ขอระบาย คำว่า ติดมือ

แม่แฟนพูดอยู่ได้ว่า ลูกติดมือ ติดมือ ก็ตั้งใจเลี้ยงให้ติดมือ ทำไมหรอ เลี้ยงติดมือมันลำบากตรงไหนหรอค่ะแม่ๆ เราแค่คิดว่าพอถึงเวลาเค้าวิ่งเล่น เค้าก็จะมีโลกของเค้า เราก็คงไม่ได้มาอุ้มแบบนี้แล้ว จะมาบอกให้เราไม่อุ้มมันไม่ได้หรอก เห็นบอกติดมือก็แย่งกันอุ้ม แย่งกันเลี้ยงอยู่ได้ คนเป็นแม่อึดอัดจะตายอยู่แล้ว

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เลี้ยงแบบไม่ติดมือก้อมีข้อดีนะคะ แม่เหนื่อยน้อย มีเวลาทำนู้นนี่ได้อีก จากปสก.เราลูกคนแรกอุ้มตลอด เลี้ยงไม่เป็นสุดท้ายกลายเป็นติดมือ วางหน่อยร้อง วางหน่อยตื่นค่ะเหนื่อยสุดๆ แต่พอมาคนที่สอง ปล่อยให้ลูกร้องบ้าง ไม่ไปอุ้มทันที แต่คอยดูอยู่ตลอด กลายเป็นเด็กเลี้ยงง่าย ปล่อยนอนเล่นคนเดียวสบาย แตกต่างกับคนพี่มากๆ แต่ทั้งนี้แล้วแต่แม่สะดวกนะคะลูกของเราเป็นสิทธิของเราว่าจะเลี้ยงแบบไหน ยิ่งใครมาพูดยิ่งน่ารำคารค่ะเข้าใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เจอเหมือนกันจ้าาา...ทั้ง "ติดมือ" บ้างล่ะ "คอแหงนระวังจะแหงนจนโต" ลูกเราชอบมองเพดาน "ไม่ดัดขาขาจะโก่ง" "ปากแห้งให้กินน้ำสิ" ลูกเรานมแม่ล้วน "ระวังร้องกลั้นงอหาย สะดือจะโป่ง" บลาๆ อื่นๆอีกมากมาย พูดวันละล้านแปดรอบ คิดดู มีคนหัวโบราณตั้ง 3-4คน ลำไยมากกกก นี่ได้แต่เดินหนีเลย เบื่อ เคยอธิบายแล้ว ก็ยังพูดอยู่นั้นแหละ สงสัยตอนเราพูดไม่เข้าหูเลยมั้ง

อ่านเพิ่มเติม

เราก็โดนค่ะ เปนพวกญาติๆ ที่สำคัญคือ แม่เราอุ้มลูกเราหลับ เพราะเรากำลังกินข้าว แล้วพูดใส่ว่า “ยายอุ้มหลับแบบนี้ ตายๆๆ พ่อแม่มันเหนื่อยแน่ถ้ายายกลับ” เรางง ว่าแม่เราทำไรผิด? หรือต้องเอาลูกวางกับพื้นหรอ? เราคนนึงที่ตั้งใจเลี้ยงลูกให้ติดมือคือ ลูกเรา เราอยากเลี้ยงแบบนี้ แต่มักจะไปหนักหัวคนอื่นค่ะ เบื่อมาก

อ่านเพิ่มเติม

เจอเหมือนกันค่ะ แต่อุ้มไปเถอะค่ะเค้ายังต้องการความอบอุ่นจากเรา เดี๋ยวโตหน่อยเค้าก้อไม่ให้เราอุ้มแล้วไปวิ่งเล่นในโลกของเค้าไม่มีเด็กคนไหนติดมือหลอกค่ะ มีแต่เค้าต้องการความอบอุ่น ความรุ้สึกปลอดภัยแค่นั่นเองค่ะ✌🏻

ช่วยกันเลี้ยง จะทำไม่ให้ติดมือด้วยคะ ถ้าเลี้ยงคนเดียวติดมือแน่นอน จะทำอะไรไม่ได้คะ ช่วง3-12 เดือนถ้าเด็กวิ่งได้ไม่ติดหรอกคะ เน้นให้เขาเดินเองวิ่งเอง อุ้มเฉพาะไปข้างนอก -เป้นคนในครอบครัวต้องหันหน้าคุยกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เด็กทารกรกเขาชินกับมือแม่เขาไม่ได้ติดมือหรอกค่ะเขาติดแม่ เขาแค่รู้สึกว่ายุกับแม่แล้วปลอดภัย ถึงไม่ค่อยอุ้มเขาก็ขอบเวลาที่เราอุ้มยุดีค่ะ(โดนมาเหมือนกันเลี้ยงลูกคนเดียวไม่ติดมือแม่จะให้ติดมือใคร งงมากค่ะ)​

ลูกก็ต้องการความรักความอบอุ่นเนอะจะไม่ให้อุ้มได้ไง บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะพูดอยู่นั่นแหละ แต่ไม่ใช่คนในครอบครัวเราพูดนะ เราก็ตั้งใจจะให้ติดมือนะคะพอลูกโตไปเค้าจะให้เราอุ้มมั๊ย😂😂

VIP Member

ใช่ค่ะ น้องจะติดมือแค่ตอนน้องยังเดินไม่ได้ เมื่อก่อนตอนลูกเล็กๆ มีแต่คนบอกติดมือๆ ทุกวันนี้จะไปไหนวิ่งสบัดมือแม่ทิ้งตลอด ติดมือ อย่างมากก็แค่ตอนที่เค้ายังเดินไม่เป็นนั้นแหละคะ

คิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ และก็ทำแบบนี้มาตลอด คิดแต่ว่าเด่วพอเขาโตก็เปลี่ยนเองใครจะว่าไงก็ช่างฉันสุขใจแบบนี้ ทุกวันนี้น้อง 7 เดือน ก็ยังคงอุ้มลูกให้หลับคาอก สุขใจ

เหมือนกันค่ะ พออุ้มก็บอกว่าเดี๋ยวลูกติดมือ เราก็เฉยๆ แม่เค้าเคยขึ้นมาช่วย3วัน ลูกเราร้องย่านั่งเล่นเกมเฉยไม่อุ้มบอกย่ายังเล่นไม่จบเลยย เรานี่งงมากเลย