เตรียมของเตรียมคลอด

แม่ๆคิดว่าเตรียมของตอน35สัปดาห์ทันไหมคะ ตอนนี้เรา31สัปดาห์เครียดมากเลยค่ะ สามียังไม่ได้เก็บเงินซื้อของให้ลูกเลยค่ะ บอกให้เรารอ ตอนนี้ยังไม่มีของลูกสักชิ้นเลยค่ะ รู้สึกแย่มากๆ เราเพิ่งโดนยาระงับคลอดเพราะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดไปด้วย สามีไม่เข้าใจเราเลย

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เค้าอาจยังไม่มีเงินหรือเปล่าคะ เค้าอาจจะกำลังเครียดเรื่องเงินอยู่ก็ได้ค่ะ คุณแม่ก็อย่าเครียดมากนะคะ เรื่องแค่นี้เอง เราก็ยังไม่ได้ซื้อค่ะ เพราะที่บ้านถือเคล็ดค่ะ หากซื้อก็ซื้อที่จำเป็นจริงๆก่อนก็ได้ค่ะ ค่อยๆคุยกันนะคะ อย่าเครียดค่ะ จากคุยกันแล้วทะเลาะกัน ลองเปลี่ยนเป็นกอดกันแล้วคุยแนวๆปรึกษากันดีกว่าค่ะ บางทีสามีอาจจะเครียดกว่าคุณแม่ก็ได้ค่ะ หากหมุนเงินไม่ทัน น่าสงสารเค้าเหมือนกันค่ะ อยากให้เป็นกำลังใจให้กันมากกว่าทะเลาะกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็พึ่งโดนยาระงับมาเหมือนกัน มื้อวานไปตามนัดก็มีท้องปั้นครั้งเดียวกลัวจะเป็นอีกหมอก็นัดตรวจอีก ทำเอากังวลเลยค่ะ ตอนนี้33สัปดาห์5วัน ของยังไม่ได้ซื้อสักอย่าง ขอให้แฟนพาไปซื้อไว้เผื่อฉุกเฉิน เขาก็ไม่พาไปสักที ตอนนี้จะเดินจะทำไรลำบากไปหมด ยืนนานๆก็ไม่ได้ เดินแทบจะย่องเอาอยู่แล้ว เฮ้อ เบื่อแฟนมาก

เราเริ่มเตรียมตอน 13 วีคค่ะ ค่อยๆทยอยๆซื้อเงินจะได้ไม่จมทีเดียว ตอนนี้ 33 วีคแล้ว ของมีครบแล้ว แต่ก็ยังมีอะไรเล็กๆน้อยๆที่ต้องซื้อเพิ่มอยู่ดี จริงๆค่อยๆเตรียมจะดีที่สุดค่ะ ยิ่งหมุนเงินไม่ทัน มีปัญหาเรื่องเงิน ควรทยอยซื้อค่ะ สามีคุณอาจจะเครียดอยู่ตอนนี้ แต่เชื่อเถอะว่า จ่ายตูมเดียวเครียดกว่าเยอะค่ะ

เพิ่งเริ่มเตรียมเหมือนกันค่ะ (ตอนนี้ก็ยังเตรียมไม่ครบ) ตอนนี้ 32w มีปัญหากับแฟนมาเหมือนกันเรื่องไม่ยอมเตรียมของเตรียมที่ให้ลูก ลองปรึกษาแม่แฟนดูค่ะ หรือแม่ลองสั่งออนไลน์ดูค่ะ ซื้อออนไลน์จะถูกกว่าซื้อหน้าร้านค่ะบางอย่าง แนะนำร้าน bonnykids กับ dodolove ค่ะ

บ้านนี้ยังไม่ได้เตรียมเรยค่ะ แม่ที่บ้านยังไม่ให้เตรียมแกถือค่ะ และก็รอปั่นเงินซื้อทีเดียวค่ะแม่ ไม่ต้องเครียดนร้า เสื้อเด็กแรกเกิดอย่าซื้อเยอะค่ะเด็กโตไว เอาแค่พอใส่วันไปคลอดกลับมาค่อยๆซื้อเอาค่ะ ซื้อที่จำเป็นก่อนจ้า🙏🏻🥹

4mo ago

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ ตอนนี้ 33 วีคแล้ว แม่แฟนบอก จะซื้อเอง รอให้คลอดก่อน แม่ถือ😂😂

VIP Member

บ้านนี้ 33w เพิ่งเตรียมครบค่า เน้นซื้อออนไลน์หมดเลย ไม่เหนื่อยไปเดินหา แต่ตอนซักผ้าเหนื่อยมากๆค่ะ เน้นซื้อที่จำเป็นก่อนก็ได้ค่าแม่

ยังไม่ต้องซื้ออะไรเยอะนะคะแม่ บางอย่างซื้อมาลูกเราก็ไม่ได้ใช้ค่ะ บางทีแพ้บางทีไม่ได้ใช้ เอาที่จำเป็นค่ะไม่ถึง10อย่าง

บ้านนี้เริ่มเตรียมตอน30 wจนตอนนี้33+6wก็ยังไม่ครบค่ะ ทยอยเตรียมของจำเป็นทีจะไปคลอดก่อนค่ะ นอกนั้นเดี๋ยวค่อบว่ากัน

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 25 วีคแล้วค่ะ ทะยอยซื้อเรื่อยๆ ตอนนี้เหลือแค่ที่นอนลูกกับของใช้แม่นิดหน่อยค่ะ #30วีค

เตรียมซื้อได้เเล้วนะคะแม่ บ้านนี้ทยอยเตรียมตอน30วีค ซักตอน30วีคเลยค่ะ แค่30วีคเป็นลมค่ะ

4mo ago

เราก็เริ่มเดินไม่ค่อยไหวแล้วค่ะ แถมยังต้องกินยาระงับคลอดอยู่ อยากไปซื้อของลูกด้วยตัวเอง พยายามอธิบายให้เขาฟัง แต่ก็ยังบอกให้รอ ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ พูดเรื่องนี้ทีไรมีปัญหากันทุกทีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง