เครียด

คือเราอายุ19 ท้องได้3เดือนแต่แม่เราพึ่งรู้เพราะเราไม่กล้าบอก พอเค้ารู้เค้ารับไม่ได้เค้าบอกให้เราเอาออกแต่ในใจเราไม่อยากเอาออกเค้าบอกถ้าไม่เอาออกเค้าจะไม่ยุ่งไม่ดูแลเราต่อเราควรทำยังไง

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ท้อง19 เหมือนกันค่ะ แม่เรารู้ตอนได้4เดือน ทีแรกเค้าก็ให้เอาออกค่ะ แต่เราไม่อยากเอาออก เค้าก็บอกว่าจะไม่สนเหมือนกันค่ะไล่เราออกไปอยู่กับแฟนแล้วจะตัดลูกตัดแม่เลยค่ะ เราก็รวมความกล้าทั้งหมดที่มีพูดกับเค้าไปตรงๆเลยค่ะ ว่า ”ลูกใครใครก็รักแม่จะให้หนูฆ่าลูกตัวเองหนูทำไม่ได้หรอก แม่รักหนูขนาดไหนแม่หน้าจะรู้ความรู้สึกมันเป็นยังไง หนูก็รักลูกของหนูเหมือนกัน” หลังจากวันนั้นแม่เราก็เบาลงเลยค่ะ ก็เปลี่ยนจากใช้ให้ไปเอาออกกลายเป็นถามทุกวันว่าจะเลี้ยงเค้ายังไง😂 ตอนนี้39w แล้วค่ะ สรุปแม่เราที่ใช้ให้ไปเอาออกตอนนี้ กลับพาไปซื้อของเตรียมคลอด พาไปกินนู่นกินนี่ กลายเป็นอยากได้หลานไปเลยค่ะ #สู้ๆนะค่ะถ้าเราเลือกที่จะเก็บลูกเราไว้ สักวันเค้าจะเข้าใจเราค่ะ เราต้องเข้มแข็งให้มากๆเข้าไว้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ท้องตอน16ปีค่ะ พึ่งคลอดไปไม่ถึงเดือน ตอนที่บอกแม่กับคนอื่นๆในครอบครัว ก็มีโกรธ มีโดนด่า มีช็อค บอกให้ไปทำแท้ง พาไปที่คลินิกเลยก็มีค่ะ แต่เราไม่ยอมทำ เพราะลูกเราเอง พลาดแล้วก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่ตัวเองทำ ตั้งใจเลี้ยงลูกให้ได้ ตั้งใจเรียนต่อหลังจากที่ฟื้นตัวแล้ว ตอนที่บอกครอบครัว ครอบครัวเราก็ไม่คุยกับเราเหมือนกันค่ะ เพราะเราไม่ยอมไปทำแท้ง แต่พอผ่านไป2-3เดือน เริ่มเอาของกินบำรุงลูกให้เรากิน พาไปหาหมอตามนัดตลอด มีคุยกับลูกเราบ้างตั้งแต่อยู่ในท้อง พอคลอดออกมากลายเป็นว่าแม่เรารักลูกเรามากค่ะ หวงมาก เห่อมากด้วยต่างจากตอนที่บอกให้ไปทำแท้งเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเอาออกนะคะ คุณพ่อ คุณแม่ อาจพูดเพราะเสียใจ หรือผิดหวัง แต่พอหลานคลอดออกมา ได้เห็นหน้าหลานเท่านั้นละค่ะ ท่านจะรักหลานมากกว่าลูกอีกนะคะ คุณแม่ ก็สู้ๆ นะคะ อย่าคิดมาก ความเครียดของคุณแม่มีผลต่อลูกในท้องนะคะ (นี่ก็เคยโดนตอนท้องลูกคนแรกค่ะ บอกให้เอาออก แต่เรายืนยันเอาลูกไว้ทุกวันนี้เวลาลูกทำผิด เราดุลูกไม่ได้เลย คุณตา คุณยายเค้าจะมาดุคนเป็นแม่อย่างเราแทน เค้ารักหลานมากเลยค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องตอนอายุ20ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกกลัวโดนตี-โดนด่า พอท้องเข้าเดือนที่2แฟนโทรมาคุยกับแม่บอกว่าทำเราท้อง ตอนแรกแม่ให้ไปเอาออกแม่ตกใจรับไม่ได้ พอผ่านไปชั่วโมงกว่าๆแม่ก็ไปคุยกับพ่อว่าจะเอาไง สุดท้ายแฟนก็มาขอแต่งงาน ตอนนี้ท้องได้ประมาน6เดือนแล้วแม่เห่อหลานมากซื้อของมาเตรียมให้ ค่อยถามตลอดที่ไปหาหมอว่าหลานเป็นไงบ้าง สู้ๆค่ะทึกอย่างจะผ่านไปและดีขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราตอนนี้อายุ18ท้อง5เดือนแล้วคะปัจจุบันเราบอกแม่ๆเราก็รับไม่ได้คะแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเราแต่ก็ช็อคอึ้งไม่ค่อยคุยกับเราแต่เราก็พยายามทำทุกอย่างให้เขาเห็นว่าเราทำไรเองได้ เดียวเขาก็ใจอ่อนคะแค่ทำให้เขารู้ว่าเราไม่ได้ลำบากที่ผิดพลาดไปเรามีความรับผิดชอบเดียวเขาเห็นเขาก็เข้าใจคะ สู้ๆนะคะอย่าเอาเด็กออกเลย เข้าใจคะ

อ่านเพิ่มเติม

พ่อแม่พอรู้เรื่องก็จะพูดแบบนี้แหละคะแต่พอเค้าเห็นหน้าหลานแล้วเค้าจะเปลี่ยนคำพูดคะบ้านนี้เป็นคะพอตอนรู้เรื่องก็บ่นก็ว่าแต่พอคลอดน้องออกมาเค้าก็ดูแลและเห่อหลานกว่าใครเลยคะสู้ๆนะคะอุ้มมาได้ถึง3เดือนแล้วอีกไม่กี่เดือนเค้าก็ออกมาให้เราเห็นหน้าแล้วคะสู้ๆนะคะ

แม่บ้านนี้ก่อโดนเหมือนกันจ้า ตอนท้องลูกสาวคนโตแม่ก่อไห้เอาออกเหมือนกันแต่เราดื้อไม่เอาออกแก่ก่อบอกจะไม่เลี้ยงจะไม่สนจัยหลาน พอคลอดออกมาแม่ไม่ต้องดูเลยจ้า ทั้งตา ทั้งยายหลงหลานหนักมากเลยจ้า อุ้มไม่ยอมปลอยเลย5555เดี่ยวก่อผ่านไปได้แม่สุ้ๆๆนะเป้นกำลังใจไห้จ้า

5y ago

จ้า

แม่อย่าเครียดนะคะแม่เราก็เป็นเหมือนกันตอนนั้นเราอายุ19ปีเหมือนกันแม่เราก็บอกให้ไปเอาลูกออกแต่เราเก็บเด็กไว้จนตอนนี้7ขวบแล้วค่ะสุดท้ายแม่เราก็ต้องเลี้ยงหลานเหมือนเดิมค่ะรักหลานยิ่งกว่าลูกอีกแม่แกคงพูดด้วยความโมโหเฉยๆค่ะสู้ๆนะค่ะคุณแม่

อายุ19เหมือนกันค่ะ แฟนก้อายุ19 ตอนบอกคนที่บ้าน ท้อง4เดือนเเล้วค่ะ เขาก็ให้ไปเอาออก ไม่เอา ไม่ยุ่งเลยค่ะ ร้องให้หนักมากมีแต่แฟนที่ให้เอาไว้ ตอนนี้ที่บ้านดูเเลเราอย่างดีเลยค่ะ สู้ๆนะคะตอนแรกมันก็จะหนักหน่อย ตอนนี้เครียดเรื่องตอนคลอดมากกว่าค่าา

5y ago

26สัปดาห์แล้วจ้า

ลองคุยกับแม่ใหม่นะคะ ถ้าเกิดครอบครัวน้องให้เอาออกจริงๆก็ลองคุยกับแฟนดูว่าพร้อมมั้ยที่จะเลี้ยงเพราะยังไงพ่อแม่ของเราเค้าก็พูดไปอย่างนั้น แต่จริงๆเค้ารักเราอยากให้มีอนาคต ถ้าน้องเก็บไว้ ยังไงๆพ่อแม่ก็ดูแลอย่างดี อย่าเอาออกเลยค่ะ

5y ago

สู้ๆนะ อย่าเคลียด กินเยอะๆบำรุงลูกในท้อง✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง