ตัวเหลืองหรือไม่

แม่เครียดค่ะพี่สาวทักว่าลูกตัวเหลืองถ้าไม่รีบไปหาหมอลูกจะตายเครียดเลยค่ะแม่บอกให้พาออกตากแดดอ่อนเช้าๆมีใครลูกตัวเหลืองแล้วไม่ได้ไปรพ.มั้ยใจจริงแม่ไม่อยากพาลูกกลับไปรพ.แล้วค่ะเห็นลูกอื่นเขาอบกันแล้วยังสงสารเลยยิ่งสถานการณ์โควิดแบบนี้ยิ่งเครียดค่ะ แค่คิดน้ำตาก็ไหลแล้วค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ตัวเหลืองหรือไม่
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สังเกตว่าลูกเหลืองขึ้นเร็วไหม มีอาการซึมลง ไม่กินไม่เล่น ขับถ่ายน้อยด้วยรึเปล่า ทดสอบความเหลืองด้วยการกดที่ผิดบริเวณเท้าหรือหน้าผากของลูกก็ได้ค่ะ ปกติจะเป็นสีขาวหรืออมชมพู แต่ถ้ากดแล้วเห็นเป็นสีเหลืองค้างอยู่แสดงว่าเหลืองค่ะ และถ้าเหลืองเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลา 3-4 วันควรรีบพาน้องไปพบหมอเพื่อเจาะเลือดตรวจค่าเหลืองค่ะ ระหว่างนี้แนะนำให้ดูดนมบ่อยๆทุก 2-3 ชม. ห้ามให้กินน้ำเปล่าเด็ดขาดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เหลืองจ้า แม่ เรามั่นสังเกตุว่าน้องเหลืองขนาดไหนแค่ไหนกี่วันปลอดภัยเอาน้อง เข้าเต้าบ่อยๆๆนะค่ะแม่ บ้านนี้หายแล้วค่ะ น้องกินนมบ่อยสู้ๆนะค่ะ สารเหลืองจะถูกขับออกมาพร้อมฉี่น้อง สีเหลืองเข้ม ปกติของเด็กแรกเกิด สู้ๆค่ะแม่อย่าวิตกมากเลยนะค่ะทุกแย่างมีทางแก้ไขและรักษา รู้เร็วรู้ทันดีที่สุดค่ะเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยของเราจ้ะแม่❤❤

อ่านเพิ่มเติม

ปรึกษาหมอ ให้หมอตรวจวินิจฉัยค่ะ โดยปกติ คุณหมอที่ทำคลอดให้จะเป็นคนดูว่าเด็กพร้อมที่จะกลับบ้านได้มั้ย อย่าเชื่อหรือเครียดที่คนอื่นพูด และอีกอย่างที่สำคัญคืออย่าให้น้องดื่มน้ำก่อนอายุ 6 เดือน แค่นมแม่หรือนมชงก็เพียงพอแล้วค่ะ

Super Mum

กดเบาๆ ที่ผิวน้องค่ะ แล้วเอามือออก ดูรอยที่กด ถ้าเหลืองค้าง แสดงว่าเหลือง ให้ดื่มนมให้เพียงพอ แล้วน้องฉี่จะขับถ่ายสารเหลืองออกมา เท่าที่ดูในภาพก็ไม่เหลืองนะคะ แนบวิธีสังเกตอาการเหลืองมาให้ด้วยนะคะ 👇 https://youtu.be/ZZMP3F6WO6Q

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องคลอดมาวันที่22​ น้องตัวเหลืองเพราะคลอดก่อนกำหนดและน้ำหนักน้อย แม่ก็นอน​ รพ.นานลูกโดนอบตั้ง14วันออกจาก​ รพ.วันที่31​ วันที่4นี้หมอก็นัดไปตรวจดูอีกรอบก่อนออกจาก​ รพ.ค่าเหลืองลดแล้ว​ แต่ต้องไปตรวจใหม่

ปกติแพทย์ที่ทำคลอดจะเป็นผู้วินิจฉัยว่ามีอาการตัวเหลืองหรือไม่ ซึ่งเมื่อมีการพบแพทย์ตามนัดก็สอบถามแพทย์ หรือหากแม่ไม่สบายใจคุณแม่สอบถามหมอเลยค่ะ จะได้คลายกังวล ยิ่งกังวลก็ส่งผลกับแม่โดยตรงนะคะ

ค่าเลือดเหลืองเขาก็อบกันทั้งนั้นละค่ะ ลองพาลูกไปตรวจดีกว่าเดวค่าเหลืองขึ้นสมองเด็กอาจชักพิกลพิกาลใด้ ค่ะของแม่นี่อบตั้ง4ครั้งจนน้องหายดีแม่ค่อยโล่งใจสายเกินแก้จะเสียใจทีหลังนะคะ

ต้องหาหมอค่ะ เขาจะเจาะดูให้ ถ้าเหลืองไม่มาก กินนมเยอะๆให้น้องปัสสาวะช่วยขับสารเหลืองได้ แต่ถ้าเหลืองมากต้องอบค่ะอันตรายมาก ส่วนตากแดดนั้นหมอบอกเราว่าไม่มีผลค่ะ แค่ความเชื่อ

VIP Member

สังเกตุง่ายๆเบื้องต้นถ้าตาขาวน้องออกสีเหลืองๆคือเหลืองจ้า บ้านนี้น้องคลอดหมอก็นัดไปเจาะค่าเหลืองสรุปเหลือง14.4นอนอบ1วัน ต้องให้น้องกินนมเยอะๆถ้าไม่อยากเหลืองค่ะ

3y ago

อ้อขอโทษค่ะเราพิมพ์ว่านมเยอะๆเเต่แป้นข้างบนเปลี่ยนอัตโนมัติค่ะพี่

หากมีคนทักพาไปหาหมอเถอะค่ะ อันตรายนะคะ ป้องกันดีๆโควิกไม่ติดง่ายหรอกค่ะ แต่นี่น้องตัวเหลือง ถ้าปล่อยไว้สารเหลืองอาจซึมเข้าสมองนะคะ ด้วยความเป็นห่วง