ท้องแข็งบ่อยลูกไม่ค่อยดิ้น

แม่ๆคนไหนเป็นบ้างค่ะตอนนี้อายุครรภ์34สัปดาห์แล้ว ท้องแข็งขึ้นบ่อยน้องไม่ค่อยดิ้นต้องทำยังไงคะหรือเป็นเพราะอะไร หรือเราควรไปหาหมอดี

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ เเต่เขาบอกว่าใกล้คลอดก็เป็นแบบนี้เระค่ะ พื้นที่เขาน้อยลง เลยขยับตัวไม่ค่อยได้ เเต่ถ้าไม่กังวลหาหมอเลยค่ะ

บ้านนี้ดิ้นเก่ง ดิ้นเกือบตลอดเวลา ท้องแข็งมีบ้างช่วงปวดฉี่ ถ้าน้องดิ้นต่ำกว่า10ครั้งใน1วันให้รีบไปหาหมอเลยนะคะแม่

ถ้าน้องดิ้นน้อยลงควรไปหาหมอนะค่ะคุนแม่

ควรไปหาหมอดีกว่าค่า

หาหมอดีกว่าคะ

ควรพบหมอค่ะ

VIP Member

หาหมอค่ะ​ หมอจะให้เราติดเครื่องวัดการบีบตัวของมดลูกว่ามีอัตราการบีบตัวที่้เป็นสาเหตุของการคลอดก่อนกำหนดหรือป่าว​ จากนั้นจะให้ยาระงับคลอดค่ะ​ ยาตัวนี้ผลข้างเคียงจะทำให้ใจสั่น​ หากหมอวินิจฉัยแล้วเด็กยังสามารถอยู่ต่อได้จะให้กลับบ้าน​ ส่วนมากหมอจะให้ฉีดยากระตุ้นการทำงานของปอดเด็ก​ประมาณ​4​ เข็ม​เช้าเย็น​ หากเกิดฉุกเฉินน้องจำเป็นต้องคลอดปอดน้องจะได้ทำงานและหายใจเองได้​ ทุกอย่างหาหมอดีที่สุดค่ะ​ เราท้องแข็งตอนอายุครรภ์​34​ สัปดาห์เหมือนกัน​ แต่ตอนนี้​37+5​ แล้วค่ะน้องยังคงนอนอยู่ในท้องต่อไปเรื่อยๆ​ รอกำหนดคลอด​ อ้อ​ เวลารู้สึกท้องแข็ง​ควรหยุดกิจกรรมที่ทำอยู่และนอนเฉยๆ​ หากดีขึ้น​ ก้อไม่เป็นไรแต่ถ้ายังรู้สึกว่าแข็งอยู่​และบีบตัวมากขึ้นรีบหาหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

นับลูกดิ้นหรือยังค่ะ นับตามหมอบอกถ้าไม่ถึงเกณฑ์ให้ไปหาหมอคะ

VIP Member

ลองปรึกษาหมอดูนะคะ บ้านนี้ท้องแข็งบ่อยทั้งกลางคืนกลางวัน แต่กลางวันจะดิ้นปกติ กลางคืนจะดิ้นน้อย แล้วท้องแข็งมากค่ะ อาจจะเป็นเพราะใกล้คลอดแล้วด้วย 38w5d ค่ะ

VIP Member

แม่บ้านนี้ก็ท้องแข็งบ่อย แต่ลูกดิ้นเก่งมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง