น้ำหนักลูกในครรภ์น้อย

แม่ๆบ้านไหนน้ำหนักลูกในครรภ์น้อยบ้างค่ะ บ้านนี้ท้องลูกสาว 36w น้ำหนัก 2200g หมอบอกน้ำหนักน้อยเกือบตกเกณฑ์กลัวตอนคลอดน้ำหนักลูกจะไม่ถึง2500g มีความกังวลค่ะกลัวว่าลูกจะไม่แข็งแรง ยิ่งใกล้คลอดแล้วด้วยจะเพิ่มน้ำหนักลูกยังไงดีค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ทานอาหารครบส่วนมั้ยคะในแต่ละวัน ต้องปรับการกินนะคะยังพอมีเวลาอยู่ ต้องกินให้ครบทุกหมู่ทั้งข้าว เนื้อสัตว์ ผัก ลองแบ่งมื้ออาหารทานดูนะคะ มื้อเช้า มื้อว่างเช้า มื้อเที่ยง มื้อว่างบ่าย มื้อเย็น มื้อก่อนนอน ทิ้งช่วงห่างกันประมาณ 2-3 ชม. มื้อหลักก็กินอาหารตามปกติ มื้อว่างก็เป็นนมกล่อง ผลไม้พวกกล้วยหรือส้ม หรือพวกขนมปัง แครกเกอร์ (ไม่เน้นหวาน)

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนคลอดหมอก็บอกน้ำหนักลูกเราน้อย ตอนน้องคลอด 2,270 ตัวเล็กค่ะ เราได้ผ่าคลอดเพราะปากมดลูกไม่เปิด แต่น้องแข็งแรงมาก ไม่ได้อบเลยค่ะ ตอนเราท้องเรากินเยอะมากค่ะ เพราะหมอโรงพยาบาลรัฐบอกให้เรากินเยอะๆ แต่เราว่าไม่เกี่ยวค่ะ ลงแม่หมดเลย แต่ใดใดคือลูกแข็งแรงไม่ได้อบไม่มีโรคก็โอเคแล้วค่ะแม่❤️ คุณแม่สู้ๆนะคะ

เราซาวด์ตอน 36w1d น้ำหนักลูกสาว 3150gซาวด์วันพุธที่ผ่านมา หมอบอกว่าน้องตัวใหญ่น่ะแม่ เรากินปกติไม่ได้บำรุงอะไร กลัวลูกตัวใหญ่ คิดว่าจะเลี้ยงให้โตข้างนอก เราคลอดเองกลัวเบ่งไม่ไหว เพราะคนแรกลูกเราหนัก 3040gเราเบ่งสลบคาเตียงตลอด คนนี้ใหญ่กว่าอีก กว่าลูกจะออกมาไม่รู้จะขึ้นอีกเท่าไร

ทานโปรตีนเยอะ ๆ ค่ะ.. ทุก ๆ ครั้ง ที่จะทานอะไร พึงระลึกเสมอว่า ต้องมีโปรตีน แม่บ้านนี้ตอนแรก ๆ ลูกน้ำหนักน้อยค่ะ เพราะชอบทานผัก ไม่ค่อยทานเนื้อสัตว์ หมอบอกให้ทานโปรตีนเยอะ ๆ เลยเปลี่ยนวิธีการทาน หันมาทานโปรตีน เดือนต่อมา น้ำหนักแม่ขึ้น 100 กรัม น้ำหนักลูกเพิ่มขึ้น 1 กิโลกรัม

แบบนี้กินแล้วลงแม่ไม่ลงลูก เน้นนมค่ะกับไข่เลยค่ะ อัดเลยอีกไม่อีกอาทิตย์ก้อเจอหน้าตัวเล็กแล้ว ไม่ต้องเครียน้ะค่ะ คลอดมาฟูข้างนอกได้ค่ะ เพราะตอนท้องแรก น้ำหนัก ลูกต่ำกว่าเกณฑ์เหมือนกัน ตอนท้องแรกคลอด36+2น้ำหนักแค่ 2600 แข็งแรงดีค่ะ😊

น้ำหนักน้องตอน 36 week เท่ากันเรยค่ะ รอไปซาวครั้งหน้าจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ไม่รู้เรย บำรุงเยอะน่ะ แต่ไม่ค่อยขึ้นเรย แต่หมอก็บอกน้องไม่ได้ถึงกับตัวเล็ก อาจเป็นกรรมพันธ์ด้วย เรยพยายามไม่กังวลค่ะ

ของแม่ 36 วีค น้อง 2,760 แล้วค่ะ แม่กินเยอะค่ะ นมวันละ 4 กล่อง นมถั่วเหลืองดีน่า มะม่วงสุก กล้วยน้ำว้า ชอบมากค่ะ แต่ต้องระวังความหวาน ตรวจเลือดแล้วก็ปกตินะคะ

บ้านนี้ตอนคลอด น้องน้ำหนัก2,100 ตัวเล็กมาก แต่น้องแข็งแรงค่ะ ไม่ได้อบ น้องออกมาโตข้างนอก 😊 ..ตอนแรกเรียกคะน้าน้อย ตอนนี้เรียกหมูคะน้า แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

39W ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่รู้จะบำรุงยังไงแล้วนม ไข่ แต่หมอไม่แนะนำให้กินกล้วยน้ำหว้าหมอบอกทำให้ลูกน้ำหนักดีแต่ไม่มีประโยชน์

นน.ตอนซาวน์กับตอนคลอดจะไม่เท่ากันค่ะ บ้านนี้ตอนซาวน์2400g พอคลอด2745gค่า เน้นกินพวกเนื้อ นม ไข่ น้ำเต้าตู้ กล้วยน้ำว้าค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ตอนนี้36w+3วัน น้ำหนักน้อง3,019กรัมคร้า น้ำหนักขึ้นมา14โล เน้นดื่มนม.โปรตีนคร้า..😊😊