11 มีนาคม 63

แม่ๆบ้านไหน คลอดเดือนมีนาคม บ้างค่ะ เตรียมตัวเตรียมของกันบ้างหรือยังค่ะ เราไม่รู้จะเริ่มต้นเตรียมอะไรก่อนดี ท้องแรกค่ะ ตื่นเต้นมากๆค่ะ มีอะไรช่วยแนะนำได้นะคะ ☺️

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

หาลิทในเน็ตได้เลยค่าแม่ ส่วนเราตอนเราเตรียมของ เราทยอยซื้อของที่หายากๆก่อน พวกเตียง,รถเข็น,ที่นอน,เครื่องปั้ม, เครื่องนึ่งขวดนม ของหาง่ายๆเช่นเสื้อผ้า,แพมเพิส จุกจิกเอาไว้ที่หลังค่ะ (เดี่ยวจะมีงานแม่และเด็ก ถ้าสะดวกดูที่นู้นก็ได้ มีเปรียบเทียบสินค้าหลายแบนด์ค่ะ ได้ของฟรีมาลองใช้ด้วย😆) -ส่วนของที่เตรียมไปรพ. แนะนำให้สอบถามก่อนค่า เพราะ รพ.บางทีก็เตรียมของน้องให้หมดเลย อาจจะไม่ต้องจัดกระเป๋าไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่♥️♥️

31 มีนาคม ค่ะ ยังไม่เตรียมเลยค่ะท้องแรกเหมือนกันแต่บ้านนี้ เชื่อคำโบราณว่าไว้ไม่ต้องรีบเตรียมเอาไว้ใกล้ๆค่อยเตรียมดีกว่าค่ะ #แล้วแต่ความเชื่อของแม่เองค่ะ

31 มี.ค. ค่ะ รอหมอบอกเพศลูกก่อนค่ะ ของบางอย่างแม่แฟนเขามีแล้วก็เลยไม่ต้องซื้อเยอะค่ะ ช่วงนี้ก็เอฟเสื้อผ้าเด็กแบบที่ใส่ได้ทั้งญ.และช.ไว้ให้ลูกก่อนค่ะ😂

หมอบอกกำหนดคลอด 11 มีนาคม 2563 เหมือนกันคะได้ลูกชาย วันดีไหมคะ อิอิ กะว่าจะผ่าคลอดคะ เป็นกำลังใจให้แม่ทุกคนนะคะ ท้องแรกเหมือนกันคะ

5y ago

น่าจะเป็นวันดีเนาะ แต่ต้องมาดูวันคลอดอีกทีอาจก่อนหรือหลังได้ 😉

3 มีนายังไม่ได้เตรียมเลยจ้ามีชิ้นใหญ่ๆบ้างนิดหน่อยแต่ชิ้นเล็กๆยังไม่ได้ซื้อจ้า กะว่าจาให้ซัก 7 เดือนก่อน แล้วแต่ทยอยซื้ออีกที

13มีนา ยังไม่เตรียมคะ อีกหลายเดือน รอเตรียมตอนใกล้คลอดเลยทีเดียว บ้านนี้ผู้ใหญ่เค้าถือไม้ให้ซื้อของรอ

28 มีนาคม 63 16W3D ยังไม่รู้เพศเลยค่ะ ตอนนี้เริ่มดิ้นแล้วนิดหน่อย ยังไม่ได้เตรียมของอะไรเลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้คลอด27มี.ค.อยากรุ้เพศละจะได้เตรียมซื้อไว้บ้าง

25 มีนาคม 63 แต่ยังไม่แน่ใจเพศน้องเลยยังไม่ได้ซื้อของ 😅 แต่เวลาเดินห้างใจอยากซื้อมากก 😂

VIP Member

7มีนาค่ะ ยังไม่ได้เตรียมเลยค่ะ แต่พอมีของใช้ของลูกพี่สาวอยู่ ไม่ต้องเตรียมเยอะ

บ้าน นี้คลอด 1 มีนาค่ะยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะ รอปีใหม่ค่อยเตรียมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง