เรื่องหยุดงาน

แม่ๆค่ะ ตอนนี้แม่อายุครรภ์36+1สัปดาห์แล้ว แม่ๆคิดว่าแม่หยุดงานเร็วไปไหม แม่เริ่มรุ้สึกไม่ไหวแล้วค่ะ เวลาไปทำงาน หรือเลิกงาน แม่ต้องตื่นตั้งแต่ตี5.20น. เพราะต้องเดินขึ้นสะพาน ลงสะพานลอยทุกวันเพื่อรอรถพนังงาน ถึงแม้ว่า ยุวที่ทำงานไม่ได้ทำอะไรมากอยู่แต่หน้าคอมครีย์ข้อมูล ทำเอกสารต่างๆไม่ได้เหนื่อยสักเท่าไหร่ ที่เหนื่อยไม่ไหวเรื่องตื่นนอน ขึ้นลงสะพานทุกวัน แม่สามีบ่นว่า ทำไหมหยุดงานแล้ว อีกตั้ง1เดือนกว่าจะคลอด พน.วันที่21เริ่มหยุดงานวันแรกค่ะ แม่ๆคิดว่าเร้วไปไหม ค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าเอาตัวเองไปเทียบกับใคร แต่ละคนไหวไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าไม่ไหวต้องหยุดเพื่อลูกนะคะ บางคนทำงานยันคลอด บางคนก็แพ้ท้องยันคลอดเลยทำงานไม่ไหว (ถ้ามีใครพูดอะไรให้เฉยค่ะ ช่างเขา บอกแค่สามีพอ ว่าอายุครรภ์ที่คลอดคือช่วงนี้แหละ ) ไม่ใช่เป๊ะๆตามที่หมอบอกนะคะ

ส่วนตัวนะคะ 36 wks. = เข้าเดือนที่ 10 แล้วค่ะคุณแม่ คุณแม่บางคนเริ่มปวดท้องคลอด แล้วคลอดที่อายุครรภ์ 36 นิดๆ ก็มีค่ะ หลังคลอดคุณแม่ก็จะมีเวลาอยู่กับน้องอีก 2 เดือนนิดๆ เป็นเราเราไม่ซีเรียสเรื่องนี้ค่ะ เอาที่ไม่เสียสุขภาพจิตเรา และ happy กับเราค่ะ

VIP Member

ไปบอกสามีใหม่ด้วยนะค่ะ คลอดได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 37 สัปดาห์ ค่ะ ไม่ใช้ กำหนด 40 สัปดาห์ จะคลอดตอนนั้นนะค่ะ ลาช่วงนี้ดีแล้วค่ะ 37 สัปดาห์ คือคลอดตามกำหนด แต่หมอเขาเขียนกำหนดไว้ แค่คาดเฉยๆ คลอดจริงๆ ไม่ตรงหรอกค่ะ

บ้านนี้จะลาสิ้นเดือนนี้ค่ะ สิ้นเดือนนี้ครบ35wพอดีค่ะ แม่สามีก็พูดเหมือนกันค่ะว่าทำไมถึงลาเร็วอย่างนั้นอย่างนี้แต่เราไม่แคร์ค่ะ ร่างกายเราเริ่มไม่ไหวปวดก้นกบปวดเอวมากลุกนั่งลำบาก ทำเท่าที่เราไหวค่ะ

บ้านนี้ก็ลาคลอดช่วงนี้ค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะลากะว่าสัก37-38วีคค่อยจะแต่เป็นคำสั่งของผู้จจัดการเลยต้องลาค่ะ แม่อย่าไปใส่ใจกับคำพูดพวกนั้นเลย แค่ฟังๆไป ห่วงตัวเองกับตัวเล็กในท้องให้มากๆคะนะ

กะว่าจะลาล่วงหน้าก่อน1เดือนเหมือนกันค่ะส่วนตัวตื่นตี5 ขับรถไปทำงานกลับมาคือไม่ไหว ตอนนี้ท้องแค่5เดือนยังเหนื่อยเลย กลับมาบ้านซักผ้าทำกับข้าวอีกไม่ไหวค่ะ ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเราค่ะ

เราขอหัวหน้า work from home ตั้งแต่ 34 วีคค่ะ แล้วลาคลอดหยุดงานเลยตอน 38 วีค เรามีภาวะท้องแข็งตั้งแต่ 31-32 วีค หมอเลยให้งดขับรถ ห้ามเดินเยอะ ให้อยู่แต่บ้านค่ะ

บ้านนี้ลาตอน 34 วีค อย่าคิดมากค่ะ ความเหนื่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนอื่นเขาไม่รู้ดีเท่าตัวเราเองนะ แม่พักเยอะๆ เตรียมคลอด รักษาตัวนะคะ

เดินขึ้นลงสะพานอันตรายนะคะ ขับรถไปเองยังดีกว่าหรือป่าว เราก้ขับรถเองไปทำงานทุกวัน แต่ก้แล้วแต่ร่างกายแต่ละคน เอาเท่าที่ไหวนะคะ

บ้านนี้พรุ่งนี้หยุดงานมาครบ 1 เดือนแล้วค่ะ น้องยังไม่ออกมาเลย😅 เอาสุขภาพตัวเองและลูกเป็นหลักค่ะ อย่างอื่นไม่ต้องสนใจ🥰