คุณแม่คนไหนพบเจอปัญหาแบบนี้บ้าง

ใครตั้งครรภ์ พบเนื้องอกในมดลูกเหมือนกันบ้างค่ะ อายุครรภ์12สัปดาห์ เนื้องอก 3เซน

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราเจอก่อนท้องค่ะ ไปคลีนิคหมอให้ยาคุมเปนฮอร์โมนกินดูว่ารับฮอร์โมนแล้วจะใหญ่ขึ้นมั้ย ไม่ใหญ่ขึ้นหมอจึงแนะนำให้วางแผนตั้งครรภ์ดู ตอนนี้อยู่กับมือหมอท้อง32+4วีคค่ะ ตอนมีปจด.คือปวดท้องตัวงอเพราะปจด.ไหลลงประจบเนื้องอกในโพลงมดลูกจึงทำให้เจ็บหรือละคายเคืองได้ค่ะ และให้หมอหาเนื้องอกก็ไม่เจอแล้วต้องรอคลอดค่ะ หมอบอกถ้าเนื้อดีจะยิงออกหรือไม่จะดูอีกทีถ้าเนื้อร้ายเป็นมะเร็งต้องปรึกษาหมอใหญ่เพราะไม่อยากแตะต้อง การวางแผนตั้งครรภ์เขาจะบำรุงเยอะมากถ้าเนื้อร้ายมะเร็งจริงน้องชอบอาหารประเภทเนื้อนมไข่มากๆค่ะ บำรุงลูกไป บำรุงมะเร็งไป หมอจึงแนะนำให้ตั้งครรภ์ดู เพราะยังทันในการรักษา แต่ไม่เจอ ไม่เจ็บ ไม่มีอะไรเลยค่ะตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม

เราค่ะ ตรวจพบตอน 6เดือนค่ะ เนื้องอกบนผนังมดลูก 2cm วันแรกที่รู้ คือตกใจค่ะเป็นห่วงตัวเล็กมากๆ แต่หมอน่ารักมาก บอกว่าแม่ไม่ต้องตกใจ เนื้องอกอยู่คนละส่วนกับน้อง และอีกอย่างขนาดยังมีขนาดเล็ก หมอนัดติดตามอาการ อีกครั้งตอนตุลาก่อนผ่าคลอดน้อง หมอบอกว่า ถ้าเอาออกตอนผ่าคลอดได้ หมอจะเอาออกให้เลยค่ะ แม่ก็ใจร่มๆก่อนนะคะ อย่าเครียด

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยเจอในติ๊กต๊อก ของคุณท่านนึงค่ะ พึ่งเจอเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว เป็นเนื้องอกในมดลูกเหมือนกันแต่เราจำไม่ได้แล้วว่าอายุครรภ์เท่าไร หมอแนะนำให้ผ่า แต่คุณแม่ท่านนี้ยังไม่ผ่าค่ะรักษาตามอาการเบื้องต้น ผ่าทีเดียวตอนน้องคลอดค่ะ ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ คุณแม่อย่ากังวลเลยนะคะ

เราตอน6w4Dเจอลูกกับซีสพร้อมกัน ซีส4ซม. 10wเพิ่มเป็น5 ซม. หมอถามว่าจะผ่าเลยไหมเปอร์เซ็นต์เเท้งก็มีหรือจะรอผ่าออกพร้อมลูก. ถ้าจะผ่าออกพร้อมลูกต้องระมัดระวังเพราะซีสอาจจะแตกได้อันตราย แต่!!!หมอบอกว่ารอให้18wไปก่อนอาจจะค่อยๆยุบแล้วหายไปเอง 18wขนาดเล็กลง 24w หายไปเองคะ ลองถามคุณหมอดูคะ

ของเราตอนท้องที่แล้ว (แท้งช่วงสิ้นปี) เจอ 2 ก้อนค่ะ ก้อนใหญ่สุด 3 cm. หลังจากนั้น 4 เดือน ตั้งท้องใหม่ไปซาวด์ตอน 13 วีค ก้อนใหญ่สุดเพิ่มเป็น 4 cm. และมีใหม่อีก 2 ก้อน เกือบ 2 cm. สรุปตอนนี้มี 4 ก้อนเลยค่ะ 🥲 แต่คุณหมอบอกว่าไม่ขวางการตั้งครรภ์ แต่ follow up ไว้เรื่อยๆ เวลาที่หมอนัดซาวด์น้องค่ะ

เราค่ะ ตรวจเจอก่อนมีน้อง ก่อนท้อง 3 ซม เลยปล่อยมีน้อง ท้องได้ 3 เดือน โตมา 5 ซม เเละ เจออีกก้อน 3 ซม อยู่ใน ตำเเหน่งที่ไม่อันตรายไม่ขวางทางคลอด เเต่อีกก้อนถ้าผ่าจะโดน เเละเสี่ยงตกเลือด หมอเลยเเนะนำให้คลอดเองค่ะ ตอนนี้ 32 week แล้วค่ะ

ท้อง 2 เดือนไปฝากครรภ์เจอก้อนเนื้อ8-9เซน หมอให้พ้นไตรมาสแรกแล้วนัดผ่าค่ะ ฟังผลชิ้นเนื้อไม่ได้เป็นชิ้นเนื้อร้าย ตอนนี้25+5w ดิ้นเก่งมากๆค้ะ

1y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ทางนี้ผ่าแล้ว 10 ซม.ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก

เป็นค่ะ ก่อนท้อง 2 เซนกว่า พอท้องขึ้นมาเป็น3เซนกว่า ตอนนี้ท้องได้33 วีคเเล้ว เจ้าตัวเล็กใหญ่ชนะเนื้องอกไปเเล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

เราเจอ 2 ซม ตอน 8 วีค ตำแหน่งอยู่หน้ามดลูก หมอบอกให้รอคลอดแล้วค่อยมาติดตามอีกที เพราะไม่มีอันตรายกับลูก ตอนนี้ 33+2 วีคแล้วค่ะ

12 วีคแล้วคะ เจอเนื้องอก แต่คุนหมอ บอกมันอยู่คนละที่กับลูกไม่อันตรายต่อลูก แต่ต้องคอยดูว่าจะโตขึ้นไม