สามีด่าว่าตอนตั้งครรภ์

แม่ๆคนไหนกำลังตั้งครรภ์ แล้วโดนสามีด่าว่า ขี้เกียด ขี้หลงขี้ลืม สกปรกไม่ยอมทำงานบ้าน บ้างไหมคะ ชักจะเริ่มน้อยใจแล้วค่ะ ด่าบ่อยไปก็เครียดเหมือนกันนะคะกลัวส่งผลถึงลูกในท้อง มาเล่าประสบการณ์ หรืออยากแนะนำอะไร ได้นะคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่มีอะไรแนะนำเลยค่ะ คุณแม่พยายามอย่าเครียดนะคะ ส่งผลต่อลูกได้ อะไรที่คิดว่าเก็บมาคิดแล้วเครียด อย่าเก็บมาคิดค่ะ นึกถึงตัวเล็กมากๆนะคะ อยากแนะนำคุณพ่อมากกว่าค่ะ คุณพ่อต้องเข้าใจภรรยามากกว่านี้ค่ะ เพราะคุณแม่มีถึง2 คน ร่างกายของคุณแม่ต้องสูดเสียอะไรหลายๆอย่าง เพื่อให้ลูกน้อยได้รับ มันเป็นเรื่องปกติค่ะ ถ้าคุณแม่จะเหนื่อยง่าย ขี้เกียด เพราะบ้านนี้ก็เป็นค่ะ ขี้เกียด เหนื่อยง่ายมากๆ แต่เป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้ อยู่แล้วค่ะ คุณพ่อต้อง เข้าใจคุณแม่ให้มากกว่านี้ค่ะ หันหน้าคุยกันดีกว่านะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องเราเก็บกวาดบ้านเก็บที่นอนทำเท่าที่เราทำได้ เขาแค่ยกผ้าไปซัก เราต้องเป็นคนตาก พอเรานอนเราบอกซื้อข้าวให้กินหน่อย เขาว่าวันๆไม่คิดจะทำอะไรเลยรึไง เท่านั้นละคะการปะทะเกิด ปะทะบ่อยค่ะเพราะเราเหนื่อยแบบสะสมมาหลายรอบ กลัวส่งผลกระตัวเล็กเหมือนกันค่ะแต่ไม่ไหว ปัจจุบัน เจ้าตัวน้อยออกมาสุขภาพแข็งแรงนอนดิ้นสุดๆไปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อยากอยู่แบบสบายใจ ต้องแยกตัวออกมา จากแม่ผัวคะ เรามีครอบครัวแล้ว เราไปอยู่กับเขาแบบนั้น มันหนักใจ ทำอะไรก็ไม่ถูกใจเขาหรอกคะ แถมชอบเอาเราไปพูดให้ คนอื่นฟังในทางไม่ดี เราเลยแยกตัวออกมา หาเช่าห้องอยู่กับสามี 2คนคะ ดีที่สุดและ ถ้าอยู่กับแม่ผัวนานๆ อาจมีตบกันสักวัน ปากแม่ผัวที่บ้านนิไม่ย่อยๆเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พูดในเชิงว่าคนอื่นไปทำงานเฉยไม่เห็นเป็นไร ทีตัวเองอยู่แค่บ้าน ทำไมแค่งานบ้านจะทำไม่ได้😂😂 เราเงียบ เราอดทนมาก รอวันที่คลอด พยายามไม่เคียด แต่บางทีมานั่งร้องไห้คนเดียว บางทีอยากกลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่มาก สู้ๆค่ะ ทุกคน

มีแต่ว่านอนทั้งวันเลยนะ เราก็แบบจัให้เราทำอะไรอะ ได้แต่เดินวนไปมาหน้าบ้านสักพักก่อเข้าห้องมานอนเรื่องอื่นไม่เคยคะสามีเข้าใจว่าเราลำบากกว่าต้องอุ้มท้องเด็กน้อยคนนึงที่ นน.เป็นโลๆ แต่เวลาปวดแล้วใช้นวดชอบบ่นคะว่าปวดนั้นปวดนี่

บอกสามีขอเวลา 1 วัน 1 คืน แล้วเอาแตงโมไปพันท้องเขาไว้ตลอดเวลา บอกให้เขาทำงานบ้านทำทุกอย่างที่เราทำดูค่ะ นอนก็กอดแตงโมไปด้วยเลยค่ะ ถ้าสามีทำได้ครบเราค่อยใส่ใจฟังสิ่งที่เขาพูด แล้วบอกเขาว่าทำได้ครบไม่บ่น หลังจากนั้นถึงมาบ่นเรา

ไม่มีอะไรแนะนำคุณแม่เลยค่ะ อยากแนะนำคุณพ่อมากกว่า จริงๆแล้วคุณพ่อต้องเข้าใจ และเห็นใจ เพราะเรามี2คน ไม่ใช่ตัวคนเดียวอาจจะทำอะไรไม่ได้ทุกอย่างเหมือนเดิม และอาการขี้เกียจเป็นเรื่องธรรมดาของคนท้องค่ะ😅

ลองหันหน้าคุยกันดูนะคะแม่ ว่าตอนนี้แม่ตั้งครรภ์อยู่ร่างกายแม่เหนื่อยง่ายเลยทำงานบ้านได้ไม่เท่าเดิม บ้านนี้พ่อให้อยู่เฉยๆค่ะ ไม่ให้ทำอะไรเลยมีแต่แม่ที่ดื้อทำเอง ✌️✌️

2y ago

เหมือนกัน บ้านนี้แฟนเลิกงานมากทำให้ทุกอย่างคะเพราะกลัวเป็นอะไรไปคะเพราะท้องแฝดด้วยเราอายุเท่ากันเลยเข้าใจง่ายด้วยลองคุยกันดูนะคะ

บ้านนี้เครียดกับสิ่งรอบข้างทะเราะกับสามีทุกมาร้องให้ทุกวันแต่โชคดีค่ะลูกยังเเข็งเเรงดี ตอนนี้38แล้วค่ะ😂☺️

โดนเหมือนกันค่ะสามีบ่นว่าทำไมช่วงนี้ขี้เกียดจังเราก็น้อยใจทันทีเลยคิดในใจคุนสามีไม่เข้าใจเราเลย😁

2y ago

คำพูดแม่สามี นิ พูดเหมือนตัวเองไม่เคยท้อง ถึงไม่เข้าใจความรู้สึกคนท้อง ต้องถามย้อนแม่สามีไปว่า แม่ไม่เคยท้องหรือคะ และต้อนแม่ท้องทำงานอะไรบ้าง 555

คำถามที่เกี่ยวข้อง