ขโมยปั๊ม

แม่ๆคนไหนปั๊มนมทำสต็อค หลังลูกเข้าเต้าเสร็จบ้างคะ ตอนนี้เราปั๊มได้ครั้งละ1-2ออนซ์ อยากรู้ว่าถ้าทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ น้ำนมจะผลิตมากขึ้นมั้ย

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราเน้นปั๊มหลังลูกเข้าเต้าค่ะ กับตอนเต้าตึงๆแต่ลูกหลับ ไม่ได้มีวินัยในการปั๊มมาก เน้นให้ลูกกินอิ่มจากเต้าเราก่อน ก็ได้ประมาณ 4 -6 ออนซ์ต่อครั้งค่ะ ไม่เยอะแต่ก็เก็บเป็นสต็อกไปเรื่อยๆค่ะ ไม่ได้บำรุงอะไรเลย แต่เน้นดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆค่ะ บางทีถ้ามีก้อนแข็งๆในเต้า แล้วปั๊มไม่ค่อยออก ให้สามีช่วยนวดค่ะ เพราะเค้าแรงเยอะ เราแรงน้อย น้ำนมออกดีค่ะ แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำประคบร้อนสลับเย็นค่ะ อย่าเครียดนะคะ เราคิดว่าทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวนมก็มาเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เริ่มมีกำลังใจแล้วค่ะแม่ ไอเราก็อ่านแต่ทฤษฎี ไม่มีคนมาช่วยยืนยันว่าทำแบบนี้ได้ผลจริงมั้ย พอได้อ่านแบบนี้มีแรงขึ้นเยอะเลยค่ะ ตอนนี้พยายามขโมยปั๊มให้ได้ทุกครั้งหลังลูกเข้าเต้า สู้ตายค่ะ ขอบคุณนะคะ

VIP Member

ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ยังไงน้ำนมก็ไม่หด และจะมีน้ำนมเยอะขึ้น แน่นอนค่ะ

5y ago

รับทราบค่ะคุณแม่ ตอนนี้เดินทางเข้าสู่เดือนที่สามแล้ว กับนมสต้อคในฟรีซ 107 oz. เริ่มสะสมตอนเดือนตุลาคม ตอนนี้จะกลับมาขยันแล้วค่ะ จะสู้ตายเลยค่ะคุณแม่ เย่เย่

ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ ช่วยดูด นมจะมาเยอะค่ะ

5y ago

ตอนนี้น้องเข้าเต้าเป็นหลักทุกสองถึงสามชม.เลยค่ะ ทีนี้แม่ต้องกลับไปทำงานเดือนมีนา เลยอยากทำสต้อค แต่ปั้มทีมันน้อยนิดเหลือเกิน แอบท้อแท้เลยค่ะ

ผลิตค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะ

5y ago

รับทราบค่ะคุณแม่

ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆอย่างสม่ำเสมอทุกวันทุกมื้อเดี๋ยวน้ำนมก็จะเพิ่มขึ้นได้เองครับมันเป็นการหลอกร่างกายว่าลูกคนนี้ต้องการได้น้ำนมมากขึ้นมากกว่าปกติร่างกายก็จะผลิตนมเพิ่มขึ้นมาได้เองขอให้คุณแม่พักผ่อนให้เพียงพอดื่มน้ำทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสมและเพียงพอไม่เครียดไม่กังวลกับอะไรมันมากนะเดี๋ยวสักพักน้ำนมก็จะเพิ่มขึ้นได้เองตามปริมาณที่เราปั๊มหรือที่เรา stock เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆเองครับไม่ต้องห่วง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตั้งเป้าไว้ก็ดีครับแต่ไม่ต้องนานบ้านนี้ตั้งเป้าทุก 6 เดือน ตั้งใจให้น้อง กินนมแม่ถึง 2 ปี ถ้ามากกว่านั้นก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตสำหรับน้องไป ไม่อยากตั้งเป้านานครับ กลัวทำไม่ได้แล้วจะรู้สึกผิด รู้สึกเครียดเปล่า คุณแม่ลองรถจาก 1 ปีเป็นดูทุก 6 เดือนแทนนะครับจะได้ไม่เครียดไม่กังวล เป้าเล็กๆนี่แหละแต่ค่อยๆก้าวอย่างมั่นคง น่าจะเหมาะสมกว่า

จากไม่มีน้ำนม ตอนนี้ 4 เดือนค่ะ

Post reply image
5y ago

น้องไม่เข้าค่ะ เพราะตอนคลอดน้องตัวเหลืองต้องอบ เลยให้ดื่มขวด น้องติดขวดตั้งแต่ 3 วันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง