แม่ๆ บ้านไหน ถ่ายยากบ้างคะ

แม่ๆ บ้านไหน ถ่ายยากบ้างคะ กินยา ตัวไหน ได้บ้างคะ Hepalac สามารถทานได้มั้ยคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

แม่ๆ บ้านไหน ถ่ายยากบ้างคะ
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยาถ่ายไม่ควรกินค่ะ คนท้อง กินน้ำเยอะๆวันละ 2-3 ลิตร ทานกล้วย 1 ลูก แอ๊ปเปิ้ล 1 ลูก ส้ม 1 ลูก หรือผลไม้ที่ไม่หวานมากแต่มีกากใยเยอะๆ กับผักต้ม เคล็ดลับของเราคือกินน้ำลูกพรุน ซันสวีท เพราะไม่มีน้ำตาล หลังอาหารเย็น กะปริมานเอาหากท้องผูกมากก็ 1 แก้ว หากน้อยก็ครึ่งแก้ว แต่อย่าเกินนี้ เดี๋ยวจะท้องเสีย ทุกวันนี้เราถ่ายทุกวันเลย และไม่ต้องไปหาหมออีก(ไปก็ไม่ได้ช่วยเลย ให้ไฟเบอร์มากินก็ไม่ช่วย)

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

แนะนำให้ทานผักผลไม้ กับน้ำเยอะๆไปก่อนค่ะ ถ้ามันถ่ายยากจริงๆ แนะนำ2ตัวนี้ค่ะ Duphalac กับ Milk of Magnesia 2ตัวนี้จะช่วยเรื่องกระตุ้นลำไส้ให้ดูดซึมน้ำได้ดีขึ้น ทำให้อึนิ่มค่ะ แต่ถ้าเป็นเบาหวานอยู่จะไม่แนะนำให้ทานDuphalacนะคะ เพราะตัวยาทำมาจากน้ำเชื่อมค่ะ เราทานอยู่ตอนท้องทั้ง2ตัวเลย คุณหมอแนะนำมาค่ะ คนท้องทานได้ แต่ไม่ควรทานเป็นประจำนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
7mo ago

แต่ส่วนตัวเราว่าmomจะถ่ายนิ่มดีกว่า และรสชาติทานง่ายค่ะ ส่วนdplต้องใช้เวลานิดนึงถึงจะเห็นผล และรสชาติแย่มากค่ะ5555

เราใช้สูตรนี้ ตั้งแต่ท้อง คือตื่นเช้ามาเลือกกินผลไม้ก่อน เช่นส้ม แอปเปิ้ล ทะละกอ ปริมาณนึง แล้วค่อยทานอาหารเช้า และกินสลัดผัก (เน้นผักใบและธัญพืช) อาทิตย์ละ2-3ครั้ง กินแคลเซียมสูตร แอลทรีโอเนต(ไม่ทำให้ท้องผูก เหมือนสูตรที่ได้จากรพ.) และกินน้ำเยอะๆ เดิน/เคลื่อนไหวตัวเท่าที่ไหว

ตัวนี้ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเบาหวานหรือคุมน้ำตาลหมอบอกแม่ท้องและเด็กเล็กทานได้ค่ะ มันเป็นน้ำตาลที่ทำให้อึในลำไส้นิ่ม ของเราทาน 10 ml. แต่ต้องดื่มน้ำตามเยอะๆ เพราะมันจะดูดน้ำเข้าลำไส้ ยิ่งดื่มน้ำเยอะจะยิ่งทำให้อึนิ่มลงแล้วถ่ายง่ายขึ้น

VIP Member

ของเราหมอให้ยาดูฟาแลคมา แต่ก็ไม่ได้ทานค่ะ ส่วนเฮอพาแลคที่โพสต์นั้นเภสัชเคยให้ลูกทานตอนขวบเนื่องจากลูกไม่ถ่าย ช่วยให้อุจจาระนุ่มขึ้น ถ่ายหลังกินยาแค่ครั้งเดียวไม่ได้ทำให้เหลวเหมือนท้องเสีย

ยาตัวเดียวกับที่คุณหมอสั่งให้เลยค่ะ บ้านนี้เคยทาน พอทานแล้วทำให้ถ่ายนิ่มขึ้นค่ะ ตัวนี้ไม่ใช่ยาถ่ายนะคะแม่ ถ้าคุณหมอสั่งจ่ายให้ ทานได้ค่ะ

กินตัวนี้เหมือนกันค่ะหมอจ่ายให้ ถ่ายยากท้องผุก กินได้ค่ะเเม่ให้นมก็กินได้ค่ะไม่อันตราย กินวันละ1ครั้งก่อนนอนค่ะ 30ml

กินแอบเปิ้ล บลูเบอร์รี่ มะละกอ มะขามป้อม มะขามป้อมเรากิน2ลูกค่ะ เกินนั้นจู๊ดๆ ดื้มน้ำให้เพียงพอด้วยนะคะช่วยได้ค่ะ

กล้วย โยเกิร์ต ผลไม้ นม (เอนฟามาม่า) ดื่มน้ำเยอะๆ ผ่านมาแล้วค่ะ ท้องผูกทรมานมาก เราทานพวกนี้ได้ผลอยู่ค่ะ

คนท้องไม่แนะนำให้กินยาถ่ายคะ อันตราย ทานผัก ผลไม้ อาหารที่ช้วยขับถ่าย ดื่มน้ำเยอะๆคะ