ของใช้ลูกก่อนคลอด

แม่ๆที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ซื้อของใช้ลูกไว้ก่อนคลอดไหมคะ ควรซื้ออะไรไว้ก่อนบ้างคะ หรือคลอดแล้วค่อยซื้อ จริงไหมคะที่คนโบราณเชื่อกันว่าอย่าซื้อของลูกก่อนคลอด ส่วนตัวยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไรค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ❤️❤️🙏🙏

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอยู่ในยุคที่ไม่ต้องพกเงินสดก็ใช้สแกนจ่ายได้ อยู่ไกลก็โทรวิดีโอคอลเห็นหน้ากันแล้วนะคะ แค่ซื้อของเตรียมไว้ไม่ได้ทำให้เด็กเสียชีวิตหรือพิการค่ะแม่ ซื้อก่อนครบก่อนก็พร้อมก่อน คลอดปุ้ปปั้ปมาใครจะมาว่างเตรียมให้คะ ซื้อได้เลยค่ะ

บ้านนี้ก็ถือเหมือนกันค่ะแต่ก็ช็อปออนไลน์เอาค่ะเพราะคนที่เขาถือไม่ได้มาซื้อให้เราค่ะสุดท้ายเราก็ต้องซื้อเองกว่าจะครบกว่าจะซักอีกค่ะเตรียมไว้เลยยิ่งดีค่ะเพราะเราไม่รู้ว่าเราจะปวดท้องตอนไหนค่ะ

เราซื้อตั้งแต่รู้เพศลูกตอน20วีคคะแม่ตอนนี้25แล้วทะยอยซื้อคะส่วนตัวไม่ต่อยเชื่อเรื่องแบบนี้เราอยู่กับแฟนคงไม่มีใครมาวิ่งหาให้ตอนคลอดหรอกคะอีกอย่างซื้อและซักเก็บไว้ดีกว่าให้ลูกใส่แบบไม่ซักคะ

เราซื้อเตรียมไว้หมดเลยค่ะเพราะรู้ตัวว่าถ้าถึงเวลาไม่มีแรงออกไปซื้อหรอกมันจะอยากพักผ่อนมากๆ แม่กับสามีก็คงไม่ว่างไปซื้อให้ด้วยอีกคนทำงานอีกคนขาเจ็บไม่มีคนให้ว่ายวาน

ซื้อเลยค่ะ ซื้อพวกชุดแรกเกิด ถุงมือ ถุงเท้าผ้าอ้อม ผ้าขนหนู ซักเก็บเตรียมรอ เครื่องอาบน้ำ ของใช้ที่จำเป็นก่อน เพราะไม่รู้เราจะคลอดวันไหน ปวดท้องก็หิ้วตะกร้าขึ้นรถไปเลย

ของเราซื้อก่อนค่ะ ซื้อเกือบครบ เเต่ใช้จริงไม่กี่อย่าง ซื้อชุดเตรียมคลอดไว้ค่ะ ลูกออกมา 4335 โล สรุปใส่ไม่ได้ ต้องซื้อชุดที่โรงบาลใส่ค่ะ เเรกคลอดไห้คนอื่นไปหมดเลย

บ้านนี้พึ่งซื้อตอน8เดือนค่ะ ซื้อเตรียมไว้ก็ดีค่ะแม่ เราไม่รู้ว่าน้องจะออกตอนไหน รีบซื้อไว้ดีกว่าค่ะมาซื้อตอนคลอดเดี๋ยวเตรียมอะไรไม่ทันค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ เพราะถ้าซื้อตอนใกล้คลอดคงไม่ไหวค่ะ ทยอยซื้อตามงบตัวเองไม่นานกว่าจะคลอดของก็ครบค่ะ

บ้านนี้ 18w2d เริ่มทะยอยซื้อมาเรื่อยๆแล้วจ้า ถึงวันคลอดน่าครบพอดี เตรียมไว้ให้พร้อมสบายใจดีค่า เตรียมช้าเดี๋ยวขาดนั่นขาดนี่ไปอีก

ไร้สาระค่ะ อย่าไปเชื่อ ของลูกต้องเตรียม ต้องซักต้องตากนะคะ รอซื้อหลังคลอดบอกเลยว่าวุ่นวายไม่มีใครมาช่วยหรอกค่ะ