คลอดธรรมชาติ กับ ผ่าคลอด

แม่ๆว่าคลอดวิธีไหนดีกว่ากันคะ วิธีไหนเจ็บไม่นานแผลหายไว้

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคลอดธรรมชาติค่ะ เจ็บแค่วันคลอด แค่ตอนที่รอคลอดเท่านั้นน้องคลอดก็หายค่ะ ส่วนแผลนี้แล้วแต่คนด้วยนะค่ะ โรงพยาบาลที่เราเจอบางคนหมอก็กรีดช่วยให้ปากมดลูกเปิดกว้าง แต่บางคนไม่ต้องกรีด หมอก็ให้คลอดเองเลย ไม่มีแผล เราโดนกรีดค่ะเพราะช่องคลอดเล็ก แต่แผลก็หายได้เอาภาย 1-2 อาทิตย์ ฟื้นตัวไว และน้ำนมมาเร็วค่ะ ถ้าคลอดเองได้แนะนำคลอดเองดีกว่าค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

เราผ่าคลอดบล็อกหลังตอนผ่าไม่ทรมานเพราะมียาชาช่วยเสร็จมาพักฟื้นจะหนาวในกระดูก และยาชาเริ่มหมดเราจะปวดแผลมากเราปวดอักเสบแผลจนเป็นไข้ แล้วก็ผ่าคลอดกินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ถ้าเป็นเราเราว่าคลอดธรรมชาติดีที่สุดเจ็บหน่อยแต่แปปเดียวก็หาย

คลอดเองดีที่สุดค่ะ ท้องแรกแม่คลอดเองคลอดเสร็จลุกขึ้นเดินได้เลย ส่วนท้องที่ 2 ผ่าคลอดเพราะน้องไม่กลับหัว ตอนผ่าไม่เจ็บเพราะบล็อกหลังหลังผ่าเจ็บแผลมาก กว่าจะเดินได้เจ็บแผลทรมานทุกวันนี้น้องได้ขวดนึงแล้วยังเสียวแป๊บๆข้างในอยู่เลยค่ะ

คลอดธรรมชาติดีที่สุด ถ้าเจ็บท้องคลอดแล้วไม่คลอดมีความเสี่ยงอันตรายเหมือนกันคะ ถ้าคลอดเองแบบรอไม่นานแนะนำคลอดธรรมชาติ รอคลอดนานเกิน 1 วัน แนะนำผ่าคลอดคลอด ต้องเลือกความปลอดภัยของลูกก่อนคะ

เราผ่าคลอดนะคะ ไม่ลำบากในการใช้ชีวิตเลยสะดวกมาก เจ็บแผลแค่วันแรกที่ลุกนั่งค่ะ น้ำนมมาวันแรกเลย อุ้มเบบี๋ได้สบายมาก นำหนักลงเร็วค่ะเพราะให้ลูกเข้าเต้า หมอเย็บแผลสวยมากด้วยค่ะ😊

คลอดเองเจ็บแค่ตอนคลอด ฟื้นตัวเร็ว ส่วนตัวเราอยากคลอดเองแต่ได้ผ่าคลอด เจ็บตอนตื่น แผลภายนอกอาทิตย์เดียวหายแต่ภายในต้องใช้เวลาหลายเดือน ทำอะไรหนักไม่ได้ ทรมานมากค่ะ

เราท้องแรกคบอดเองก็ไม่เจ็บ แผลหายไว้ ท้อง2ผ่าคลอดบล็อคหลัง ก็ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ วันที่2 ลุกนั่ง เดินได้ปกติ แผลผ่าเล็กหายแห้งไว ไม่เป็นคีรอยนูนแดงเลย คุณหมอเก่งมาก

VIP Member

แผลผ่าคลอดเจ็บนะคะ แต่จบ เลือกวันผ่าเลยไม่ต้องรอ เจ็บค่ะเดินไม่รอด น้ำหนักลงช้า คลอดธรรมชาติ รอลูกเลือกวัน อึดอัดหน่อย แต่แผลหายไว น้ำหนักลงไวค่ะ

บ้านนี้คลอดลูกชายเองมา2คนแล้วค่ะแผลหายไวพอมีแรงก็เดินใในโรงบาลเลยตอนนี้ก็มีเพิ่มในท้อง2เดือนตั้งใจคลอดเองเหมือนเดิมค่ะ😊

บ้านนี้เลือกคลอดธรรมชาติทั้งหมดนี่เข้าท้องที่6แล้วค่ะ... คลอดธรรมชาติทนเจ็บหน่อยแต่ฟื้นตัวเร็วกว่าแผลก็หายไวด้วย