ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ

แม่ๆให้น้องกินนมยี่ห้อไหนกันบ้างคะ บ้านนี้ให้ลูกกินเอส26+นมแม่ ตอนนี้น้อง8เดือนกว่ามีแต่คนบอกว่าน้องตัวเล็ก แม่ก็เครียดเลยว่าจะเปลี่ยนนม แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ🥺

ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ
36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไห้กินดูโปร+นมแม่ค่ะ น้องก็ตัวเล็กเหมือนกัน1ขวบ1เดือนแล้วแต่น้องหนักแค่8โล น้องกินนมกินข้าวเก่งมากๆ และสุขภาพน้องแข็งแรงดี ไม่ป่วยง่ายไม่มีงอแง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนนมก็ได้ค่ะ เพราะเด็กแต่ละคนรูปร่างไม่เหมือนกันค่ะแม่ พ่อแม่ผอมจะได้ลูกอ้วนตัวใหญ่ก็ไม่ใช่นะคะ เด็กอ้วนตัวใหญ่ใช่ว่าจะดีเสมอไป ลูกจะตัวเล็กตัวใหญ่ จะอ้วนหรือผอม ก็ไม่สำคัญเท่าสุขภาพของลูกนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ตัวเล็กค่ะแม่4เดือนกว่าหนักแค่5.5โล แต่จอมพลังมากค่ะ​ เวลาเจอเด็กด้วยกันดีดมากค่ะ​ กรี๊ดหนักมากตอนนี้​ ตัวไม่หนักแต่คนอุ้มเหนื่อยค่ะ​ พยาบาลก็ทักค่ะตัวน้อยจัง​ แต่หมอบอกกรรมพันธุ์​ค่ะ​ พ่อแม่เล็กทั้งคู่​ ให้เค้าโตออกกำลัง​กายเสริมกับพวกอาหารเสริมเอาค่ะ​ ตอนนี้ใครทักแม่ปล่อยผ่านให้เป็น​ไอ้ตัวน้อยที่แข็งแรงพอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนใหญ่ถ้าพ่อหรือแม่เป็นคนตัวเล็กจะไม่แปลกที่ลูกโตช้าหรือตัวเล็กนะคะ คนข้างๆเราพ่อก็เล็กแม่ก็เล็ก 1.5 ขวบ เท่าเด็ก 5 เดือนเลยค่ะลูกเขากินเก่งด้วย แต่ลูกเรากินไม่เก่งกินน้อย แต่ก็ยังตัวใหญ่กว่าเขา เรื่องนี้มันเกี่ยวกับกรรมพันธุ์ด้วยนะคะ

บ้านนี้ ได้8เดือนกับอีก4วัน ตัวเล็กเหมือนกันค่ะ น้ำหนักตกเกณฑ์นิดหน่อย แต่น้องแข็งแรงดีมากไม่เคยเป็นอะไรหรือไม่สบายอะไรเลย น้องกินนม s26 นมผงล้วน (*ในรูปมีแต่คนว่าตัวโตแต่เห็นตัวจริงๆแล้วบอกตัวเล็ก🤣) แม่อย่าใส่ใจน้ำหนักมากหรอกค่ะ แค่น้องแข็งแรงก็พอแล้ว

Post reply image
1y ago

น้องเเข็งแรงมากค่ะแม่ แต่พอเราได้ยินบ่อยๆก็รู้สึกเครียดเหมือนกัน😅

เเม่บ้านนี้ น้องก้ตัวเล็กเหมือนกันค่ะ8เดือนหนัก6.5เองเเม่ น้องไม่ค่อยดื่มนมค่ะ บวกกะพ่อเเม่ตัวเล็กด้วยค่ะ เเต่น้องพัฒนาดียุนะค่ะ เเค่น้องตัวเล็ก คนข้างบ้านชอบพูดว่าน้องตัวเล็ก เด็กไม่เเข็งเเรงบ้าง เเม่ฟังบ่อยๆเเม่ก้เเอบเครียดยุเหมือนค่ะ

1y ago

เครียดจริงค่ะแม่ แต่พอได้รับฟังความเห็นจากแม่ๆเริ่มไม่สนแล้ว พัฒนาการเขาดี เขาแข็งแรงดีแม่ก็สบายใจ

บ้านนี้9เดือนเล็กกว่าของแม่อีกค่ะกินเก่งมาก แต่ถ้าได้อุ้มจะรู้ว่าน้องหนักแค่ภายนอกเขาดูตัวเล็กพ่อกับแม่ก็เล็กค่ะพาอุ้มไปไหนพากันทักหมดว่าเล็กไปสำหรับอายุเท่านี้ก็ปล่อยให้เขาพูดไป55

แม่ให้น้องดื่มHi-Q รสจืดตั้งแต่6เดือนจนถึง3ขวบ3เดือนควบคู่กับทานข้าวทานขนมกินไข่2ฟอง ตอนนี้น้องน้ำหนักเกินเกณฑ์คะ🤣🤣🤣ลองเปลี่ยนนม หรือก็ให้ทานไข่ต้มก็ได้คะ

Post reply image

ถ้าน้องกินไม่แพ้ ไม่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายก็กินต่อเลยค่ะแม่ ดูน้องแข็งแรง ร่าเริ่งสดใส เด็กจะตัวเล็กตัวใหญ่ไม่สำคัญ น้องแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ไข้ ก็โอ แล้วค่ะแม่

ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ไม่ได้ตกเกณฑ์แม่ไม่น่าเป็นห่วงนะคะ ตอนนี้เน้นสารอาหารจากการป้อนข้าวช่วยด้วยค่ะ ให้น้องทานหลากหลายจะดีกว่า

ขอแค่น้องแข็งแรงก้พอค่ะแม่ เขาก้โตตามเกณฑ์เขา ลูกเราขวบ9เดือน มีแต่คนทักเหมือนกันว่าตัวเล็ก แต่ไม่สนใจค่ะ น้องพัฒนาการดี ก้พอคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง