18 ตอบกลับ

ท้องแรกเลือกผ่าคลอดเพราะกลัวคลอดเอง😅 ตอนผ่าชิวมากค่ะ(ฝสกพิเศษอ.หมอ) (แบบบล๊อคหลัง) หลังผ่าก็ปวดบ้างแต่แบบทนได้ค่ะ วันเดียวก็เดินได้ กลับบ้านก็เดินขึ้นลงชั้น1-2 สบายเลยค่ะ แต่ก็ต้องระวังเรื่องการกิน ส่วนแผลเย็บแบบไหมละลายคุณหมอปิดกาวทับให้ อาบน้ำทำอะไรได้ปกติค่ะไม่ต้องไปตัดไหม แผลสวย(วิธีเย็บอันนี้แล้วแต่คุณหมอแต่ละท่านนะคะ) ตอนผ่าไม่มีอะไรน่ากลัวเลยค่ะ รู้สึกตัวตลอด มีคนคอยถามเราตลอด เจ็บสุดก็ตอนพยาบาลบังคับให้ฉี่หลังจากดึงสายฉี่ออก(แต่บางคนก็บอกไม่เจ็บ) // แต่จะมีปัญหาตอนท้อง2นะคะ เหมือนเราตอนนี้ ภาวะรกเกาะต่ำ(เนื่องจากเคยผ่าคลอดมาก่อน) ซึ่งอันตรายมาก ท้องนี้เลยรู้สึกกังวลเลยค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ ไม่น่ากลัวเลยค่ะ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีค่า✌😊

เราค่ะผ่า แรกๆกลัวแบบนี้เลย แต่พอเอาเข้าจริง ไม่ใ่้จ็บเลยสักอย่าง ทั้งสวนฉี่สวนทวาร บลอคหลัง เข็มน้ำเกลือ ไม่มีความเจ็บเลย ทำดีหมอมือเบามาก ผ่าเสร็จก็ไม่ได้เจ็บไรนักหนาเลยค่ะ แต่วันที่สองพอถอดสายฉี่ ควรลุกเดินบ้าง บ้านนี้หมอให้เดินเพราะต้องไปให้นมลูก คือเป้าหมายเราอยู่ที่ลูก เราเลยลืมเจ็บไปเลย😂 ไม่มีไรน่ากลัวทุกอย่างไวมากๆเลยค่ะ วันที่ออกจากรพ เราไปเดินห้างแล้วอ่ะ 😆 พอครบ7วันเดินปร๋อเลย เลี้ยงลูกเองอีกตะหาก สบ๊ายยย เราได้ลูกชาย

โอเคค้าขอบคุณนะคะ🥰

VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอดฉุกเฉินเพราะความดันทะลุ 200 คะ (ไม่ได้เตรียมใจด้วย) ตอนอยู่ห้องคลอด (ระหว่างรอห้องผ่าตัด) หมอต้องให้ยานอนหลับแต่เราไม่หลับคะ มันกลัวไปหมด พอถึงหน้าห้องผ่าตัดหมอต้องให้ยากันชักเพราะตอนนั้นเราตัวสั่นมากและร้องไห้ตลอดเวลา พอจะฉีดยาเพื่อบล็อกหลังเรายังร้องไห้และสั่นไม่หยุด จากนั้นไม่รู้สึกอะไรเลยคะ รู้อีกทีน้องออกมาแล้ว เห็นหน้าน้องน้ำตายิ่งไหล แล้วก็หลับไม่รู้เรื่องเลยคะ มารู้สึกตัวอีกทีตอนอยู่ห้องพักฟื้นคะ

ของเราคลอดน้องตอน 36w5d พอหมอบอกต้องผ่าคลอดทันทีความดันจาก 165 (ถ้าจำไม่ผิด) ขึ้นมาเป็น 200 นิดๆ หมอให้เราเข้าห้องคลอดเลยคะ ระหว่างที่อยู่ในห้องคลอดเราคิดถึงแม่ขอคุยกับแม่ก่อนเลยคะ พอคุยกับแม่ความดันขึ้นมาประมาณ 275 เลยคะ หมอเลยต้องให้วางสายและฉีดยานอนหลับให้คะ คุณแม่ใจเย็นๆ นะคะ

ตอนผ่าชิลล์มากค่ะ บ้านนี้ผ่าแบบบล็อคหลังเหมือนเข้าไปนอนฟังเพลงในห้องผ่าตัดเลยค่ะ 55 ตอนบล็อคหลังก็ไม่เจ็บนะคะ เจาะเลือดแทงสายน้ำเกลือเจ็บกว่ามาก หลังผ่าก็ปวดแผลพอทนได้ค่ะ พยาบาลฉีดยาแก้ปวดให้ทุก 6 ชั่วโมงพอบรรเทาได้ แต่สำหรับเราที่เจ็บสุดน่าจะเป็นตอนใส่สายฉี่ค่ะ เจ็บมากกกกกก แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ไม่มีอะไรที่แม่ทนเพื่อลูกไม่ได้ สู้ๆ ค่ะแม่ ได้เจอหน้าลูกมันคุ้มค่ากับความเจ็บปวดที่สุดแล้วค่ะ

ไม่ต้องกลัวค่ะแม่ บ้านนี้กลัวมีดกลัวเข็มที่สุดขนาดจะไปผ่าฟันคุดยังไม่กล้าไปเลย แต่กับผ่าคลอดนี่ไม่รู้สึกกลัวเลย ทำใจให้สบายค่ะ เห็นหน้าลูกความเจ็บปวดหายไปทันทีค่ะ

โดนผ่าแบบไม่ได้เตรียมใจค่ะผ่าตอน36วีค5วันเำราะหัวใจน้องเต้นเร็วมากในใจก็กลัวนะคะแต่ทำใจดีสู้เสือไปค่ะหลับไปตอนไหนไม่รู้รู้ตัวอีกทีก็ฟื้นแล้วรู้สึกเจ็บแผลแบบพูดไม่ออกไม่อยากขยับแค่นั้นค่ะ

VIP Member

ไม่น่ากลัวนะคะ เราผ่ามาสองท้องแล้ว บล็อกหลัง รู้สึกตัวตลอด แป๊บเดียวเองได้เห็นหน้าลูก ตอนยาชาหมดก้อเจ็บแผลบ้าง แต่หมอจะฉีดยาแก้ปวดเข้าสายน้ำเกลือก้อดีขึ้น/อย่ากังวลนะคะ

ขอบคุณมากค้าแม่ ^^

ตอนนั้นเห็นเข็มบล็อคหลังแอบกลัว แต่ทำจริงๆไม่เจ็บเลย มีพยาบาลคอยบรรยายว่าหมอทำอะไรอยู่ข้างๆ กับให้กำลังใจเรา ไม่ต้องกลัวค่ะ รอฟังเสียงแรกของลูกดีกว่า อิแม่นี่น้ำตาซึมเลย

จะพยายามนะคะ5555😅😅😅

VIP Member

บ้านนี้ผ่าค่ะ ตอนใกล้ผ่าไม่ค่อยกลัวค่ะ พอผ่าเสร้จ ยาหมดฤทธิ์ เจ็บแผลมากๆค่ะ แต่นอนพักนึ่งๆสักคืน และพยายามพลิกตัวไปมาบ่อยๆ และเดินบ่อยๆค่ะ อาทิตย์1เดินได้ปกติแล้วค่ะ

ลูกชายจ้า

แม่บ้านนี้แอบกลัวเหมือนกันค่ะ ท้องแรกคลอดเองพอมาท้องนี้ต้องผ่าเพราะลูกไม่กลับหัว พอได้อ่านประสบการณ์แม่ๆบ้านอื่น ค่อยโลงใจหน่อย

สำหรับเราผ่า2แล้วค่ะ ท้องนี้ท้องที่3ก้อยังกลัวๆอยู่ดีค่ะ

เหมือนบ้านนี้เลย ผ่าคนที่ 3 เดือนหน้าจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง