สอบถามเรื่องน้ำหนักหน่อยค่ะ

แม่ๆน้ำหนักขึ้นกันเท่าไหร่บ้างคะ รู้สึกกังวลเรื่องน้ำหนักไม่รู้ขึ้นเร็วไปหรือเปล่า ตอนนี้ท้อง4เดือนกว่า น้ำหนักขึ้นมา6โลแล้ว😂 #ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์ #ลูกคนแรก

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ต้องดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วยค่ะ เช่นน้ำหนักลูก ปริมาณน้ำคร่ำ น้ำหนักรกและสายสะดือ เป็นต้น อายุครรภ์เรา 19+2 วีค น้ำหนักขึ้นมา 1 กิโล แต่น้ำหนักลูก 19 วีค เกือบ 300 กรัมค่ะ แล้วน้ำคร่ำเราอยู่ที่ 5.8 ปกติจะวัดเกณฑ์มาตรฐานที่ 2 รกใหญ่ สายสะดือใหญ่ อนุมานได้ว่า น้ำหนักที่ขึ้นมา เป็นของลูกทั้งหมดค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะว่า น้ำหนักที่ขึ้นมาเหมาะสมหรือไม่ ต้องปรับอาหารการกินหรือเปล่า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตอน4เดือนก็ขึ้นมา6 โลเหมือนกันค่ะ เพราะเอ็นจอยการกินมากๆ ประเด็นคือจิตตกเพราะคนทักเยอะมาก เลยคุมอาหาร และน้ำตาลให้ได้มากที่สุด พยายามกินแบบที่ healthyสำหรับลูกน้อย ตอนนี้จะ 7 เดือนแล้วไม่เป็นเบาหวาน ตราบใดที่เบบี๋สุขภาพดี คุณแม่สุขภาพดีก็โอเคแล้วค่ะ กินแบบไม่กดดันตัวเองมากนะคะ

แล้วแต่คนคะน้ำหนักก่อนท้องเยอะก่อธรรมดาคะเราท้องสองก่อนท้อง 58 ตอนนี้16W5d น้ำหนักปัจจุบัน 66 คะ ไม่มีเบาหวานคะ แม่ควบคุมอาหารทานหวานบ้างเล็กน้อยคะ อย่ากังวลมากร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันคะ

จะ 16 วีค น้ำหนักขึ้นประมาณ 2 กิโล ไม่รวมที่หลังหยุดยาคุม 1 เดือนแล้วท้องนะค่ะ ขึ้น 2 โล แม่มีความสุขกับการกิน กินไปเถอะค่ะ ควบคุมน้ำตาลเป็นพอ คุมอาหารมากไปไม่ดีกับลูกค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ตอน 5 เดือนน้ำหนักขึ้นแค่ 1.2 กก. พอเดือนที่ 6 ขึ้นมา 6 กก. คุณหมอให้งดแป้งค่ะ เพราะเดี๋ยวแม่อ้วนหลังคลอด ส่วนอย่างอื่นปกติดีทุกอย่างน้ำตาล.ความดัน

ตอนนี้ 18 วีค 3 วันน้ำหนักขึ้นมา 2 โลค่ะหมอว่ากำลังดี เพราะ 1-3 เดือนลูกกินอาหารจากถุงไข่แดงเราค่ะ ตั้งแต่ 4-9 เดือนหมอให้เพิ่มเดือนละไม่เกิน 2 โลค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้องนํ้าหนัก58กิโลคะ ก่อนคลอด76กิโล พอคลอดเสร็จประมาณ2เดือนนํ้าหนักลดเหลือ58เหมือนเดิมเลยคะ

ก่อนท้อง58ตอนนี้ท้องได้27Wแล้วหนักขึ้นมาถึง70😂กินเก่งมากอยากหวานตลอด ท้องแรกคะ

3y ago

ผู้หญิงหรือเปล่าคะ เห็นทานหวานอิอิ บ้านนี้ลูกชาย ติดอาหารรสจัดรสเค็ม

ตอน4เดือนก็ขึ้นแค่3-5โลนะคะ พอเข้า7-8เดือนนี้ ขึ้นเอาๆ ก่อนท้องเรา59 ตอนนี้74

6เดือนขึ้นมา10โล หมอสั่งคุมอาหารอยู่ค่ะ กังวลมากเลยกลัวได้นอนโรงบาล😥