ทานอาหารเสริม

แม่ๆคนไหนทานอาหารเสริมตัวนี้บ้างค่ะ

ทานอาหารเสริม
36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราทานออลแพลน น้ำมันปลา สปินเนช แคลแมกดี และวิตามินบีค่ะ ส่วนยาที่หมอจัดมาให้ก็ทานปกติแต่หมอให้มาแค่ตัวเดียวคือยาบำรุงเลือด ทานตั้งแต่รู้ว่าท้อง ตอนนี้6เดือนแล่วค่ะ อัลตราซาวด์เมื่อต้นเดือนหมอบอกน้องดิ้นเก่งตัวโต ส่วนนมเราดื่มสลับกันระหว่างนมสด กับ ไทยเดนมาร์ค ทานไข่วันละ2ฟอง กล้วยวันละ2-4ลูก บ้านนี้คิดว่าการทานอาหารแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบ้าน ที่บ้านนี้ทานเพราะตัวเล็กแค่137ซม. มีภาวะซีด เลยต้องบำรุง โดยส่วนตัวคิดว่าการทานอาหารให้ครบ5หมู่มันยังไม่เพียงพอ เพราะเป็นคนเลือกกิน กินได้น้อย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เคยถามคุณหมอจะกินแคลดีแมค โปรตีน กับวิตตามิน เพราะช่วงท้องเเรกๆแฟนอยากให้ทานจนทะเลาะกัน คุณหมอบอกหมอจัดยาให้ก็บำรุงเพียงพอแล้วหากบำรุงมากไป ย่อมไม่ดี เด็กเสี่ยงต่อการแพ้โปนตีน แพ้นมวัว หลังคลอดคะแม่ ทั้งนี้อาจจะแล้วแต่คนนะคะ 😍

อย่าลืมงดอาหารเสริมประเภทนี้ช่วงอายุครรภ์ 36 สัปดาห์เป็นต้นไปนะคะ เพราะจะทำให้เลือดแข็งตัวได้ดีในช่วงคลอดค่ะ เพื่อลดความเสี่ยงในการตกเลือดหลังคลอดค่ะ

เราก็ทานนะมีช่วงนึงหมอว่าน้ำหนักลูกน้อยก็จะกินโปรตีนเสริม ทานยาหมอให้มาก็เน้นกินโปรตีน กิน เนื้อสัตว์ นม ไข่ ผักผลไม้ด้วยน้ำหนักลูกขึ้นตามเกณฑ์

ไม่ทานอาหารเสริมค่ะนอกจากวิตามินที่หมอสั่งให้ทานทุกวัน อยากเสริมทาน เนื้อ นม ไข่ ปลา ผลไม้ เอาค่ะ อาหารพวกยำ ส้มตำ ก็ทานบ้างเล็กน้อยพอหายอยากค่ะ

VIP Member

มีที่ไหนกันคนท้องเค้าให้กินของพวกนี้ค่ะกินแต่ของหมอจัดให้ก็ให้กินตรงเวลสก่อนเถอะค่อยมากินของพวกนี้แล้วคนท้องเค้าก็ข้ามเด็ดขสดนะพวกนี้อ่ะ

ข้างกล่องมีบอกห้ามคนท้องกินนะคะ ไม่ใช่แค่เตือนเพราะกฏหมายกำหนด ถ้าลูกเราคลอดมาแล้วแพ้โปรตีน บริษัทไม่รับผิดชอบนะคะ เพราะเขาเตือนแล้ว

ระวังลูกออกมาเเพ้โปรตีนนะคะเเม่ เด็กบางคนไม่เหมือนกันค่ะ กอย่างข้างกล่องบอกชัดเจนว่าคนท้องห้ามทาน

ส่วนตัวไม่เคยทานท้องที่3แล้ว และก็ไม่คิดจะทานด้วยคะ. เสริมมากไปก็ไม่ดีกับลูกนะคะ ลูกอาจจะแพ้ได้

VIP Member

ส่วนตัวทานเฉพาะยาบำรุงที่หมอสั่ง และอาหารห้าหมู่ปกติค่ะ ไม่อัดนมหรือไข่ กลัวลูกแพ้