หมอบอกเราต้องตรวจน้ำตาลซ้ำ

แม่ๆคะ เราเจาะเลือดตรวจน้ำตาลวันที่ 13 ก.ค.แต่ไม่เห็นทางคลินิกแจ้งผลเรามาซักที วันนี้เราเลยลองไลน์ตามดู ทางเคาเตอร์คลินิกบอกเราว่า หมอบอกว่าเราต้องตรวจซ้ำในถัดรอบต่อไป เพราะน้ำตาลเราสูงนิดนึง คือแบบนี้เรามีโอกาสเสี่ยงจะเป็นเบาหวานแล้วใช่มั้ยคะเนี่ย แต่เรา งง มากเลย คลินิกไม่โทรแจ้งเรา เราก็เผลอกินหวานๆทุกวันเลย ตั้งแต่ตรวจกลับมา

หมอบอกเราต้องตรวจน้ำตาลซ้ำ
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็โดนเมื่อวานนี้ค้า​ เป็นการตรวจคัดกรองโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์​ คือ​ รอบแรก​ หมอจะให้ทานน้ำตาล​ 50g.​ แล้วก็นั่งรอ​ 1​ ชม.​ ค่อยเลือด​ ถ้าผลออกมา​ เกิน​ก็ต้องตรวจคัดกรองรอบที่​ 2​ ค่ะ​ หมอนัดเราวันที่​ 4​ สค.​ นี้​ คือ​ งดอาหารแต่เช้า​ เจาะเลือดรอบที่​ 1​ เสร็จแล้วก็ทานน้ำตาล​ 100g. นั่งรอ​ 1​ ชม.​ เจาะครั้งที่2​ แล้วก็รออีก​ 1​ ชม.​ เจสะครั้งที่3​ และก็รออีก​ 1​ ชม.​ เจาะครั้งที่4​ ค่ะ​ ถ้าผลออกมา​ค่าเกิน​ 3​ ใน​ 4​ แสดงว่าเป็นเบาหวานค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จ้า

ไปฝากครรภ์มาเมื่อ26/7/62 ตรวจน้ำตาลโดยกลืนกลูโคส50mg เว้น1ชม.แล้วเจาะเลือดปรากฎว่าน้ำตาลสูง 154 ค่ะ หมอนัดอีกที16ส.ค. กลืนน้ำตาล100mg. แล้วเจาะเลือดตรวจอีก4ครั้ง ลุ้นอยู่ค่ะก่อนท้องไม่มีประวัติป่วยเป็นเบาหวานอะไรเลย..พอท้องปุ๊บเป็นได้ไง..งงเนอะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

คุมได้ตอนอายุครรภ์น้อยๆคุมเลยนะคะ..ของเราเป็นแล้วตอนนี้ฉีดอินซุลินและเจาะเลือดดูผลตลอดนะคะ..28Week แล้วพึ่งได้ฉีดยาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เอง..ตอนนี้ฉีดยาแล้วคุมอาหารควบคู่กันไปยุ่ค่ะหมอนัดเจาะเลือดดูผลวันพุธนี้..จ้า

5y ago

สู้ๆจ้า

เริ่มคุมอาหารได้เลยคะ​ งดของหวานทุกชนิด​ ทานข้าวกล้อง​ กับข้าวจืดๆผัก​ น้ำพริก​ ผลไม้แอปเปิ้ลเขียว​ นมเป็นพวกไขมันต่ำคะ​ ไม่ทานจุกจิกระหว่างวัน​ 😊บ้านนี้น้ำตาลสูง​ แต่คุมอาหาร1เดือนลดมาปกติแล้วคะ

5y ago

อดทนหน่อยค่ะคุณแม่ถ้าผ่านรอบ2ไปได้มีผลดีต่อตัวเองและลูกน้อยของเราค่ะ สู้ๆอึ๊บๆค่ะ😊

VIP Member

น่าจะเสี่ยง บ้านนี้โดนตรวจซ้ำทั้ง 2 ท้อง แต่ก้ไม่เป็นเบาหวาน แค่น้ำตาลสูงหมอเลยแนะนำให้คุมอาหาร ลดแป้ง ของหวาน ไม่กินจุกจิก เพิ่มผักผลไม้ สุดท้ายผลน้ำตาลก้ออกมาปกติดีค่ะ

5y ago

แอบหวังไว้ ให้เป็นแค่น้ำตาลสูงก็พอค่ะ ทำตัวลำบากจริงๆ คนที่บ้านก็ชอบกินแต่ผลไม้หวานๆมีติดตู้เย็นตลอด อย่างพวกแตงโม คนท้องเห็นก็อดที่จะกินไม่ได้

ลดอาหารหมู่คาร์โบฯนะคะแม่ ไม่ต้องเครียดนะคะ ความเครียดก็ส่งผลต่อค่าน้ำตาลที่สูงขึ้นจ้า ทำใจให้สบายๆ คุมอาหารดีๆ เดี๋ยวก็ปกติจ้า

VIP Member

ของเราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์จ้า ตอนเจาะแรกๆแขนแทบพรุนเลยจ้า วันนั้นเจะไปทั้งหมด5ครั้ง ทิ้งระยะ1ช.ม ทั้งต้องกินน้ำตาลขวด4ขวด

5y ago

บ้านนี้เป็นเบาหวาน หมอให้คุมอาหารดูก่อนพร้อมเจาะเลือดที่นิ้วดูค่าน้ำตาลทุกวัน สรุปแม่คุมได้ค่ะไม่โดนฉีดอินซูลินค่ะ คุมต่อไป เจาะจนนิ้วเป็นรอยรูช้ำเลือดนิดๆแล้วค่ะ ทนอีกเดือนครึ่งจะคลอดแล้วจร้า

บ้านนี้ก็น้ำตาลสูง158 หมอนัดตรวจอีกที4สิงหาคม34wแล้วแม่แอบเครียดเลยคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้ควบคุมอาหารยุค่ะ น้ำหนักก้ลงเอา ลงเอา

5y ago

จร้

ต้มน้ำใบเตยค่ะไม่ต้องใส่น้ำตาลกินแทนน้ำไปเลย ช่วยได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง