ท้องอ่อนๆ 6week เป็นยังไง

แม่ๆ 6 วีค มีอาการอะไรกันบ้างค่ะ ฝากครรภ์กันยัง?

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้ายนี้ตรวจเจอไปฝากเลยคะ ตอนนั้น5w เจอถุงตั่งครรภ์ หมอนัดอีกรอบ ตอน8wเจอตัวน้องแล้ว✌🏻 ช่วง6wแม่ก็เริ่มแพ้ท้องแล้วคะ ออก กินบางอย่างก้อวกท้องผูก ถ้าไม่อวกทำอะไรไม่ได้เลยกินข้าวได้ วันละทัพพีคะ เพียอยากนอนมากๆ พอ10wแม่อาการแพ้ท้องเริ่มลดลงแล้วคะ ก็มีอวกบ้างบางวัน กินข้าวได้เยอะขึ้น

บ้านนี้เจอตอน 7wค่ะ เจอปุ๊บก็ไปฝากวันนั้นเลย ตอนไม่รู้ว่าตัวเองท้องไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ จะมีก็แค่หายใจไม่ค่อยออกเพราะนอนแอร์ ตอนแรกนึกว่าสาเหตุเกิดจากแอร์ เพราะเพิ่งติด สรุปไม่ใช่ แต่พอรู้ว่าท้องเท่านั้นแหละ โอ้โห้ อาการแพ้ท้องมาครบเลย

4mo ago

เห็นแล้วค่ะ พร้อมกับได้ยินเสียงหัวใจเต้นแล้ว

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ตอน9วีคคะ เพราะมีอาการเบื่ออาหาร ตื่นเช้ามาอวก อยากกินของเปรี้ยว พอไปฝากครรภ์เสร็จก็มีแพ้บ้างนิดหน่อย ฝืนใจกินข้าวคะเพื่อน้องถึงจะอวกก็ตาม มาหายแพ้ท้องตอน14วีคคะ

บ้านนี้ตรวจ2ขีด 4สัปดาห์5วัน วันรุ่งขึ้นก็หาหมอเลย ถ้ารู้แล้วว่าตั้งครรภ์หาหมอให้เร็วที่สุดดีกว่าค่ะ ส่วนอาการของเรา...จะคล้ายๆเหมือนจะเป็น ปจด หน่วง ปวดท้องน้อย หน้าอกคัดเจ็บจ่ะ

4mo ago

เจอเป็นถุงการตั้งครรภ์ค่ะ หมอซาวด์ทางช่องคลอด ดูว่าเค้าฝังตัวถูกในมดลูกไหม แล้วนัดซ้ำ วีค6ดูว่าโตไหม วีค8ได้ยินเสียงหัวใจค่ะ

ตอนนี้ท้องได้ 7week แล้วค่ะ 1-6weekแรกรู้ก็ไปฝากเลยค่ะ ก็เวียนหัวหน้ามืด หน่วงท้อง ผะอืดผะอมหลายๆอาการ แต่ยังไม่แพ้ท้องนะคะ กินเยอะกินเก่งมากค่ะ

บ้านนี้เจอตอน 6 วีคค่ะ นมโตขึ้นและคัดหน้าอก เจ็บมากค่ะ เหมือนประจำเดือนจะมา และเจ็บหน่วงๆที่ท้องน้อย เบื่ออาหาร กินอะไรก็ไม่อร่อยค่ะ

นมเต้านมมากค่ะ พะอืดพะอมเวียนหัวสุดๆไปเลยค่ะ ตกขาวเยอะมาก เบื่ออาหาร ช่วง1-3เดือนเป็นอะไรที่ทรมานมากค่ะ น้ำหนักหาย ฝากครรภ์ตอน7วีคค่ะ

4mo ago

เจอแล้วค่ะ

บ้านนี้ฝากท้องตอน6วีค6วันค่ะ ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีค่ะ อาการคือคัดเต้านม เต้านมขยาย,หัวนมใหญ่ขึ้นเข้มขึ้น ปัสสาวะบ่อยมากค่ะ มีตกขาว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากตอน6วีค เหม็นขี้หน้าแฟน เบื่อขี้หน้าแฟนจนร้องไห้ แฟนช่วยแพ้ท้องระยะแรกตอนนี้ปกติไม่แพ้เลยสักนิด

เริ่มแพ้ท้องตั้งแต่ 5 วีคค่ะ มีคลื่นไส้ ไม่ชอบอาหารบางเมนู ท้องว่างไม่ได้เลยค่ะ เวียนหัว คลื่นไส้ทันทีเลย

4mo ago

ช่วง6weekเปนเหมือนกันค่ะ แต่ไปฝากครรค์หมอให้ยาแก้แพ้มาก้ดีขึ้นค่ะ แต่แพ้ทุกวันต้องกินทุกวันเลย ตอนนี้16วีคแล้วอาการดีขึ้นแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง