ท้อง

แม่ๆบ้านไหนอุ้มท้องแบบไม่มีพ่อบ้างคะ แม่เลี้ยงเดี่ยวเป็นงัยบ้างคะ ตอนนี้ท้องได้7เดือนอยากเลิกกับแฟนนะคะ คัยมีคำแนะนำบ้างคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️ ปล; ไม่ต้องจดทะเบียนสมรส และ ไม่ต้องให้เค้าจดรับรองบุตรนะคะ แล้วเราจะมีสิทธิ์ในตัวลูกเพียงคนเดียว 100% ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ค่ะ เลี้ยงเดี่ยว^^พูดได้เต็มปากด้วยความภูมิใจด้วยค่ะ เพราะตั้งแต่เดินออกมาจากคนแย่ๆความสัมพันธ์ที่มีแต่ทุกข์ ก็มีความสุขขึ้นมากค่ะ เราเลือกอนาคตที่ดีได้นะคะคุณแม่ อย่าให้ใครมาพังชีวิต พังจิตใจของเรา^^เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องอดทนมากๆ สตรองนะคะ มองเห็นคุณค่าคามสุขในทุกวันให้มากๆ ให้กำลังใจตัวเองมากๆ positive thinking ไว้นะคะ การเลี้ยงลูก เรื่องเหนื่อยเลี่ยงไม่ได้ค่ะ แต่เหนื่อยแล้วมีความสุขค่ะคุณแม่^^เด็กจะเติบโตมากด้วยจิตใจที่สมบูรณ์และเป็นคนดีหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นกับองค์ประกอบพ่อแม่ลูกนะคะ ขึ้นกับการเลี้ยงดู การให้ความรักความอบอุ่นแก่เขามากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีค่ะคุณแม่

ของเรามีแฟนเหมือนไม่มีจ้า เขาทำงานอีกอำเภอ เราเรียนอีกอำเภอ ปล่อยปะละเลย ไม่สนใจเหมือนตอนยังไม่ท้อง เราก็หาอะไรทำไปวันๆแล้วก็เรียนหนังสือไปด้วยค่ะ หาเพื่อนคุยให้หายเหงา รอดูหลังคลอด ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้นก็เลิกเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ

อย่างแรกต้องกำจัดความรุ้สึกเรื่องผัวออกไปค่ะ ถ้าคิดจะเลิกก้อย่าไปคาดหวังถ้าเขาไม่รับผิดชอบอะไรก้อย่าไปสนใจถ้าเราเป้นคนเลือกจะเดินออกต้องแข้งค่ะ

ใจเย็นๆนะอย่าพึ่งคิดแบบนี้ไม่รู้หรอกน่ะค่ะว่ามีแัญกาอะไรกันแต่ที่สำคัญแม่เลี้ยงเดี่ยวมันไม่ง่ายเลยน่ัค่ะ

แม่บ้านนี้คะ ทำเองทุกอย่างเลยคะขับรถหาหมอก็ไปคนเดียวอะไรๆก็ทำคนเดียวสบายใจมากคะไม่ต้องระแวงอะไร

อยู่คนเดียว ไปหาหมอคนเดียว ทำอะไรเองทุกอย่างจนวันคลอดก็ไปหาหมอคนเดียวจ้า

ขอโทดนะคะ ถ้าเราไม่ได้จดทะเบียนสมรส พ่อของเด็กมีสิทธิ์รับรองบุตรมั่ยคะ

5y ago

มีค่ะ

เราก็กำลังคิดจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน สู้ๆค่ะ