ป่วย

แสบจมูก​ คัดจมูก​ มีน้ำมูกไหล​ แม่ๆทำยังไงบ้างค่ะ​ ตอนนี้​ 20​w พึ่งเป็นหวัดครั้งแรกเลย​ ทานยาอะไรได้บ้างไม๊​ แนะนำหน่อยค่ะ

ป่วย
55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ได้กินยาเลยค่ะ ไปหาหมอมาได้ยามาเยอะ แต่สุดท้ายไม่กล้ากิน กลัวมันจะมีผลต่อลูก เพื่อนๆแนะให้พักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ใช้วิคทาจมูกทำให้หายใจโล่งขึ้น บางทีวิคเอาไม่อยู่ก็ใช้วาเป๊กซ์ทาแทน ทำแบบนี้อยู่เป็นอาทิตย์ แล้วก็หายไปเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นช่วง 5 เดือน เอาหอมแดงเป็นหอมไทยนะคะผ่าซีกแล้วไว้ดม แล้วก็เอาน้ำเกลือล้างจมูก วันเดียวหายเลยคะ จากที่ตอนเป็นจามตลอดแล้วน้ำมูกใสๆ ก็ไหลตลอดด้วยเวลาจามก็เจ็บระบมท้องไปหมดไม่กล้ากินยากลัวมีผลกระทบกับลูกในท้อง

ของเค้าก้อเป็นจร้าล้างจมูกกินยาแก้แพ้ที่หมอเรียกว่าcpmเม็ดสีเหลืองล้างจมูก​ใช่ยาพ้นจมูกจะ2อาทิตละยังไม่หายเนื่องจากอากาศกับฝุ่นpm2.5ด้วยวันจันทรนี้หมอนัดคงต้องบอกคุนหมออีกที

5y ago

หายไวๆนะค่ะคุณแม่

VIP Member

บ้านนี้รุ้ว่าเป็นก้ไปหาหมอเลยคะ เพราะคนท้อง จะมีอาการแทรกซ้อนได้ง่ายกว่าคนปกติ รีบไปหาหมอนะคะ เพราะตัวที่อาจจะเป้นแทรกซ้อน มันจะไม่ทำให้เรารู้คะว่าเรากำลีงเป็นอะไรเพิ่ม

เราเป็นอยู่2อาทิตย์ตอนนี้หายแล้ว ยาที่กินได้คือ พารา ยาแก้แพ้ ถ้าเจ็บคอ ให้กินน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว จิบบ่อยๆ อาจจะหายช้าหน่อยแต่ลูกปลอดภัยสุดค่ะ หายไวๆนะคะแม่

บ้านนี้เป็นจ้า หาหมอ หมอให้พารากับยาแก้แพ้แก้ไอ. เป็นตั้งแต่ท้องอ่อนๆ หมอให้กินยาแก้แพ้เวลาคัดจมูกมาก แล้วที่บ้านซื้อยาพ่นกับวิกไว้ทาเวลาคัดจมูกไม่มาก

ห้ามหายามาทานเองนะคะต้องเป็นยาที่หมอสั่งปลอดภัยสุด เพราะยาบางตัวส่งผลต่อสมองการทำงานของระบบภายในของทารก บางตัวก็ส่วผลเกี่ยวกับโรคปากแหว่ง

VIP Member

เราก็ 20 w กำลังกลับมาเป็นหวัดเหมือนกัน ไอ เจ็บคอ แต่เราไม่ได้กินยา ปล่อยให้หายเอง ตอนเราแพ้ใหม่ๆ เราก็เป็นหวัด เราก็ไม่ได้กินยาเลย มันหายเอง

5y ago

พักผ่อนเยอะๆ​ กินอาหารมีประโยชน์​ หายาบำรุงกันไว้เลยค่ะ​ เป็นแล้วทรมานจริงๆ😭

น้ำมูกไหล กินยาลดน้ำมูก CPM ได้ค่ะ ยาฆ่าเชื้อ ที่คนท้อง กินได้ มี amoxycillin, rulid(roxithromycin) แต่ยาฆ่าเชื้อถ้าไม่ได้เจ็บคอ ไม่ได้เป็นหนัก ก้ไม่กินก้ได้ค่ะ

ขอบคุณแม่ๆทุกคนที่ให้คำแนะนำนะค่ะ​ ตอนนี้ห่หมอเรียบร้อยค่ะ​ ได้แค่พาราไว้ทานตอนปวดมีไข้​ กับน้ำเกลือไว้ล้างจมูกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง