เป็นไทรอยด์ถ้าท้องต้องกินยาไทรอยด์อยู่ไหม

แม่ๆบ้านไหนท้องแล้วเป็นไทรอยด์หยุดกินยาเองเรยโดยหมอไม่ได้สั่งเพราะกลัวมีผลกระทบต่อลูกในท้องแม่ๆๆบ้านเป็นบ้าง ขอคำปรึกษา หน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นไทรอยด์ต่ำค่ะ เจาะเลือด ดูค่าไทรอยด์ทุกเดือน ล่าสุดหมอให้หยุดยาแหล่ะค่ะ ค่าไทรรอยด์อยู่ในเกณฑ์ปรกติแล้ว กินยาไปได้แค่ประมาณ3เดือน หมอดูผลตรวจล่าสุดก้อสั่งให้หยุดกินยา แต่ต้องมาเจาะเลือดทุกเดือนค่ะ คุณแม่ต้องรู้ด้วยนะว่าเราเป็นไทรอยด์ชนิดไหน ถ้าต่ำก้อกินยาปรับฮอร์โมนเข้าไป แต่ถ้าสูงก้อกินยากดมันไว้ให้ปรกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นไฮเปอร์ไทรอยด์มา 1ปีกว่าแล้วค่ะ พอบอกหมอว่าจะตั้งท้องก็เปลี่ยนยาเป็นตัวในรูปกินอยู่ครึ่งเม็ด (ยาตัวนี้จะอ่อนกว่าปกติครึ่งนึง) พอท้องหมอบอกให้รีบไปหาทันที พอเจาะเลือดดูค่าเลือดเป็นปกติแล้ว แต่ลูกจำเป็นต้องใช้ฮอร์โมนไทรอยด์ร่วมกับเรา หมอเลยให้หยุดยาทันที เพื่อให้มีค่าไทรอยด์เป็นพิษนิดๆ และนัดตรวจซ้ำทุก 1 เดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุนค่ะ

แม่บ้านนี้เป็นค่ะ ยาหยุดไม่ได้น่ะห้ามหยุดเองต้องอยู่ในการดูแลของหมออย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง หยุดยาเองถ้าโรคกำเริบขึ้นมาจะแย่กว่าเดิมส่งผลต่อน้องมากเลยน่ะ ตอนนี้หมอสั่งให้กินยาครึ่งเม็ด คุมโรคได้ปกติค่ะ น้องปกติดีตอนนี้ 27 w แล้วค่ะ

5y ago

ขอดูซองยาไทรอยหน่อยได้ๆหมคะ

บ้านนี้เป็นคะ​ แต่เป็นไทยรอยโต​ ไม่ค่อยมีผลข้างเคียงอะไรก่อนท้องตรวจปกติทุกอย่าง​ พอท้องหมอให้หยุดยาคะ​ ก้อนไทยรอยไม่โตเพิ่มขึ้นเท่าเดิมคะ​ แต่หมอก็นัดตรวจทุกเดือน​ เจาะเลือดทุก3เดือนคะ

กินจ้า บ้านนี้ก็เป็นไทรอย ไปหาหมอเดียวหมอจัดยาให้ใหม่ รีบไปน่ะค่ะเดียวลูกจะเป็นโรคเอ๋อ อันตรายค่ะ ตอนนี้ 33 วีคแล้วจ้า

ห้ามหยุดยาเองค่ะ แล้วตอนฝากท้องไม่ได้บอกหมอหรอคะว่ามีโรคประจำตัว

แม่บ้านนี้รุ้ว่าท้องรีบไปหาหมอเลยค่ะหมอไห้ยาตัวไหม่มา

5y ago

เราเป็นแบบมีพิศ

ยาของ รพ.ศิริราช ค่ะ กินตอนเช้าครึ่งเม็ด

Post reply image