คนท้องกินได้มั้ย

แม่ๆคนไหนกินนมไวตามิ้ลค์งาดำแบบนี้บ้างคะ

คนท้องกินได้มั้ย
103 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ทานได้ค่ะคุณแม่ ประโยชน์ของ “งาดำ” กับ คุณแม่ตั้งครรภ์ รู้ไหม? การกินงาดำตอนตั้งครรภ์มีประโยชน์สำหรับคุณแม่ เนื่องจาก... • งาดำมีธาตุเหล็กสูง เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการธาตุเหล็กมากเป็นพิเศษ • แคลเซียมในงาดำ ช่วยบำรุงกระดูกและเสริมสร้างร่างกายให้ลูกน้อยในครรภ์ และส่งผลให้ลูกในท้องผมดกดำ • ช่วยป้องกันตะคริวและเหน็บชาให้คุณแม่ • งาดำมีกากใยสูงและมีน้ำมัน ช่วยในการขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูกขณะตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี • งาดำช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตเม็ดเลือดขาว เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย • คุณแม่ตั้งครรภ์ จะมีอารมณ์แปรรวนและหงุดหงิดง่าย การทานงาดำจะช่วยให้ประสาทผ่อนคลาย บำรุงสมอง ส่งผลให้อารมณ์ดี แก้อาการหงุดหงิดและเครียดได้ แถมยังช่วยให้หลับสบาย ทำให้ร่างกายพักผ่อนได้เต็มที่ ซึ่งส่งผลดีต่อลูกน้อยในครรภ์คะ • งาดำช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้ทำงานดีขึ้น ทำให้ไขมันสะสมในตัวคุณแม่ลดลง • งาดำมีน้ำมันที่เป็นไขมันดี มีประโยชน์ต่อหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงดูดซึมและสังเคราะห์คอเลสเตอรอล • ในช่วงตั้งครรภ์คุณแม่มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดโรคความดันสูง การทานงาดำสามารถช่วยขยายหลอดเลือด ป้องกันเกล็ดเลือดเกาะตัวเป็นลิ่ม และลดอาการความดันสูงได้ นอกจากนี้ การรับประทานงาดำยังช่วยบำรุงเส้นผม เล็บ และผิวหนัง ช่วยลดอาการผิวแตกลายได้ด้วยนะคะ แม้การรับประทานงาดำจะมีประโยชน์ แต่ต้องบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะคะ และต้องมั่นใจด้วยว่า เมล็ดงาดำนั้นไม่มีเชื้อราปนเปื้อน จึงจะได้รับประโยชน์และปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างสูงสุดคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวแล้วเราว่าไวตามิ้ลค์มันหวานค่ะ เราเลยหันมาดื่มดีน่างาดำดูค่ะ ติดใจเลยค่ะไม่หวานมากกลิ่นงาดำก็ไม่แรงด้วยค่ะ ดื่มง่าย แต่ก็ต้องดื่มสลับกับนมวัวนะคะ

ทานได้ค่ะ สลับกับทุกยี่ห้อเอาค่ะแม่ พยายามอย่าดื่มหวานเยอะ นานทีโอเคค่ะ บ้านนี้เน้นน้ำเต้าหู้สด สลับกับนมตัวอื่นค่ะ หวานน้อย 😊

กินได้ค่ะ บ้านนี้ก็กินบ้างเวลาอยากกินนมถั่วเหลือง แต่ไม่ถึงกับติด ชอบรสออริจินอลมากๆ

VIP Member

ดีน่างาดำจะมีโฟเลด แต่ไวตามิ้ลค์ไม่รุมีมั้ยนะยังม่เคยกินเลยตั้งแต่ท้องค่ะ😊

กินได้ค่ะ เคยถามฟมอ หมอบอกกินได้หมด แต่ควรสลับกัน ไม่ควรกินแค่นมตัวเดียว

กินเหมือนกันค่ะหอมอร่อย ต้องกินสลับกะนมวัวนะคะ เดี๋ยวน้องแพ้นมวัว

กินค่ะ แต่กินซ้ำแล้วเบื่อ ก็เปลี่ยนยี่ห้อเปลี่ยนรสชาติไปเรื่อยๆ

บ้านนี้กินสลับกันงาดำ นมถั่วเหลือง นมหมีสีชมพู กินให้หลากหลายคะ

กินเหมือนกัน จ้า แต่ กินบางครั้ง เวลานมสด ตราตราหมี หมดตู้เย็น