อาการท้องแรกเริ่ม

แม่ๆท่านไหนเวลาตั้งท้องช่วงแรก มีอาการยังไงบ้างคะ ปวดหลังส่วนล่าง ปวดขาบ้างรึป่าวคะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นทุกอย่างค่ะบ้านนี้ ยกเว้นอาเจียนอย่างเดียวค่ะ เข้าวีค 2จนตอนนี้ 15 วีคยังเอาเรื่องอยู่ค่ะ ทั้งเพลีย ง่วงนอน มึนหัว ต้องพกยาดมตลอดเลยค่ะ 😂 พะอืดพะอม จะแหวะๆๆเกือบจะอาเจียนตลอด ปวดมดลูก ปวดหลัง ปวดสลับกันเป็นๆหายๆ บางคืนถ้าปวดมากๆก็ไม่ค่อยได้นอนเลยค่ะ และก็ปวดทุกส่วนของนมค่ะเป็นๆหายๆ เป็นสิวที่หน้าอก เป็นผดผื่น ผมร่วง ท้องผูกท้องอืด ท้องเสียเจอมาหมดแล้วค่ะ คุณแม่สนใจถามได้นะคะเราแนะนำได้หมดค่ะ แต่ละวีคอาการก็จะต่างกันไปเรื่อยๆๆค่ะ 😂 เนื่องจากเราพะอืดพะอมแพ้จนน้ำหนักลง 3กก. คุณหมอเลยยังไม่จ่ายแคลเซี่ยม พอเข้าวีคที่ 10คุณหมอเริ่มจ่ายค่ะ อาการคือมาเลย เป็นติ่งปูดๆๆที่เค้าเรียกกันว่าริชชี่ดวงค่ะ อะไรที่ไม่เคยเป็นก็ได้เป็นค่ะแม่ 😂😂😂😂 คุณหมอให้ตัวนี้มา ที่สุดของความท้องผูกเลย ก็ปรับไปหาพรีโพรไอโอติกกินเพิ่ม ผักผลไม้ช่วย เบื่ออาหารพอเริ่มทานได้ก็กินไปหลายอย่างเลยค่ะ กินเพื่อจะถ่ายได้ กินจนท้องเสียเลยค่ะ หยุดแคลเซี่ยมตัวนี้ไปได้ 2-3วันเหน็บที่ขาก็เป็นค่ะ ชาตามปลายนิวมือ ตามมือแขน เลยปรึกษาร้านขายยาหลายๆร้าน เภสัชแนะนำลองกินตัว CDR ดูค่ะ เราก็กอนแต่เราก็รู้สึกปวดท้องอยู่เพราะมันเป็นฟองฟู่ค่ะ เลยกินๆๆหยุดๆๆ สลับทานพวกนมถั่วนมอื่นๆ วนครบค่ะ เพราะเราเป็นภูมิแพ้แพ้นมวัวมาค่ะ เลยกลัวลูกจะแพ้ กินแอนมันบ้างค่ะ แต่ไม่บ่อย กินสลับกัน ตอนนี้ที่ขาดไม่ได้คือต้องกินกล้วยน้ำว้าทุกเช้าหรือกล้วยหอมค่ะแบบไม่สุกมากเกินไปน้ำตาลจะได้น้อยๆค่ะกินวันละ 2ลูกค่ะ อาการถ่ายแข็งท้องผูกก็ดีขึ้น แต่ยังต้องระวังการใช้แคลเซี่ยมอยู่ค่ะ กลัวจะกลับมาเป็นริชชี่ดวงอีกค่ะ 😁

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้เหม็นหน้าสามี เบื่อทุกอย่าง เบื่ออาหาร คัดเต้านม นอนเก่ง หิวบ่อย อาเจียน ปวดหัวเหมือนเป็นไมเกรน อ่อนไหวง่ายร้องอารมณ์แปรปรวนมาก เมื่อยตามเนื้อตามตัว เหมือนคนไม่มีกระจิตกระใจ ปวดหน่วงท้องน้อย ผมร่วง แพ้ท้องหนักมาก น้ำหนักลง13โล ตอนนี้7เดือนกว่าแล้ว

บ้านนี้ปวดหลังปวดขา ปวดหน้าอก ปวดท้องหน่วงๆคล้ายเป็นประจำเดือน นอนไม่ค่อยหลับค่ะ แอบรู้สึกอึดอัดที่หน้าท้อง เพลีย หิวบ่อย ติดคุณพ่อแต่อยู่ไกลกันก็จะงอแงหน่อย หงุดหงิดง่ายมาก ร้องไห้ก็ง่ายมาก555

7d ago

นอนไม่ค่อยหลับ แจ้งคุณหมอ ได้นะคะ คุณหมอจะจ่ายยา แก้แพ้ท้องให้กินก่อนนอน ช่วยได้นิดหน่อยค่ะ เราก็เป็นตั้งแต่5weekที่นอนไม่หลับทุกวัน จนต้องบอกคุณหมอ ถ้าวันไหนนอนไม่หลับ ดึกๆก็หิวอีก ตี3-4 ยังลุกมาหาของกิน ตอนนี้เรา12weekก็ยังนอนไม่หลับเป็นบางวันค่ะ

บ้านนี้14เข้า15วิค ปวดหลัง ลงขา เวลาทำงานต้องเดินต้องนั่งหน้าคอม บางคืนก็นอนไม่หลับเลย หยุดงานอยากพัก ก็จะโดนว่าขี้เกียด🤣🤣ทำใจสู้ต่อไปค่ะ

อาการเริ่มแรก ปวดหลัง มีไข้ ปวดหัวตัวร้อน ลุกไม่ขึ้น พอรู้ว่าท้องก็อ้วกอ้วกทุกวัน1-3เดือนเลยตอนนี้หายแล้วค่ะเข้า6เดือนแล้ว🥰🥰💗

ปวดหลัง ปวดหัว เจ็บเต้านม หน่วงๆท้องน้อย เหนื่อยไปหมด คลื่นไส้เล็กน้อย เวียนหัว หน้ามืดอยู่บ่อยๆ ง่วงนอนมากๆ เบื่ออาหารสุดๆค่ะ

ปวดหัว ปวดหลัง ปวดท้อง รู้สึกคล้ายจะเป็นประจำเดือน เพลีย นอนเก่งนอนทั้งวัน หิวบ่อย อารมณ์แปรปรวน อ่อนไหวง่าย ร้องไห้ง่ายมาก

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

ถ้าไม่มีเลือดออกไม่อันตรายค่ะ จะปวดเพราะมดลูกขยายตัวค่ะ ปวดครั้งนึง ประมาณ 10 นาทีได้ค่ะ แต่ถ้าปวดท้องร่วมกันมีเลือดออกต้องรีบไปหาหมอนะคะ ตอนท้องครั้งแรกเราไปฝากครรภ์ช้า ปวดท้องแต่ไม่ได้ไปหาหมอ ตรวจอีกทีน้องกลับดาวไปแย้ว ท้องนี้รู้ตัวว่าท้องก็รีบฝากครรภ์เลยค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ทำใจสบายๆค่ะ

บ้านนี้มึนหัว อาเจียน เหม็นกลิ่นตัวสามี เจ็บเต้านม หน่วงท้องน้อย ท้องอืด เหม็นกลิ่นสบู่ ดาวน์นี่ รสชาติอาหารไม่ถูกปาก

อ่านเพิ่มเติม

ปวดหลัง ปวดตัว เหมื่อย เหนื่อล้าง่ายมาก คัดเต้า(มากคะ🥲) อารมณ์สวิง เหม็นไปหมด(แม้แต่หน้าผัว) กินอะไรก็ไม่อร่อย เบื่อๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ปวดท้องน้อยเจ็บเต้านม และเพลียแบบนอนได้ตลอดเวลาตอนนี้31วีคแล้วค่ะ