mynips คือ มีใครเคยตรวจไหม ดีไหมคะ

แม่ๆ ตรวจโครโมโซมกันแบบไหนบ้างคะ แล้วกี่วันรู้ผลคะ กำลังจะไปตรวจของ myNIPS ตื่นเต้นคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

Test NIPT หรือ ชื่อเต็ม Non invasive prenatal testing ที่คุณแม่รู้จักกันอีกชื่อว่า ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม เป็นการตรวจคัดกรองโครโมโซมวิธีหนึ่งจากหลายวิธี ซึ่งเป็นการตรวจที่มีความแม่นยำสูง(ประมาณ 99%) ที่สุดในการตรวจคัดกรองอื่นๆ โดยการตรวจคัดกรองทุกวิธีนั้นมี ผลบวกลวงทั้งหมด ถ้าหากผลการตรวจออกมาพบความผิดปกติ คนไข้ยังจำเป็นต้องตรวจคอนเฟิร์มโดยการเจาะน้ำคร่ำที่เป็นการตรวจวินิจฉัย

อ่านเพิ่มเติม

myNIPS คือการตรวจคัดกรองความผิดปกติโครโมโซมของทารกในครรภ์จากเลือดมารดา ที่เรียกว่า Non-invasive prenatal testing/screening (NIPT/NIPS) ของ บริษัท มายจีโนม จำกัด (myGenome Co., Ltd.) . myNIPS มีความแม่นยำสูงมากกว่า 99% สำหรับการตรวจโครโมโซมคู่ที่ 21 18 และ 13 ซึ่งเกือบเทียบเท่ากับวิธีการเจาะตรวจน้ำคร่ำ แต่ไม่เสี่ยงต่อการแท้งบุตร

อ่านเพิ่มเติม

การตรวจคัดกรองจะมี ผลบวกลวง และผลลบลวง ทั้งสองคำนี้คือความผิดพลาดที่อาจะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นถ้าเป็นการคัดกรอง ก็ไม่มีคำว่า 100% ค่ะ แล้วแต่ Test ที่คุณแม่เลือกตรวจ ข้อดีของวิธีการนี้คือ ตรวจได้เร็ว ได้ผลเร็ว ไม่เสี่ยงต้องการคลอดก่อนกำหนด

เราเคยไปตรวจมา ราคาสูงอยู่ แต่ก็แล้วแต่โรงพยาบาล ถ้าเอกชนก็ราคาหมื่นกว่า ถ้ารัฐบาลก็พันกว่าเกือบหมื่นค่ะ

mynips คือ การตรวจความผิดปกติของลูกค่ะ แม่ท้องควรตรวจนะคะ คุณแม่ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่นะคะ https://www.panthupark.com/nipt

หากแม่อยากตรวจลองติดต่อ รพ รัฐ เทียบราคาก่อนนะคะ เราว่าเหมือนๆ กันแค่เอกชนราคาสูงอยู่ค่ะ

บ้านนี้ตรวจฟรีค่ะแต่ว่าเขาไม่ได้ใช้วิธีนี้นะคะ อาจจะไม่แม่นยำเท่าแต่ก็ดีกว่าไม่ตรวจคะ

mynips คือ การตรวจคัดกรองความสมบูรณ์ทางโครโมโซมทั้ง 23 คู่ค่ะ คุณแม่ไปตรวจหรือยังคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง