สามีทำงานคนเดียว

แม่ๆบ้านไหนกำลังตั้งครรภ์แล้วสามีทำงานคนเดียวบ้างค่ะ พอดีโดนจ้างออก สามีต้องทำงานคนเดียว เครียดมากเลย ใครเคยเจอสถานการณ์แบบนี้แล้วต้องทำไงไม่ให้คิดมากบ้างค่ะ

226 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็สามี​ทำงาน​คนเดียว​ภาระ​เยอะ​ค่างวด​รถ​ค่า​ห้อง​เราก็ใกล้​จะ​คลอด​แล้ว​อีก​3อาทิตย์​กว่า​ๆรู้​ว่า​สามี​เหนื่อย​มากค่าใช้จ่าย​เยอะ​ที่​หนัก​ที่สุด​คือ​ต้อง​ส่งเสียลูก​อีเมียเก่าทุก​ๆ​เดือน​ด้วย​ความ​เป็น​พ่อ​เรารู้​ว่า​ต้อง​ทำหน้าที่​ของ​พ่อแต่มันก็พยายาม​ให้​ลูก​ขอพ่อทุก​อย่าง​ที่​อยาก​ได้ตัว​มัน​เองทำงานเคยส่งให้​ลูก​มัน​หรือ​ป่าว​ก็​ไม่รู้​ดีแต่ทำงานแล้วก็​เที่ยว​บางที​เรา​น้อยใจ​สามี​เรานะเหมือน​เขา​จะ​รัก​ลูก​ทาง​นั้น​มาก​ให้​ทุกอย่าง​ที่ขอ​แต่​สำหรับ​เราบอกว่า​พาไปซื้อ​เสื้อ​ผ้า​ของ​ใช้​ลูก​ก็​ไม่​ว่าง​บ้าง​ยัง​ไม่​มี​เงิน​บ้าง​เรา​เหนื่อย​เราเลยหยุด​พูด​เรื่อง​นี้​กับ​เขา​ถ้าเขาไม่สนใจ​ก็​ชั่ง​เขาทุกวัน​นี้​เราใกล้​คลอด​แล้ว​ยัง​ไม่ได้​เตรียม​อะไร​สัก​อย่าง​เลย​เรา​เหนื่อย​เรา​ท้อ​มาก​

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้สามีก็ทำงานคนเดียวค่ะ เพราะตอนช่วงแรกๆที่ท้องแพ้หนักเข้ารพ. จนต้องออกจากงานและเคยแท้งด้วยสามีเลยให้ออกเขาอยากมีลูกมาก บางครั้งเห็นสามีกลับจากทำงานเหนื่อยๆ เงินก็ต้องประหยัด สามีอยากได้อะไรก็ต้องอดเก็บตังไว้ให้เรากับลูกกิน คิดมากเหมือนกันค่ะ สงสาร ถึงสามีจะไม่พูดแต่ถ้าคิดกับกันเราทำงานคนเดียวเป็นใครๆก็เหนื่อยแถมเดือนๆอยากได้อะไรก็ซื้อไม่ได้ต้องซื้อแต่ของลูกทำเพื่อลูก จนใจค่ะ อยากคลอดไวไว ตอนนี้ 9 เดือนแล้วค่ะไม่คลอดสักที อยากกลับไปทำงานช่วยแบ่งเบาภาระสามีมั้งถามสามีตลอดเหนื่อยไม๊สามีบอกไม่เหนื่อย ปัจจุบันสามีกินข้าวแค่วันระมื้อแล่วค่ะ ให้เราได้กิน แต่เค้าบอกว่าเค้าอยากลดความอ้วน เราก็คิดว่าเค้าเสียสละมากกว่า ที่บ้านไม่ได้ขัดสนขนาดนั้นแต่เค้าบอกอยากเก็บให้ลูกเยอะๆตอนออกมา 😢

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะเครียดมาก สามีถูกออกจากงานเลยมากรีดยาง ได้วันละ300กว่าบาทแต่ก็ไม่ได้ทุกวัน เพิ่งออกรถมาได้8เดือน แล้วยัวมาท้องอีก ก่อนหน้านี้สามีทำงานบริษัทกับกรีดยางค่ะ เราขายเสื้อผ้ากับพ่อแม่ เงินเหลือกินเหลือใช้ค่ะ ผ่อนรถ กินยุสบาย ไม่ขัดสน แต่พอสามีถูกออกจากงานทุกอย่างก็แย่ไปหมดค่ะ ท้อมาก มีรายรับทางเดียวจากการกรีดยางวันละ300 เอามากินแต่ละวัน ผ่อนรถก็ไม่พอต้องหายืมพ่อแม่ เครียดสุดๆ แม่กะบ่นทุกวันว่าเรากียสามีไม่ทุกข์​ไม่ร้อน กดดันทุกวัน ไม่อยากยุบ้านเลยค่ะ ตอนนี้สามีกำลังรองานยุค่ะ ความหวังอย่างสุดท้าย ถ้าสามีมีงานทำคงหายเครียดได้มาก ชีวิตคงดีขึ้นกว่านี้😭

อ่านเพิ่มเติม

ออกงานเหมือนกันจ้า! สามีรับราชการก็จิงแต่เงินเดือนน้อยมาก ตัวเราดันไปทำประกันสังคมส่งเองทุกเดือนอีก เลยใช้สิทธิ์ของสามีคลอดฟรีไม่ได้ ต้องหาเงินสำรองจ่ายค่าคลอดเองก่อน ถึงจะไปเบิกคืนประกันสังคมทีหลังได้ก็เถอะน่ะ แต่ก็เหมือนต้องหาเงินไว้ ไหนจะซื้อของลูก ของเราอีก เฮ้อออ! ทำได้คืออธิบายกับสามีไปว่าร่างกายไม่ไหว เสี่ยงอันตรายนั่นนี่กับลูกในท้อง ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันเด้อ เราทำได้คือช่วยประหยัดเงิน บริหารเงินที่สามีให้มาดีๆ เพื่อพร้อมกับการคลอด คลอดเสดเด๋วร่างกายดีขึ้นค่อยไปหางานทำเอาทีหลังจ้า สู้ๆจ้าแม่ๆ 😍

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกัน​เลยค่ะ​ สามีทำงานคนเดียว​ ค่าใช้จ่ายสามีทั้งหมดในบ้าน​ สงสารนาง​ เราก็หางานอยู่ตลอดแต่ก็ไม่ได้สักทีงานหายากมากๆๆ​ ยิ่งใบปริญญาก็ไม่มี​ ขายออนไลน์ก็ไปไม่รอด​ บางวันขายได้​บ้าง​ งานหายากค่ะเดี่ยวนี้​ นี้เเหล่ะที่เปนสาเหตุที่ทำเราคุมอยู่ยังไม่อยากมีลูก​ เพราะเงินเกบก็ยังไปไม่รอด​ งายก็ไม่มีจะเอาเงินที่ไหนคลอดเลี้ยงลูก​ สามีทำงานเงินเดือน​ ได้เกบเดือนละไม่กี่บาทเอง​ ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ก็โชคดี​ สู้ๆต่แไปค่ะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ เคยทำงานแต่ไม่ได้ทำแล้ว สามีทำงานคนเดียวค่ะ เครียดอยู่ช่วงแรกๆค่ะ ตอนนี้น้อง​ 2​ เดือนแล้ว พอจะหายกังวลบ้าง ต้องคุยกับแฟนเยอะๆค่ะ ว่าเค้าไหวมั้ย​ เค้าเข้าใจเรารึป่าว ที่เหลือเราค่อยๆมองหาอะไรใกล้ๆตัว ลองทำไปพลางๆก่อนก็ได้ค่ะ ถ้าทำแล้วชินมือ​ ก็ค่อยๆหาช่องทางหารายได้เพิ่มเอาค่ะ บ้านนี้ก็เคยเครียด​ แต่ต้องใช้เวลา เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆ​ เพื่อตัวเล็กค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราโดนออกจากงานตั้งแต่ท้อง 3เดือนค่ะ แฟนต้องทำงานคนเดียว ค่าใช้จ่ายเยอะ อันดับแรกที่ควรทำ ไปแจ้งว่างงานก่อนค่ะ เพราะเราจะได้เงินจากการว่างงาน 3เดือน เดือนแรกเราได้มา 6พันกว่า ไม่รู้ว่าค่าอะไรบ้าง แต่ก็ช่วยแฟนได้เยอะ และวางแผนการใช้เงินใหม่ค่ะ ภายใน6เดือนหลังออกจากงานเรายังสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมเบิกค่าคลอดได้อยู่แต่ถ้าเกินนั้นเราต้องต่อมาตรา 39 เองค่ะ รองสอบถาม จนท.ประกันสังคมดู

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จ้างออกได้ชดเชยจากประกันสังคม 6 เดือนนะคะ

บ้านนี้สามีทำงานคนเดียวค่ะ​ มีลูก4คน​ มีลูกเล็ก1ขวบ9เดือน ตอนนี้แม่ท้องคนที่5อยู่​ รายจ่าย​ทั้งบ้านเฉพาะแม่และลูก4คน​ ตกเดือนละเกือบ8หมื่น​ เครียดมากกว่า​ อีกนะคะ​ ยังไม่รวมรายจ่ายที่สามีใช้​อีกนะคะ​ ตอนนี้เราก็ไปเรียนทำซูซิ มา​ ทำขายแถวบ้าน​ ได้วันนึง​ 3-6ร้อย​ ทำตามออเดอร์​ ถือว่าหาค่าขนมให้ลูกไปกินร.ร.​ 😊 อย่าเครียด​เลยนะคะ​ ทุกอย่างมีทางออกเสมอ​ สู้ๆค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม

สามีทำงานคนเดียวเหมือนกันค่ะ สงสารเขาค่ะตอนกลางวันไม่ค่อยกินข้าวด้วย เดือนหนึ่งหยุดได้2ครั้งเองค่ะ ซื้อข้าวมาให้เราเช้า กลางวัน มาให้เราทุกวันเลยค่ะ เย็นมาก็ซื้อขนมมาตลอดเลยค่ะ ยิ่งเราใกล้คลอดเขาไม่ให้ทำอะไรเลยค่ะ บ้างทีกับมาจากที่ทำงานก็ทำกับข้าวให้เรากิน สงสารเขามากค่ะ เราก็บอกว่าเราทำได้ เขาก็บอกว่าอยู่เฉยๆไปเถอะ 😂😂😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้สามีก้ทำงานคนเดียวตั้งแต่แต่งงานมาเรยค่ะตอนเรายังไม่ท้องเราก้ไม่ได้ทำงานทำหน้าที่แม่บ้านอย่างเดียวเพราะจะได้มีเวลาไปไหนมาไหนด้วยกันถ้าเราทำจะไม่ค่อยมีเวลาให้กันเพราะวันหยุดไม่ตรงกันบ้างเทศกาลสามีหยุดแต่เราไม่ได้หยุดงิเค้าเรยไม่ให้เราทำอีกอย่างงานสามีค่อนข้างย้ายหน้างานบ่อยด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง