ตั้งครรภ์ทานน้ำอัดลม

แม่ๆบ้านไหนติดน้ำอัดลมไหมคะ ทางนี้อยากทุกวัน ร่างกายรู้สึกคลื่นไส้ อยากกินอะไรสดชื่น แต่กินแค่วันละครั้ง สั่งโค้กใส่น้ำแข็ง พอได้กินก็ดีขึ้นคะ แต่แอบกังวล ท้องได้12w แฟนชอบบ่นทุกครั้งที่กิน

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้เลยงดน้ำอัดลมเลยค่ะ กลัวเรื่องขาดแคลเซียม ปกติน้ำอัดลมสนับสนุนให้เป็นโรคกระดูกพรุนง่ายขึ้นอยู่แล้ว และการมีทารกในครรภ์เค้าจะดึงแคลเซียมจากแม่ไปใช้ค่อนข้างเยอะ ถึงจะทานอาหารหรือเสริมแคลเซียมก็อาจไม่เพียงพอค่ะ แม่กลัวตอนแก่ งานเข้าเลยอดทนเว้นไปเลย

กินได้ค่ะ ในปริมาณที่พอควร ส่วนตัวตอนท้องปากกร่อย ต้องพึ่งพาโค้กใส่น้ำแข็งก่อนกินข้าวอยู่บ่อยๆ แต่แค่พอจิบให้กินข้าวได้แค่นั้นค่ะ ส่วนใหญ่กินน้ำเก๊กฮวยหอมหวานชื่นใจ แต่ก็กินไม่มากเพราะกลัวน้องเป็นเบาหวาน

เราดื่มตั้งแต่ก่อนท้อง จนตอนนี้25วีค ก็ดื่มแต่ไม่เยอะ กาแฟเราก็ดื่ม ชาก็ดื่ม ตอนท้องเราไม่ดื่มแค่แอลกอฮอล์ นอกนั้นดื่มหมด เพราะตอนคลอดแล้วดื่มไม่ได้ กลัวผิดกะบูร กลัวลูกท้องอืด และหลายๆอย่าง

อาทิตย์ละ2-3ป๋องค่ะ แต่ก็แบ่งกับแฟนด้วย กินพอชื่นใจ กระหายน้ำซ่าๆเนาะต้องมีบ้าง แต่อย่ากินบ่อยทุกๆวันก็พอค่ะ น้องข้างบ้านติดน้ำอัดลมแทบทุกมื้อตรวจเลือดเบาหวานมาเลย😂

ทานได้เล็กน้อยค่ะแต่ไม่ควรกินทุกวัน พี่สาวกินตอนท้องทุกวัน6เดือนซาวเจอผนังท้องน้องปิดไม่สนิท หมอบอกว่าน่าจะเป็นผลของการกินน้ำอัดลม น้ำอัดลมกัดกระเพราะค่ะ

เราดื่มมาตั้งแต่ก่อนท้องจนตอนนี้จะ8เดือนแล้วค่ะปกติทุกอย่างน้ำตาลผ่านสดชื่นมากวันไหนกินหมูกะทะก็จะดื่มน้ำอัดลมเยอะหน่อยวันปกติก็กินแค่ขวดเล็กค่ะ

บ้านนี้ก็ติดน้ำโค้กค่ะ.. กินทุกวันถ้าวันไหนไม่ได้กินเพลียไม่มีแรง น้ำโค้กใส่น้ำแข็งเย็นๆสดชื่น ลูกดิ้นใหญ่เลย ตอนนี้8เดือนแล้ว ก็ยังกินทุกวันค่ะ..

ทานได้ค่ะ แต่อย่าทานเยอะพอหายอยากก็พอ ไปเน้นเลือกทานตอนหลังคลอดดีกว่าค่ะแม่ กินทุกอย่างได้ในแบบที่พอดี ให้ครบ5หมู่ก็พอค่ะ❤️❤️

บ้านนี้ก่อนท้องทานแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ พอท้องได้16w รู้สึกไม่อยากทานแล้วไม่อร่อยเหมือนเมื่อก่อน คุณแม่พยายามทานน้ำเปล่าเยอะๆนะคะ

ทานได้ค่ะ แต่อย่าทานเยอะพอหายอยากก็พอ ไปเน้นตอนหลังคลอดดีกว่าค่ะแม่ กินทุกอย่างได้ในแบบที่พอดี ให้ครบ5หมู่ก็พอค่ะ❤️❤️