อยากฟังประสบการณ์คลอดธรรมชาติค่ะ

ใกล้คลอดแล้ว ใจจริงตอนแรกตั้งใจอยากผ่าคลอด เพราะเป็นคนกลัวการคลอดลูกมากๆ แต่ยายอยากให้เราคลอดเอง แกกลัวเราเจ็บแผลหลังผ่า เลยอยากฟังประสบการณ์คลอดลูกของแม่ๆหน่อยค่ะ ว่าเจ็บมากมั้ย 🥺#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องแรกคลอดเองค่ะ ไม่คิดจะผ่า เพราะเอกชนค่าใช่จ่ายแพง เราไม่เลือกรัฐเพราะคนไข้เยอะ กลัวดูแลไม่ดี ค่าใช้จ่ายตอนนั้นแพคเกจ 2หมื่นกว่า หมอนัดคลอดตอน 40วีค โดยใช้ยาเร่งค่ะ เพราะเราไม่มีอาการเจ็บเตือน ถ้ารอนานกว่านี้รกจะเสื่อม ก้อเลยต้องเลือกวันคลอดเลย ก่อนคลอดตั้งงดน้ำ งดอาหารหลังเที่ยงคืน เข้าห้องคลอดตอน 8โมงเช้า พยาบาลโกนขน สวนตูด เข้าห้องน้ำเสร็จก้อขึ้นเตียงใส่น้ำเกลือ+ยาเร่ง หมอมาเจาะน้ำครำ่ แล้ววัดปากมดลูก ตอนวัดปากมดลูกคือเจ็บสุด เจ็บจนขาสั่น พอยาเริ่มออกฤทธิ์ อาการปวดก้อมาเป็นพักๆ ปวดเหมือนปวดท้องเมนส์ เริ่มจากเบาๆ ไปหาแบบรุนแรงคือ ปวดตั้งแต่ท้องลงไปขา หมอก้อมาวัดปากมดลูกเรื่อยๆ จำได้ว่าปวดจนทนไม่ไหวก้อเลยต้องขอยาแก้ปวด ตอนนั้นเปิด 7เซนแล้ว ได้ยาก้อเบลอเลย ลืมตาไม่ขึ้น สักพัก หมอก้อเข็นเข้าห้องคลอด ก่อนคลอดหมอก้อฉีดยาชาที่ปากช่องคลอดแล้วถึงกรีด เบ่งแป้ปๆ ก้อออกแล้วค่ะ เจ็บอีกนิดก้อตอนคลอดรก พยาบาลมากดหน้าท้องให้รกกับเลือดออก ระบมไปอีก พอหมอเย็บแผลเสร็จก้อเรียบร้อยค่ะ สรุป ตอนเบ่งไม่เจ็บเหมือนเบ่งขี้ เจ็บตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

😂😂😂

คลอดธรรมชาติปวดท้องตั้งแต่ตี2ของวันที่20 ก้อคิดว่าคงเจ็บเตือนเฉยๆพอเช้าตื่นมาก้อยังทำงานบ้านปกติจนถึงเวลา4โมงเย็นเริ่มเจ็บถี่ขึ้นลองจับเวลาดูเจ็บถี่ทุกๆ10นาที ก้อยังบอกตัวเองว่าพอทนได้รอแฟนเลิกงานค่อยไปโรงบาลจนเวลา3ทุ่มทนไม่ไหวไปหาหมอ มดลูกเปิด3เซนครึ่ง หมอบอกพรุ่งนี้เช้าถึงจะคลอดแม่นอนกลับรอเลย ในใจตอนนั้นจะยอนหลับได้ไงปวดท้องถี่ขนาดนี้ หมอบอกถ้าน้ำเดินคุณแม่บอกหมอน่ะค่ะ จนเวลาตี3ของวันที่21 ปวดถี่ขึ้นทุกๆ3-5นาที ก้อนอนรอน้ำเดินแต่มันไม่ไหลสักทีจนเวลาตี4กว่าๆพยาบาลเดินมาวัดความดันเลยถามพยาบาลว่าน้ำไม่เดินคลอดได้ไหมคะ ปวดท้องมาก..พยาบาลก้อเดินไปบอกหมอจนคุณหมอมาติดเครื่องฟังเสียงหัวใจลูกหมอบอกทำคลอดเลยจ้า หมดลูกเปิด9เซนแล้วต้องเจาะน้ำคล่ำหมบอกอย่าพึ่งเบ่งน่ะแม่ตอนนั้นคือลูกพร้อมจะออกมาแล้วใช้เาลาในการเบ่งนานมากเพราะแม่ตัวเล็กลูกออกมาน้ำหนักเกินกว่าที่ซาวด์ไปเยอะเลย สรุปน้องคลอด05:50 เช้าวันที่21พอดี ปวดข้ามวันข้ามคืนเลยที่เดียว.

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

แต่หลังคลอดคือโล่งเลยใช่ไหมคะ 😊

บ้านนี้ก็คลอดธรรมชาติ​ค่ะ​ แต่ดีหน่อยที่คลอดง่ายมากๆ​ คือวันที่4มี.ค​ ประมาณ3โมงกว่า​ พอดีกำลังจะอาบน้ำ​ เลยนั่งฉี่ก่อนพอจะฉี่ปุ๊บได้ยินเสียงปัง​ คือน้ำคว่ำแตกค่ะ​ แล้วมีเลือดออก​ เลยรีบโทรหาแฟนเลยค่ะ​ อาบน้ำรอเสร็จแต่งตัวไปรพ.​ประมาณ4โมงกว่า​ เข้าห้องรอคลอดตรวจปากมดลูกคือตอนนั้นปากมดลูกเปิด4.8ซม.แล้วค่ะ​ พยาบาลทำความสะอาดโกนขนโกนไรเรียบร้อย​ ก็5โมงกว่า​ หลังจากนั้นนอนรอค่ะ​ ตอนแรกก็ยังไม่เจ็บท้องเลยนะค่ะ​ นอนไปสักพักเริ่มเจ็บแหละเจ็บเหมือนปวดท้องขี้ฮะ​ พอดีพยาบาลเดินมาถามว่าปวดท้องแรงไม เราเลยตอบไปว่าแรงนิดหน่อยค่ะ​ คุณหมอเลยมาตรวจปากมดลูกอีกรอบ​ รอบนี้9เซนเลยจ้า​ เข้าห้องคลอดเลยค่ะ​ ดูนาฬิกายุในห้องคลอด12.00น.พอดี​ เตรียมตัวจะคลอด​ เบ่ง3ทีคลอดเลยค่ะ​ 12.04นาที​ คืิอคลอดง่ายมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จ้า

บ้านนี้คลอดง่ายมากๆค่ะแถมปากมดลูกเปิดเร็วด้วย น้ำคร่ำแตกตอน 4 โมงเย็น อาบน้ำแต่งตัว ไปถึงโรงบาลประมาณ 19:30 น. ปากมดลูกเปิด 3 เซน ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ ปากมดลูกเปิด 6 เซนยังนั่งคุยกับพ่ออยู่เลย ไปปวดท้องก็ตอนปากมดลูกเปิดได้ประมาณ 8 เซนค่ะ(เป็นการปวดร้าวแบบเข้ากระดูกเลยค่ะแต่จะมาเป็นพักๆ แต่การที่ฝึกจังหวะหายใจไว้ก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ) พอ 23:12 น. ของวันนั้นก็คลอดเลยจ้า พอคลอดแล้วอาการเจ็บปวดทั้งหลายก็หายไปหมดเลยจ้า ตอนแรกก็คิดว่าจะเป็นไงต่อ สรุปก็เดินออกจากห้องคลอดไปนั่งรถเข็นไปห้องพักฟื้นแบบชิลๆเลยค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณค่ะแม่

เราเจ็บหลายวันมาก อายุครรภ์จะครบ40วีคคุณหมอเลยกระตุ้นให้ปากมดลูกเปิด1เซนวันที่5คลอดอีกทีวันที่7ตั้งแต่หมอกระตุ้นก็เริ่มปวดท้องตลอดไปรพ.บ่อยจนเขาไล่กลับ พยาบาลบอกปากมดลูกยังไม่เปิดเพิ่มให้กลับมานอนรอที่บ้าน ส่วนตัวคิดว่ารอคลอดเองทรมานมากๆจ้าแม่ แต่พอคลอดเท่านั้นแหล่ะเดินปร๋อตัวปลิวเลยค่ะ เห็นเพื่อนเตียงข้างผ่าคลอด3วันแล้วยังลุกไม่ขึ้นเลย ถ้าเลือกได้เลือกคลอดเองก็ดีเหมือนกันนะคะ 💚

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดค่ะ กลัวการคลอดธรรมชาติมากๆ ด้วยอายุด้วย เลยเลือกผ่า ผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด สบายมาก ไม่เจ็บเลย เทียบกับทำศัลยกรรม ๆยังเจ็บกว่า จริงๆนะคะ พักเต็มที่ 2-3วันก็หายเจ็บแล้วคะ แต่ทั้งนี้แล้วแต่ความอดทนของแม่แต่ละคนด้วยจร้า แต่เอาจริง เห็นลูกเราก็หายเจ็บแล้ว อยากกอด อยากอุ้มเอง ถ้ามั่วนอนเจ็บเราก้ไม่ได้อุ้มลูกซะทีเราคิดแบบนี้เลย คิดว่าผ่าไม่เจ็บอย่างที่คิดจริงๆคะ น้องเอพริล 1 m 6d

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

เราคงได้ผ่าคลอดแล้วจ้า พอดีน้องไม่กลับหัว ดีเลยอยากผ่าอยู่แล้ว 😆

เราอยากคลอดเอง อ่านและสอบถามจากคนที่ เคยทั้งคลอดเองและผ่า ส่วนใหญ่จะแนะนำให้คลอดเองค่ะ แผลจะหายเร็วกว่า เด็กจะได้รับภูมิตัวแรกเกิด เด็กผ่าคลอดจะไม่มีตัวนี้ แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่ว่า เด็กตัวใหญ่มากไป หรือไม่ยอมกลับหัวด้วยค่ะ บ้านนี้มีแต่ภาวนาให้คลอดเองได้ 😂 เพราะน้องตัวใหญ่และ ไม่ยอมกลับหัวด้วย

3y ago

😂😂🥰

เราก็อยากคลอดเองค่ะ แต่อะไรหลายๆอย่างทำให้ต้องผ่าคลอด การผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ แผลไม่ได้ดูแลยากเลย เราหลังผ่าคลอด 1 วัน ก็เดินได้แล้วค่ะ อาจจะยังไม่คล่องแต่พยามเดิน แผลก็ไม่ได้เจ็บใดๆแบบที่เค้าเล่าๆกันมา เราว่ามันโอเคนะคะ ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น แต่ต้องดูแลตัวเองให้ดีหน่อย

3y ago

ขอบคุณค่ะ 😊

VIP Member

ท้องแรกคลอดเองค่ะ กลัวการผ่าตัดมากๆเพราะไม่อยากเจ็บแผล เราเจ็บท้องคลอดประมาณ4ชม. เจ็บหายๆ จนถึงชม.สุดท้ายที่น้องใกล้ออก พยาบาลทำคลอดไวมาก แปปเดียวรู้สึกโล้ง วันต่อมาเราเดินเข้าห้องน้ำปกติ แอบบมองเตียงข้างๆที่ผ่าคลอด แค่จะนั่งยังแทบไม่ไหว รู้สึกโชคดีมากที่คลอดเองได้😊

3y ago

39w.ค่ะ ก่อนวันที่คุณหมอกำหนด2วัน 😊

เรารอจน42วีคก็ยังไม่คลอดไม่มีอาการใดๆปากมดลูกก็ไม่เปิด หมอเลยผ่า เจ็บอยู่นะแต่ทนได้ไม่ได้ ผ่าได้3วันก็ทำอะไรๆเองได้แล้ว แต่แค่หมอไม่ให้ยกของหนักๆแค่นั้นเอง หลังจากนั่นก็จะมีอาการรู้สึกปวดแผลบ้างแต่ไม่ได้ปวดจนเจ็บ

3y ago

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ค่ะแม่ ❤️❤️