ซาวด์ท้อง4มิติ

แม่ๆท่านไหนไม่ได้ซาวด์4มิติบ้างค่ะ แล้วเราจำเป็นต้องซาวด์ไหม? #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การอัลตร้าซาวน์ที่จำเป็นกว่า 4 มิติ คือการอัลตร้าซาวน์ แบบ MFM ค่ะ เป็นการตรวจอัลตร้าซาวด์โดยสูติแพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ จะเน้นการตรวจโครงสร้างอวัยวะของทารกในครรภ์ เพื่อดูความผิดปกติ หรือความพิการแต่กำเนิด ตลอดจนตรวจความสมบูรณ์ของรก และหลอดเลือดของทารกในกรณีครรภ์เสี่ยงสูง และยังสามารถตรวจสอบได้ในกรณีที่มีภาวะเสี่ยงเป็นดาวน์ได้ 50% ปกติคุณหมอจะตรวจเมื่อ อายุครรภ์ประมาณ 20 สัปดาห์ เป็นช่วงที่ทารก มีอวัยวะที่สมบูรณ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

หมอที่จะตรวจ MFM จะเรียนหลักสูตรเฉพาะต่อจากที่จบนรีเวชวิทยาค่ะ ปกติเราฝากครรภ์กับหมอนรีเวช แต่ตอนตรวจ MFM เขาให้เราไปซาวน์กับหมอ MFM ใช้เวลาในการซาวน์เกือบ 1 ชม ตรวจอวัยวะทุกอย่าง ละเอียดมากค่ะ ตรวจได้ทั้ง 3 ไตรมาส แต่ไตรมาสที่ 2 จะทำให้เราเห็นอวัยวะที่สมบูรณ์ของลูกได้ทุกส่วนค่ะ ปอด หัวใจ อวัยวะด้านในทั้งหมดปกติหรือไม่ ก็จะสามารถตรวจได้ค่ะ

ของเรารพ.รัฐ ตอน 20 w หมอซาวด์ แค่ 2 หรือ 3 มิติ เช็คละเอียด ตรวจนานค่ะ แต่ได้มาภาพเดียว เราเลยไปหาคลินิกอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ เอง เพราะอยากเก็บรูปลูกไว้เป็นที่ระลึกค่ะ ประมาณ 1,500 บ. ถ้าจะซาวด์แนะนำเป็นช่วง 28 -32 w ค่ะ แต่ถ้าถามความจำเป็น ถ้าเด็กปกติดี แม่ไม่มีความเสี่ยง ขอซาวด์แบบ 2 หรือ 3 มิติก็พอค่ะ ของเรานอกจากอยากได้เป็นที่ระลึก แม่มีเนื้องอกระหว่างตั้งครรภ์ด้วยค่ะ เลยอยากเช็คซ้ำเรื่องตำแหน่งว่าไม่ขวางการคลอดให้มั่นใจ

อ่านเพิ่มเติม

ซาวด์สี่มิติดูได้แค่ความผิดปกติภายนอกนะคะ แต่ได้ภาพสวยเก็บไว้ดู ถ้าซาวด์ละเอียดต้อง ซาวด์แบบปกติที่เป็นขาวดำค่ะ เช็คอวัยวะภายในและอื่นๆได้จะละเอียดกว่า สี่มิติจำเป็นสำหรับคนที่อยากได้ภาพสวยๆเก็บไว้ดูค่ะ ต้องจ่ายเพิ่ม เราก็ไม่ได้ซาวด์ค่ะ เพราะคิดว่าไม่จำเป็น แต่ใครอยากซาวด์ก็ไม่ผิด อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกหมอจะซาวด์4 มิติให้ตอน 28w ค่ะ แต่น้องยังไม่กลับหัว หมอเลยไม่ซาวด์ให้ ไปหาหมออีกรอบนึงตอน 31 w ได้ภาพชัดแบบนี้เลยค่ะ

Post reply image
11mo ago

คลินิกหรอคะ หรือรพ.เอกชน

ของเราหมอซาว4มิติให้ตั้งแต่3เดือน แต่หน้ายังไม่ชัดเลยค่ะ ถ้าต้องจ่ายเพิ่ม แนะนำยังไม่จำเป็นค่ะ ซาวปกติดีกว่า

เอาที่เราสะดวกค่ะ ถ้าอยากเห็นหน้าชัดๆซาวด์ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่อยากให้เสียเงินเยอะไม่ต้องซาวด์ก็ได้ค่ะ

เอาที่เราสะดวกค่ะ แต่สำหรับเราถ้าได้ซาวด์ทุกครั้งที่ไปตามหมอนัดเราว่าซาวด์4มิติไม่จำเป็นเลยค่ะ

TapFluencer

เราซาวน์ตอน34wอายุครรภ์เยอะน้องกลับหัวแล้ว ซาวน์เพราะตื่นเต้นอยากเห็นหน้าน้องค่ะ ราคาโปร990บาท

ของเราฝากพิเศษหมอซาวน์ให้ค่ะ 4มิติหมอซาวน์ให้ตอน3เดือนแล้วก็ซาววน์ทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ

Post reply image
VIP Member

ทางนี้ซาวด์คะ แต่จะมาชัดสุดช่วง 27 สัปดาห์คะ ตอนนี้บ้านนี้อายุครรภ์ 7 เดือนแล้วจ้า

11mo ago

ของบ้านนี้ตอนซาวด์ 4 มิติล่าสุดคะ

Post reply image