ เพราะตอนนั้นน้องมีแขนขาอะไรครบแล้ว ทาง รพ. จะไม่แนะให้เอาออกค่ะ สู้ๆนะคะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เคยผ่านมาตอนนั้นอายุ15เราท้องก็บอกแฟนเราก่อนแต่ตอนนั้นแฟนเราก็ไม่พร้อมบอกจะให้ทำแท้งแต่เราก็ไม่ทำผ่านไป2เดือนก็บอกจะรับผิดชอบตอนนั้นเราก็ท้องได้4เดือนแล้วต่างฝ่ายก็คุยกับพ่อแม่สรุปคือให้เราอยู่ด้วยกันแต่เราก็แท้งตอน5เดือนจนปัจจุบันนี้อยู่กันมาจะ5ปีละตอนนี้ก็กำลังท้องอยู่ท้องรอบนี้ก็ดูแลดีมากๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ❤️ ผ่านมาหลายปีแล้วเรากับพ่อกับญาติพี่น้องบางคนก็ไม่ค่อยพูดกันเลยค่ะเพราะเขาโกรธที่เคยทำให้เสียหน้าท้องแถมยังไม่ได้แต่ง😅

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

พึ่งเจอกับตัวเองแต่เราท้องก่อนแต่งค่ะ ตอนแรกทางบ้านให้เอาออก พึ่งจะได้เคลียกันเรียบร้อยเมื่อวานมาผูกข้อมือแต่เรายังไม่ได้ย้ายไปบ้านแฟนคุยกันไม่ลงรอยมีเรื่องให้ปวดหัวอีกนั่นละ ถ้าจะให้แนะนำให้น้องปรึกษากับแฟนนะค่ะ ให้ผู้ใหญ่เข้ามาคุยกับบ้านเรารึถ้าเขาไม่รับ น้องก็จำเป็นต้องบอกให้ทางบ้านรู้แล้วละผู้ใหญ่จะช่วยเราตัดสิ้นเอง ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราคุยกับแฟนก่อนเลยค่ะอย่างแรก แล้วค่อยพาเขาไปคุยกับพ่อแม่เราอีกทีแรกๆเขาก็อาจจะรับไม่ได้นะคะไม่ต้องห่วงพอผ่านไปสักพักทุกอย่างจะเข้าที่เองแนะนำว่าอย่าเครียดนะคะแต่บอกพ่อแม่ดีที่สุดยังไงเขาก็ยังอยู่ข้างๆเราอยู่ดีึ่ค่ะครอบครัวเราก็ดุมากๆเช่นกันค่ะเปิดใจลองปรึกษาท่านดูนะคะอาจจะไม่ได้เป็นแบบที่คิดก็ได้

เราก็ท้องตอนเรียนค่ะ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราบอกผู้ชายก่อน ปรึกษากันว่ายังไง เค้าบอกเค้าจะไปบอกให้พ่อแม่เค้ามาคุย เราเลยตัดสินใจบอกแม่เรา ทะเลาะกันชุดใหญ่ เพราะเราเรียนอยู่ไม่มีงานทำเหมือนกันค่ะ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีนะคะ ถึงจะไม่ได้แต่งกันแต่ก็อยู่ด้วยกันจนตอนนี้กำลังท้องลูกคนที่ 2 แล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องตอน18ค่ะ ตอนนี้ได้6เดือนแล้ว ที่บ้านทำใจไว้บ้างแล้วเพราะอยู่กับแฟนยังไงก็ต้องมีเรื่องแบบนี้ แรกๆพ่อแม่ก็ตกใจค่ะ แค่แปปเดียวจริงๆจากนั้นก็บอกให้ดูแลดีๆเค้าเกิดมาแล้ว โชคดีที่บ้านเข้าใจ ไม่ได้ทำงานแต่พอรู้ว่ามีน้องแฟนทำตลอดค่ะ เรื่องเรียนของเค้าดรอปไว้1ปี หลังคลอดค่อยกลับไปต่อ ✌🏻✌🏻

บ้านนี้ท้องอายุ16ตอนแรกพ่อโมโหมากเพราะว่ายังไม่ได้แต่งไม่ได้หมั้นวันที่รู้ว่าท้องวันต่อไปซื้อนมซื้อผลไม้ทักบอกทุกวันเลยค่ะว่าทำอะไรระวังด้วย555ถ้าเราพลาดแล้วเราก็ต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุดเลยบอกกับพ่อแม่ตรงๆเลยค่ะพ่อแม่รับได้แน่นอนพลาดได้ก็เลี้ยงได้สู้ๆค้าบ🤍

เรา18ปีค่ะ คุยกับเพื่อนไม่รู้จะบอกแม่ยังไง เลยทักไปคุยกับน้อง สรุปน้องบอกแม่ให้ แม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร (เราย้ายออกมาอยู่กับแฟนตั้งเเต่คบกับได้ 2-3 เดือน เราทำงานหาเงินใช้เอง) แม่ก็ให้ไปคุยกับพ่อแฟน พ่อแฟนก็ไม่ได้ว่าอะไร อีก2วันจะคลอดเเร้ว

รีบบอกให้เร็วที่สุด เพราะถ้าไม่พร้อมจริงๆสามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ค่ะ น้องที่รู้จักอายุ17ตั้งครรภ์7-8เดือนผู้ใหญ่ถึงทราบ ทำอะไรไม่ได้แล้ว ฝ่ายชายก็ไม่รับผิดชอบ ก็ต้องดูแลแบบตามมีตามเกิดกันไป แต่ถ้าโชคดี ครอบครัวซัพพอร์ทได้ก็ดีค่ะ

นี้ท้องตอน19ย่าง20 บอกแฟนก่อนคะ ไม่กล้าบอกที่บ้าน ให้แฟนบอกที่บ้านแฟน แล้วมาคุยกับฝั่งบ้านเราเพราะบ้านเราดุมากเรากลัวแม่จะว่ารับไม่ได้แต่กลับกันแม่ไม่ด่าว่าเราเพราะแม่แฟน แล้วยังรับผิดชอบ ลองปรึกษากับแฟนนะคะ เป็นกำลังใจให้