สอบถามเรื่องฉีดไฟเซอร์เข็ม3 อายุครรภ์12สัปดาห์

หมอแนะนำให้ฉีดไฟเซอร์เข็ม3 ตอนอายุครรภ์12สัปดาห์ คุณแม่คนไหนฉีดตอนนี้บ้างค่ะ รือเรากลัวน้องเสียในท้องเหมือนในข่าวมากๆเลย 😔😭 อยากทราบว่าคุณปม่คนไหนฉีดตอนอายุครรภ์12สัปดาห์ขึ้นไปบ้างค้า

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฉีดตอน 21 วีคค่ะ ฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 อาการแค่ปวดแขน ไม่มีไข้ พักผ่อนเยอะๆหลังจากฉีด น้องดิ้นปกติเลยค่ะไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย หมอแนะนำว่าควรฉีดเพราะถ้าติดโควิดอาการอาจจะหนักกว่าไม่ฉีดเยอะเลย แต่ขึ้นอยู่กับคุณแม่ด้วยค่ะ ถ้าไม่สบายใจก็ไม่ฉีดได้ค่าาา

ไม่ฉีดเสี่ยงมากกว่านะคะทีแรกเราก็กลัวมากเลยเพราะเราท้องแก่แล้วเราพึ่งไปฉีดเข็มแรกมาเป็นไฟเซอร์ตอนอายุครรภ์8เดือนเข็ม2หมอนัดเดือนหน้าทีแรกกะจะรอคลอดก่อนแต่ก็เสี่ยงอีกว่าถ้าคลอดแล้วเราลูกอ่อนแล้วต้องไปรพ.เพื่อฉีดมันเสี่ยงติดมากเพราะคนเยอะ

ส่วนตัวเราฉีด ซีโนฟาร์เข็มสองตอนท้องได้ 14 วีค แล้วฉีดไฟเซอร์เข็ม3 ตอน 26 วีคค่ะ น้องก้ปกติดีน่ะค่ะไม่มีปัญหาอะไร เพราะหมอแนะนำว่าให้ฉีดเพราะลูกก้จะได้รับภูมิคุ้มจากวัคซีนที่เราฉีดไปด้วยค่ะแล้วถ้าคนท้องติดมามันจะไม่คุ้มกันน่ะค่ะ

ฉีดดีกว่าไม่ฉีดนะคะ​ โอกาสที่ฉีดแล้วเป็นอะไรน้อยกว่าโอกาสติดมากๆค่ะ​ ถ้าติดแล้วต้องกินยาขึ้นกับกับระดับอาการป่วยที่เราไม่รู้​ด้วยค่ะว่าจะป่วยน้อยป่วยมาก​ นี่ก็กลัวก่อนฉีด​เหมือนกัน​ คิดว่าฉีดเพื่อลูกค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่รู้ตัวว่าท้องไปฉีดไฟเซอร์มา เลยสังเกตุตัวเองประจำเดือนไม่มาซักที เลยไปหาหมอ สรุปน้องได้13+6week เลยฝากท้องมาเลยตอนนี้ได้31+3weekพึ่งไปฉีดเข็ม2มาเมื่อวาน วันนี้หมอนัด น้องปกติดีหัวใจเต้นปกติ🥰

รอให้อายุครรภ์มากกว่านี้ก่อนดีกว่าค่ะ นี่ไปฉีดตอน 20 สัปดาห์ บอกตรงๆ ว่ายังกลัวๆ แต่อาการปกติดี แต่เพื่อนร่วมงานเราไปตอน 12 สัปดาห์หลุดค่ะ ไม่รู้สาเหตุมาจากวัคซีนหรือตัวสุขภาพแม่ร่วมด้วย

แม่บ้านนี้หมอแนะนำให้ไปฉีดมาค่ะ ไปมาวันที่ 10เมษานี้เองเข็มที่3 ตอนแรกก็กลัว+กังวลมากๆ หลังฉีดแล้วไม่มีอาการอะไรนอกจากปวดแขนข้างที่ฉีดประมาณ2-3วันหาย วัคซีนไฟเซอร์นะคะอายุครรภ์ 37week

เราฉีดเข็มสามไบออนเทคน่าจะตอนอายุครรภ์ได้ 5 วีคนะคะ ตอนไปฉีดกระตุ้นยังไม่รู้ตัวเลยว่าท้อง มารู้หลังฉีดไปแล้วอาทิตย์หนึ่ง ตอนนี้ท้องได้ 17 วีคละค่ะ ลูกแข็งแรงดีปกติมากๆเลย

แม่บ้านนี้ ไม่ฉีดจนคลอด ตอนนี้ให้นมลูกอยู่ก็ยังไม่ฉีด รอลูกเลิกเต้าก่อน แม่ถึงจะไปฉีด เพราะชีวิตลูกสำคัญ คนรอบตัวที่ฉีดวัคซีนครบแล้วยังติดโควิดอยู่เลย

2y ago

บ้านนี้นมน้อยแต่ก็รีบไปฉีดค่ะ เพราะอยากให้ลูกได้ภูมิบ้าง ตอนท้องไม่กล้าฉีดค่ะ แต่ต้องศึกษานิดนึงค่ะ วัคซีนบางตัวเหมือนจะมีผลให้นมหด นี่ฉีดโมเดอนา ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

หมอนัดทีไรถามตลอดเลยค่ะเรื่องฉีดเข็ม3 หมอก็บอกฉีดได้นะ เราก็ให้คำตอบเดิมทุกรอบว่าไม่ฉีดเราไม่เสี่ยงดีกว่ามันไม่แน่ไม่นอนจริงๆ😂