83 ตอบกลับ

บ้านนี้เพิ่งท้องลูกคนที่ 3 ค่ะ แพ้หนักเหมือนกันจ้า น่าจะแพ้ตั้งแต่ 5w ค่ะ รู้ตัวว่าท้อง 8w+6 ค่ะ กินอะไรก็อ้วกออกหมดเลย น้ำเปล่า ก็กินไม่ได้ กินได้แต่ของหวานๆ เช่น อิชิตันสีม่วงค่ะ กินได้แค่นี้ 🥹 แม่ไม่สามารถนอนให้น้ำเกลือได้ ยาแก้แพ้ก็กินไม่ได้ค่ะ เพราะต้องดูแลลูกอีก 2 คน คนโต 3.7 ขวบ คนกลาง 1.6 ขวบจ้า เลยกินเกลือแร่เอาจ้า ตอนนี้ 11 w แล้วจ้า เริ่มกินได้ค่ะ อ้วกน้อยลงด้วย แม่ นน.ลงมา 6 โลแล้วค่ะ ก่อนท้อง 50 🥹🥹

เกลือแร่กินได้ค่ะ เลือกแบบorsสำหรับท้องเสีย/อาเจียนนะคะ ไม่ใช่น้ำเกลือสำหรับคนออกกำลังกายนะ

เราแพ้ตอนรู้ตัวว่าท้องได้8วีค เริ่มบอกคนที่ทำงาน จากนั้นก็แพ้หนักมาก ก่อนหน้านั้นก็เหม็น สบู่ ครีมอาบน้ำ ยาสระผม ครีมนวด ยาสีฟัน พอรู้ว่าท้องเหม็นหนักกว่าเดิมอีกค่ะ และที่เหม็นที่สุดคือเหม็นแฟนตัวเองค่ะ เหม็นมากๆถึงขั้นอยากเลิกอยากอยู่คนเดียวเลยค่ะ เพราะแค่เขามาไกล้ก็มีกลิ่นออกมาแล้ว ก่อนท้อง นน.68.4 ส่วนตอนนี้64.8ค่ะ ส่วนลูกปกติเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้แพ้หนักค่ะ เรียกว่าแพ้รุนแรงจนเคยเป็นข่าวอยู่รอบนึงค่ะ คนที่เป็นจะเข้าใจค่ะว่ารุนแรงมันเป็นยังไง ของแม่อ้วกจนเป็นเลือดเลยค่ะ ต้องออกจากงาน อ้วกได้ตลอดเวลาเลยค่ะ เหม็นทุกอย่าง อาบน้ำยังไม่อยากอาบเลยค่ะสบู่เหม็นไปหมด แต่ดีขึ้นตอนเข้าเดือนที่ 5 ค่ะ ดีขึ้นในที่นี้คือเริ่มกินอาหารได้บ้างค่ะ สู้ๆ นะคะคุณแม่

แม่เข้าใจเลยค่ะ เพราะแม่แพ้รุนแรงสุดๆค่ะ ตอนแพ้ไม่อยากเจอผู้คนเลย เข้าออก รพ.เป็นว่าเล่นเลยค่ะ มันจะดีขึ้นตอนให้น้ำเกลือแต่กลับมาบ้านก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ ขอให้ผ่านช่วงที่แพ้เร็วๆนะคะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลว่าเจ้าตัวเล็กจะไม่ได้สารอาหารนะคะเรามาบำรุงทีหลังได้ บ้านนี้ตอนแพ้ผอมแห้งเลยค่ะ แต่หลังแพ้น้ำหนักมาขึ้นทีเดียวเกือบ 30 โล เลยค่ะ😅

เป็นกำลังใจและเข้าใจเลยค่ะ เราก็แพ้หนักมากช่วงวีคที่7-15 หลังจากนั้นจะดีขึ้น แอดมิทรพ.ไปสองรอบ เพราะกินไม่ได้ มึนหัว มือชา น้ำเปล่าก็กินไม่ลง ได้กลิ่นอะไรนิดนึงก็อ๊วก ขนาดนอนรพ. ยาที่หมอให้ก็เอาไม่อยู่จ้าาา ทนนะคะ แต่ต้องพยายามฝืนกินนะ กินอาหารอ่อน รสจืดไว้ก่อน เวลาอ๊วกจะได้ไม่ทรมาน ขอให้หายตอนเข้าวีค13-14 นะคะ

บ้านนี้แพ้ตอน1-3เดือนแรกค่ะ เหม็นอาหารมากทานออะไรไม่ได้เลย นน ลดลงไป3-4โลเลยค่ะ กินไรก็ได้น้อยมาก ตอนนั้นกังวลมากค่ะ ต้องกินทีละน้อยแต่กินบ่อยค่ะ ชอบกินผลไม้ค่ะ พอเข้าสู่เดือนที่4-5 เริ่มทานได้แล้วค่ะอาการแพ้เริ่มหาย หลังจากนั้นแม่จัดเต็มของบำรุงทุกอย่างค่ะ🤣

ถ้าไม่ไหวขอยาหมอแก้แพ้แบบไม่ง่วงใช้ตอนทำงาน แก้แพ้แบบง่วงกินก่อนนอนได้นะคะ ยาช่วยได้เยอะค่ะ ช่วยให้พักผ่อนง่ายขึ้น กินได้ง่าย ไม่พะอืดพะอม แรกๆก็ต่อต้านยาค่ะแต่พอมันช่วยได้ สุขภาพจิตดีขึ้น ก็จะรู้สึกมีความสุขขึ้นค่ะ

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้อง จนถึง 6 เดือนเลยจ้า กินอะไรไปก็อ้วกหมด กินน้ำก็อ้วก พยายามกินขนมปังที่กรอบๆก็อ้วกหมดเลยค่ะ จนท้อกับชีวิตเลย น้ำหนักก็ลด งานก็ทำไม่เต็มที่ ร้องไห้หลายรอบเลยค่ะ กลัวลูกไม่ได้รับสารอาหาร

ลูกคนที่2แพ้หนักมากค่ะ กินอะไรอ้วกหมดเลย แม้แต่น้ำเปล่าก็กินไม่ได้ น้ำหนักลดไป10Kgเริ่มแพ้ตั้งแต่4week ปัจจุบัน14week ก็ยังแพ้อยู่แต่ดีขึ้นมาหน่อยตรงเริ่มทานได้บ้าง บางมื้อค่ะ หมอให้ยามาก็ไม่ช่วยค่ะ สู้ๆๆๆ

แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ปกติเลยค่ะ

บ้านนี้แพ้ตอน 8w ค่ะ กว่าจะดีขึ้นก็เกือบ 4 เดือน ทั้งแพ้ทั้งเหม็นทุกอย่าง ตอนกลางวันไปทำงาน ต้องทนกับกลิ่นน้ำหอมจากคนรอบข้าง กลับมาถึงห้องแทบหมดแรงทุกวัน แต่ก็ผ่านมาได้ ฮึบๆนะแม่ เพื่อตัวน้อย

แพ้หนักมากเหมือนกันค่ะ กินน้ำไม่ได้ กินอะไรไม่ได้ เบื่อไปหมดทุกอย่างจากที่ชอบก็ไม่ชอบกินยากสุดๆน้ำหนักลงอาทิตย์ละ1โล ตอนนี้เข้า4เดือนแล้วยังไม่มีวี่แววดีขึ้นเลยค่ะ😥😥

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง