ท้องผูกค่ะถ่ายไม่ออกทำไงดี

แม่ๆท่านไหนมีอาการท้องผูกบ้างไหมค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้12สัปดาห์ค่ะมีอาการท้องผูกขี้แข็งถ่ายยาก ถ้าเบ่งแรงๆจะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องไหมค่ะ กินน้ำเยอะๆก็ลุกเดินฉี่ทั้งวันเลยค่ะแม่ๆมีวิธีแนะนำบ้างไหมค่ะไม่ได้ถ่ายมา5วันแล้วค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอกจากดื่มน้ำเยอะๆ ก็ควรพยายามทานผัก ผลไม้มากขึ้น กินแอปเปิ้ลก่อนนอน ดื่มน้ำแอปเปิ้ลตอนเช้าเมื่อตื่น และทานผลไม้หลายๆอย่างช่วงเช้าก็ช่วยได้นะคะ ส้ม+มะละกอ+สัปปะรด+แตงโม อ้ออีกอย่างโยเกิรต์รสธรรมชาติ ก็ช่วยได้อีกทาง ลองดูนะคะคุณแม่สู้ๆ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ จนเกิดเป็นริดสีดวงขณะตั้งครรภ์เลยค่ะ เซงมาก วันไหนกินผักต้ม กินสลัด กินมะละกอ อีกวันสองวันจะถ่ายนิ่มขึ้นค่ะ แต่ตัวเองเป็นคนไม่ชอบกินผัก ก็เลยจะวนๆอยู่กับอาการท้องผูกเหมือนเดิมค่ะ

บ้านนี้ทานเป็นผลไม้เป็นค่ะ ผลไม้สดปั่นนะคะไม่ใส่อะไรเลยนอกจากน้ำแข็งค่ะ ของเราทานเป็น ส้ม+เสาวรส+แอปเปิ้ล+มะเขือเทศราชินี ถ่ายทุกวันค่ะ หรือบางวันจะกินน้ำเปล่าตอนตื่นนอนค่ะ

เปลี่ยนข้าวที่กินจากข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่ค่ะ กินฟักทองต้ม มะละกอ สับปะรด กล้วยต้ม พวกอาหารที่มีกากใยค่ะ พวกมะเขือต้มค่ะ นม โยเกิร์ต

เพื่อนเป็นเภสัชฯ แล้วท้องแนะนำยาตัวนี้มาค่ะ ส่วนตัวเรายังไม่เคยกินค่ะเพราะท้องไม่ผูก เพราะเน้นทานผัก (ต้มจับฉ่าย) ผลไม้ แล้วก็โยเกิร์ตค่ะ

Post reply image

คุณแม่อย่าเบ่งนะคะ..แม่บ้านนี้เบ่ง เป็นริดสีดวงเลยคร้า ทรมานมากๆเจ็บตูดเป็นอาทิตย์ กินมะละกอช่วยได้คะ นมเปรี้ยว โยเกิร์ต

แม่บ้านนี้ 18w ท้องผุเหมือนกันค่ะ หมอที่ฝากครรภ์แนะนำให้ดื่มน้ำขิง ส่วนตัวแม่ลองดื่มแล้ว ช่วยได้มากเลยค่ะ

ลองทานแอนมัมแบบชงดูนะคะ มีไฟเบอร์ ทานแล้วขับถ่่ยได้ดีในระดับนึงเลยค่ะ และทายผักผลไม้ควบคู่จะดีมากเลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ

บ้านนี้ก็ท้องพุเหมือนกันค่ะแต่จะใช้วิทีทานของที่มันย้อยง่ายและทานบ่ายๆค่ะเช่นพักเป็นต้นและของอ่อนๆ

TapFluencer

บ้านนี้ก้เปนจร้า ตอนเปน กินส้มๆของส้มเดี่ยวก้ถ่ายค่ะ กินมะละกอค่ะช่วยได่มากเลย

2y ago

เปนเหมือนกันค่ะช่วง9เดือนนี่