16 ตอบกลับ

เราโชคดีค่ะ​ บ้านสามีดีกับเรามาก​ แต่ไม่ได้อยู่​บ้านเดียวกันนะคะ​ สามีมาอยู่บ้านเรา​ เวลาวันหยุดก็จะไปอยู่บ้านสามีค่ะ​ เวลาไปพ่อแม่สามีจะตื่นแต่เช้ามาเตรียมหาของกินให้เรา​ พอสายๆแม่สามีก็จะไปเตรียมมื้อเที่ยงค่ะ​ พอเย็น​ๆก็​ชวนเราไปตลาดให้เราเลือกกับข้าวเอง​ บางวันก็พากันออกไปกินนอกบ้าน​ ยิ่งรู้​ว่าเราท้องที่บ้านสามียิ่งเอาใจค่ะ​ ตอนนี้ช่วงโควิดไปหาไม่ได้​ เราบ่นๆกับสามีว่าอยากกินขนมแบบที่ขายในจังหวัดบ้านเกิดสามี​ รุ่งขึ้นพ่อสามีส่งเคอร์รี่มาเลยค่ะ​ ล่าสุดสามีทะเลาะกับพ่อเค้า​ สามีเลยบอกว่าถ้าไม่ยอมจะมาหาเรื่องขัดใจเรา​ พ่อเค้าเลยต้องยอมค่ะ​ พ่อบอกให้ทำอะไรก็ได้แต่ห้ามขัดใจเรา​ สามีนี่บ่นเลยค่ะว่าไม่รู้​ใครกันแน่ลูกบ้านนี้​ 😊 ยังไงก็​เป็น​กำลังใจให้แม่ๆที่มีปัญหา​กับบ้านสามีนะคะ​

ขอบคุณมากเลยค่ะแม่

เจอเหมือนกัน​แต่แค่แม่แฟนนะที่ไม่ชอบเราบ้างครั้งมีคนมาบ้านก็นินทาเราให้คนอื่นฟังว่าเราไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ยังไม่พอหาว่าเรามีชู้และบอกว่าแฟนเราจะใล่เราออกจากบ้านอีก แต่พอถามแฟน แฟนบอกไม่รู้เรื่อง เกือบได้เลิกกับแฟนเพราะความเข้าใจผิด และทีหนักยิ่งกว่าพอเราท้องกลับมาแช่งให้ลูกเราตายอีกทั้งที่ตัวแม่แฟนก็พิการอ่ะยังจะมาแช่งให้ลูกเราตายอีกเขาไม่มีความรู้สึกของคนเป็นแม่เลยหรอ

สู้ๆนะคะ

อยุ่บ้านเดียวกับแม่สามีอึดอัดจะทำอะไรก็ไม่สะดวก..บางครั้งก็ชอบมายุ่งกับห้องส่วนตัวเรา..ในบ้านเเม่สามีต้องรุ้ต้องเห็นทุกอย่างความเปนส่วนตัวไม่มีเลย(ตอนเรามายุ่กับสามีใหม่ๆเรานอนยุ่ในห้องนอนกับสามีปิดประตุล้อกลูกบิด. แม่สามีเอากุญแจไขห้องเข้ามา) เกินไปเนาะ

ใช่ค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้นะแม่ก็อยู่กับครอบครัวสามีเป็นครอบครัวใหญ่แรกๆก็มีปัญหานะแต่เราต้องเข้าใจนะว่าความรักที่เขาเคยได้รับจากลูกชายต้องแบ่งมาให้เราครึ่งหนึ่งแต่พอมีหลานแล้วเราทำตัวดีให้เขาเห็นว่าดูแลลูกชายและหลานเขาได้ทุกวันนี้ก็โอเคทุกอย่างค่ะ✌✌✌

สู้ๆเช่นกันนะคะ

เข้ามาให้กำลังใจค่าา... ถ้าไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันอย่าคิดมากเลยคะ..เราอยู่กับสามีเราคนที่เราอยู่ด้วยแล้ววสบายใจ..แต่ถ้าต้องไปอยู่บ้านครอบครัวฝาแล้วคุณแม่ย่าไม่ชอบ.. อืมมม.. 🤔🤔. คงแล้วแต่..ห้ามใจใครไม่ได้..

ดีเลยคะแม่.. จะได้สบายใจ .เหนื่อยต้องเลี้ยงน้องก็มากพอแล้ว.. จะได้ไม่เครียด..😊😊

เราโชคดีแม่สามีดูแลดีกว่าสามีอีกอยากกินอะไรก็หาให้กินเราจะทำงานก็ไม่ให้ทำ2ท้องที่ก่อนหน้าก็พาเราไปคลอดไม่สบายนอนโรงบาลก็เฝ้าแต่กับพ่อไม่ลงลอยกันเท่ารัย

สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แรกๆก็เสียใจ แต่มาคิดว่าเค้าไม่ใช่พ่อแม่เรา ไม่รักเราก็ไม่แปลกหรอกค่ะ ถ้าพ่อแม่เราไม่รักเรา เราจะเสียใจค่ะ สู้ๆนะคะ มองข้ามไปค่ะ

ขอบคุณนะคะ

น่าจะเป็นปัญหาเกือบทุกบ้านค่ะ แต่เราไม่ค่อยได้สนใจ เพราะแยกบ้านมาแล้ว สามีเองก็ไม่เคยให้แม่เค้ามาวุ่นวายกะเราและลูกค่ะ

สู้ๆนะคะแม่

กำลังเผชิญเหมือนกันค่ะแม่ อีก2วันสามีจะพาแยกบ้านออกมาอยู่ต่างหากแล้ว แกกวนใจมากจนครอบครัวเราไม่มีความสุขเลย

สู้ๆเน้าะ

เหมือนกันค่ะแม่ บ้านนี้เหมือนต่อหน้าพูดกับเราดี ลับหลังอย่าถาม เขารักแค่ลูกเขา เราเป็นคนอื่นสำหรับเขาค่ะ

ประมาณนั้นเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง