17 ตอบกลับ

ก่อนท้องเราฉีดไป2เข็มค่ะ ท้องได้4เดือนติดโควิด แต่ก็หายเอง กินยารักษาตามอาการ คือจะบอกว่าถึงฉีดคุณก็ติดได้ค่ะ ไม่อยากให้ฉีดเข็ม4มันเสี่ยงกับลูกเราค่ะ บางคนไม่ท้องฉีดแล้วอาการป่วยหนักกว่าเดิมก็มีค่ะ

VIP Member

แล้วแต่คนนะคะแม่ บางคนก็ไม่เป็นอะไรเลย แต่อย่างแม่บ้านนี้ผลข้างเคียงเยอะมากเพราะมีโรคประจำตัวอยู่แล้วทั้งไอทั่งหอบมา5เดือน เลยไม่ต่อเข็ม4แล้ว ดูแลตัวเองให้ดีๆไว้ก่อน ยังไงแม่ก็สู้ๆนะคะ

VIP Member

ส่วนตัวตอนท้องไม่ได้ฉีดเลยค่ะ ช่วงนั้นกำลังระบาดด้วย แม่ท้องกี่สัปดาห์คะ ลองปรึกษาหมอดูมั้ย เพราะถ้าแพ้มาก และท้องไตรมาส 3 แนะนำว่าอย่าเพิ่งฉีด ความเห็นส่วนตัวนะคะ

อย่าพึ่งฉีดเลยค่ะ เราเป็นบุคลากรการแพทย์ เราหยุดที่ 2 เข็มค่ะ คลอดค่อยว่ากัน เน้นดูแลตัวเองไปค่ะ เอาจริงคนฉีดหลายคนก็ไม่เป็นไร แต่เอาแบบสบายใจ ยังดีกว่า

ไฟเซอร์ทั้ง2เข็มตอนท้อง ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ เข็ม3ตอนน้องยังไม่ถึงเดือน แม่เป็นไข้กินพาราวันเดียวหาย ปัจจุบันน้อง4เดือน ปกติโตตามเกณฑ์ค่ะ นมแม่ล้วน 😊

บ้านเรา3เข็มทั้งบ้านยังติดโควิดเลยจ้า รอคลอดก่อนดีกว่าดีค่ะ ติดก็ถือสร้างภูมิธรรมชาติ เรากินหมอให้ฟ้าทะโจร100กว่าเม็ด ตอนท้องอ่อน ดีที่รอดมาได้

บ้านนี้หมอไม่ให้ฉีดนะคะ เราบอกไปว่าเราเข็ม3เมื่อ ธ.ค. เราไปฝากท้อง2รพ. หมอไม่ให้ฉีดต่อสักร.พ.เลยค่ะ (สูตรเดียวกับเจ้าของโพสท์เลยค่ะ)

งั้นไม่ฉีดดีกว่า

เรา 2 เข็มอยู่เลยแม่ ฉีดตอน 33/36w ล่าสุดเห็นข่าวคนฉีด 6 เข็มพึ่งติดไป เลยไม่ไปต่อแล้วค่ะ 🤣 ยังไงแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูก่อนนะคะ

ภูมิส่งต่อผ่านทางน้ำนมให้น้องได้นะคะแม่ จะฉีดก่อนหรือหลังคลอดก็ได้ภูมิเหมือนกันค่ะ แต่ช่วงท้องจะไม่ค่อยต้านวัคซีนเพราะภูมิต่ำอยู่แล้ว เราไฟเซอร์ปวดแขนวันเดียวหายค่ะไม่มีอาการอื่นเลย คนปกติฉีดนอนซมกันแทบทุกคน

VIP Member

แม่บ้านนี้พึ่งไปบูสเข็ม4มาเมื่อวันที่7เองค่ะ เอฟเฟคไม่มี แค่ปวดแขนอย่างเดียว ตอนนี้แม่ท้อง23+3 w ค่ะ น้องดิ้นปกติ

ตอนฉีดเข็มแรกไม่รู้ว่าท้องอยู่พอไปฝากครรภ์ถามหมอว่าฉีดวัคซีนได้ปกติมั้ยเขาบอกฉีดได้แต่ไม่กล้าฉีดเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง