สวัสดีดีครับแม่ๆ ผมเด็ก23สัปดาห์ครับ

แม่ๆท่านไหนเคยคลอดธรรมชาติบ้าง? อยากถามว่ามันเจ็บมากไหมคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

สวัสดีดีครับแม่ๆ ผมเด็ก23สัปดาห์ครับ
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปวดตอนมดลูกบีบตัว ไม่ได้ปวดตลอดนะคะจะมีเวลาให้เราพักหายใจแปปนึง แล้วจะปวดใหม่ เราว่ามันเจ็บๆหายๆแต่ทนได้นะ พอถึงเวลาเบ่ง หมอให้สัญญาณเบ่งแปปเดียวออกแล้วก็หายปวดเลยค่ะ

TapFluencer

พอมดลูกเปิด เหมือนเตรียมจะคลอดอ่ะค่ะ มันจะมีอาการปวดมดลูก ปวดแบบผ่อน แล้วก็หายเป็นพักๆค่ะ ทำให้เรานอนไม่หลับทั้งคืนค่ะ (ที่เค้าเรียกว่าปวดท้องเกิดอ่ะค่ะ) เด็กออกมาเมื่อไรก้หายปวดค่ะ

ไม่เจ็บนะคะ จะรู้สึกปวดท้องตอนรอปากมดลูกเปิดเท่านั้นค่ะ ตอนเบ่งให้หายใจเข้าลึก ตอนหายใจออกให้ทำปากจู๋เล็กๆจะช่วยลดอาการปวดได้ด้วยค่ะ ส่วนตัวแผลก็หายไวกว่าแผลผ่าคลอดด้วยนะคะ

VIP Member

จะปวดตอนมดลูกบีบตัว และใกล้ๆจะคลอด พอมีลมเบ่งแล้ว ก้อเหมือนอยากจะเบ่งให้ออกไวๆค่ะ พอเด็กออก ก้อโล่งค่ะ ฟื้นตัวเร็วอีกด้วย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดน่ะค่ะ ขอให้ผ่านไปด้วยดีค่ะ

จะเจ็บแค่ตอนปวดท้องรอคลอดค่ะพอคลอดจริงๆไม่เจ็บเลยมีแต่อยากจะเบ่งออกอย่างเดียวเลยค่ะ หมอฉีดยาชายังไม่รู้สึกเลยค่ะ พอคลอดแล้วจะโล่งมากเลยค่ะแม่ แถมยังฟื้นตัวไวมากค่ะ

ส่วนมากจะเจ็บตอนปวดท้องคลอดค่ะ พอคลอดก็หายปวด ส่วนแผล หายเร็วค่ะแม่ ขึ้นอยู่กับเราดูแลตัวเอง เชื่อฟังหมอต่ะ บ้านนี้เดินได้ตั้งแต่วันที่ 2 เลยค่ะ

เจ็บตอนปวดท้องคลอดนอกนั้นความอยากเบ่งล้วนๆเลย55 คลอดเเล้วเดินได้เลย แผลหายเร็วด้วยคะบ้านนี้8วันเเล้วใช้ชีวิตปกติเลยแต่จะมีเจ็บๆแผลบ้างแต่ทนได้สบายมากคะ

สุดทุกตอนค่ะตั้งแต่ปวดยันคลอดแต่รับได้ค่ะ จะไม่ชอบที่สุดก็ตอนเย็บนี้แหละค่ะทั้งเสียวทั้งเจ็บก้นกระดกเลยค่ะ^^

เจ็บตอนรอคลอดค่ะอารมณ์เหมือนปวดอึผสมปวดประจำเดือนพอน้องคลอดออกแล้วโล่งมากความเจ็บปวดไม่รู้มันหายไปไหนหมดดด

ปวดท้องคลอดทรมานสุดแล้วค่ะ ทุรนทุรายมากๆ ยิ่งตอนปวดถี่ๆ ทุกๆ1-2นาทีสุดยอดเลยค่ะ พอคลอดแล้วก็คือโล่งมาก