มีความเชื่ออะไรบ้าง? 🤰💢 คอมเมนต์กันหน่อยแม่จ๋า

แม่ๆเคยได้ยินความเชื่อไหน บอกแอดหน่อยน้า 27/02/2564

มีความเชื่ออะไรบ้าง? 🤰💢 คอมเมนต์กันหน่อยแม่จ๋า
79 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าอาบน้ำดึกเดี๋ยวครรภ์แฝด (คืออะไรหมอซาวด์เจอคนเดียว55555) อย่ากินเป๊ปซี่ โอเลี้ยง เฉาก๊วย โกโก้ ของดำทุกชนิด ออกมาลูกจะตัวดำ (ถ้ากินของสีเขียวลูกไม่เป็นเดอะฮักเลยหรอจ๊ะ) ซักผ้าลูกห้ามบิดเพราะเดี๋ยวลูกจะบิด อะไรก็ไม่รู้55555

4y ago

ห้ามกินแป๊ปซี่ ลูกจะหัวล้าน แอบบงง55555

ห้ามเดินกินห้ามกินขวางประตู(เดี่ยวลูกคลอดยาก) ห้ามไปดูสามีตกปลา (เดี๋ยวลูกปากแหว่ง) ห้ามกินหอย (เดี๋ยวน้ำลายฟูมปาก) ห้ามอาบน้ำดึก ห้ามกินของดำ (เดี๋ยวลูกออกมาจะตัวดำ) 55555นี่คือสิ่งที่บ้านนี้ โดนคนแก่บอกมา🤣

⚠️ห้ามนั่งเปลเดี๋ยวลูกคอหัก ⚠️ห้ามซื้อของก่อนคลอด ⚠️ห้ามตัดผม เท่ากับตัดสายรกสายสะดือ ⚠️ห้ามอาบน้ำตอนกลางคืนเดี๋ยวแฝดน้ำ ⚠️ห้ามนั่งขวางประตู ⚠️ห้ามตอกตะปู ⚠️ห้ามไปงานศพ ⚠️ห้ามตอกไข่ ⚠️ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม

ห้ามเดินไปกินไป ห้ามอาบน้ำดึก ห้ามกินอะไรสีดำๆเดี๋ยวลูกจะดำ(พ่อก็ดำแม่ก็ดำลูกออกมาจะขาวเป็นหิมะนี่ก็แปลกนะ) ห้ามเย็บผ้า ห้ามตากผ้าค่ำผีจะแฝงมาเข้าท้อง และอื่นๆอีกมากมาย

ห้ามซื้อเตรียมไว้ก่อน ให้ซื้อตอนคลอดแล้วเดี๋ยวผีจะมาอยู่ก่อน -.- (แล้วจะเอาอะไรใช้ตอนลูกคลอดละเนี่ยยย 😅🥲) ได้แต่แอบซื้อทีละนิดทีละหน่อยให้พอมีได้ใช้

4y ago

แถวบ้านเราห้ามซื้อก่อน 7 เดือน😆😆

ช่วงที่แพ้ท้องแล้วต้องนอนพัก เพื่อนบ้านเห็นเรานอนแล้วพูดว่า นอนเยอะเดี๋ยวลูกออกมาก็ตัวยาวหรอก ทุกวันนี้ยังสงสัยเกี่ยวอะไรกัน 😂

ห้ามกินของดำลูกจะดำ ห้ามไปงานศพ ห้ามอาบน้ำหลังตะวันตกดิน ห้ามพับเหรียญโปรยทาน ซักผ้าลูกห้ามบิดไม่งั้นลูกจะตัวบิด ห้ามกินข้าวจี่🤣

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

พับเหรียญโปรยทานเขาว่าจะคลอดยากค่ะ แต่เราพับตอนท้องได้5เดือน😂

ของกินที่แม่กินเข้าไป บางอย่างทำให้ลูกโง่(ช่วงแพ้กินมะม่วงเปรี้ยวเก่งมาก แม่แฟนว่าให้ กินเข้าไป กินตามใจปาก ระวังลูกโง่😥😥)

4y ago

เพิ่งเคยได้ยิน😁😁 ไม่ถามต้องกินอะไรถึงจะฉลาดบอกด้วยนะคะ

ห้ามไปงานศพห้ามเตรียมของลูกคนแรกห้ามว่าคนอื่นห้ามโกหกโกหกแล้วลูกจะขี้บนหัวห้ามทักนู้นทักนี้ตอนกลางคืน

" ห้ามตอกตะปู ใครให้ตอกตะปูอย่าตอกนะ " คุณป้าที่รู้จักบอกมา ว่าแต่..ใครจะกล้าใช้คนท้องตอกตะปูล่ะคะ 😅

4y ago

ตอกบ่อยค่ะ เพราะชอบทำนั่นนี่ตลอด แต่ที่ไม่ทำคือขึ้นตอกหลังคานี่แหละค่ะ