การเพิ่มน้ำนม

แม่ๆๆบ้านไหนมีวิธีเพิ่มน้ำนมบ้างค่ะ คลอดน้องได้3สัปดาห์ปั้มนมได้ทีลาะ2ออน ถือว่าน้อยรึปกติค่ะ แนะนำหน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ปริมาณน้ำนมที่ได้จะสอดคล้องความต้องการกินของลูกครับ ดังนั้นลูกดีสุดครับ มีงานวิจัยของญี่ปุ่นหลายงานที่ยืนยันว่าเสียงลูกร้องทำให้น้ำนมแม่ไหล ฉะนั้นลูกต้องดูดเองเป็นหลักครับ แม่ลูกช่วยกันสร้างความสัมพันธ์กันทุกๆ3ชม. อย่าได้ขาดตกรอบ มื้อไหนลูกหลับหรือไม่กิน ให้ใช้ปั้มนมครับ เสมือนว่าลูกดูด ยิ่งลูกดูดีมากหรือแม้ปั้มออกมาก สมองจะสั่งให้ร่างกายผลิตเยอะขึ้นตามความต้องการครับ อย่าปล่อยให้นมคัด เพราะนั้นหมายถึงนมเกินความต้องการของลูก น้ำนมจะหดครับแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดมาได้เดือนนิดๆ ปั๊มที ออกแค่ 5-6 ออนซ์ ทุกๆ3 ชม กินทุกอย่างที่ว่าดี สุดท้ายคิดว่าไม่ค่อยช่วยค่ะ พอเมื่อวานลองเอาลูกเข้าเต้าครั้งแรก ปั๊มออกมาได้ทีเกือบๆ8ออนซ์ แถม น้ำนมไหลหยดใหญ่กว่าเดิมอีก ลองให้ลูกดูดกระตุ้นบ่อยๆนะคะ

แรกๆน้องยังกินนมได้ไม่เยอะค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ แต่เราต้องขยันปั๊มนม ขยันพาน้องเข้าเต้า ขยันเก็บรอบทุกๆ2-3ชม. กินน้ำเยอะๆวันละ7-8แก้ว กินน้ำขิง ไม่เครียด น้ำนมจะมาเยอะขึ้นค่ะ

น้ำขิง น้ำหัวปลี ไก่ผัดขิง หมูผัดขิง แกงเลียง ใบกระเพรา อินทผลาลัม หมั่นนวดกระตุ้น หมั่นปั๊มนม และท้ายที่สุดแต่ดีที่สุด คือ ปรึกษาคลินิกนมแม่ จ้าาาาาาา

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ให้น้องดูดเต้าให้อิ่มก่อนค่ะ แล้วก็ปั้มต่อค่ะ กินน้ำเยอะๆ อย่าเครียดนะคะ ตอนปั้มนมก็ทานข้าวไปด้วย หรือทำอะไรก็ได้ค่ะ จะได้ไม่กังวลเรื่องน้ำนม

ทานไม้นมนางต้มควบคู่ไปด้วยอาหารขิงหัวปลีค่ะนมมาเยอะบ้านนี้กินนม เเม่อย่างเดียวจนตอนนี้น้องได้หกเดือนเเร้วค่ะ ไม้นมนางต้มช่วยได้ค่ะ

VIP Member

ประคบอุ่นปั้มก่อนข้างละ 5 นาที ดื่มน้ำเยอะๆ ปั้มทุก 3-4 ชม. อย่าให้ตกรอบ กินของบำรุง เช่น ฟักทอง น้ำขิง

Super Mum

บ้านนี้กินไก่ผัดขิงค่ะ นมพุ่งเลย อย่าลืมน้ำอุ่นเยอะไปนะคะ

ขยันให้ลูกเข้าเต้าก่อนปั๊มนมค่ะ

ลองทานยากระตุ้นน้ำนมดูค่ะ