น้ำคล่ำน้อย

แม่บ้านไหนเคยเจออาการน้อยบางคะ หรือกำลังเจออยู่ ตอนนี้อายุครรภ์36สัปดาห์ หมอซาวแล้วพบว่าน้ำคล่ำน้อยมากๆ จะให้คลอดก่อนกำหนด เพราะน้องอยู่แบบนี้เป็นอันตรายเด็กจะอยู่ได้ก็ต่อเมื่อมีน้ำคล่ำ ตอนนี้น้องน้ำหนัก2.4กก. เราเครียดมาก กลัวลูกจะไม่ปกติ หมอก็ไม่ได้แนะนำอะไรเพราะเราไม่ได้ฝากพิเศษไว้

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำหนักน้องเยอะอยู่นะคะ กับ 36 สัปดาห์ก็เกือบครบเทอมแล้ว คุณอม่ไม่ต้องเครียดเลยค่ะ น้องปกติดีแน่นอนค่ะ ทุกอย่างครบสมบูรณ์ดีแล้วค่ะ ถ้าน้ำคร่ำน้อยควรรีบคลอดดีแล้วค่ะ ไม่งั้นน้องจะหายใจลำบากนะคะ

6y ago

ไม่ต้องกังวลนะคะ 💕 สู้ๆค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ น้ำคร่ำปกติแล้ว หมอแนะนำให้กินโปรตีน เยอะๆค่ะ ไข่ นม แล้วก้ไปหาข้อมูล เพิ่มเติม เค้าบอกว่าให้กินนมวันละ 1 ลิตร พักผ่อนเยอะๆ สรุปว่าได้ผลค่ะ

6y ago

สุดยอดคะ จะทำตามคะ ตอนนี้กังวลมาก

เคยอ่านเจอกรณีแบบนี้ ลูกออกมาปกตินะคะ 36 สัปดาห์แล้วไม่น่าเป็นอันตราย คุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ ที่อันตรายเสี่ยงพิการจะเป็นกรณีน้ำคร่ำน้อยตอนอายุครรภ์ไม่ถึง 30 สัปดาห์ค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากจ้า กังวลมากๆเลยคะ

เราลูกคนแรกหมอซาวเจอน้ำคล่ำน้อยเหมือนกันค่ะอายุครรภ์37สัปดาห์กับ6วันค่ะแต่หมอให้เข้าห้องคลอดหมอผ่าคลอดให้ตอนลูกออกมาน้ำหนักได้2.5ตอนนี้น้อง6ขอบแล้วค่ะ

ของเราตรวจเจอตอน 33wค่ะ หมอบอกถ้าไม่ถึง 37w ยังไม่อยากให้ผ่าน้องออกมา แล้วน้ำหนักลูกเราตอนนี้แค่ 1600 เอง ต้องคอยตรวจดูอย่างใกล้ชิด

6y ago

ตอนนี้ 33wค่ะ น้ำหนักลูกน้อยผิดปกติ หมอที่คลินิคเลยส่งไปตรวจที่ร.พ.ศิริราชเลยพบน้ำคล่ำน้อยต้องกลับมาบำรุงอาทิตย์หน้าไปตรวจดูใหม่

เราก็ผ่าคลอดตอน 36W ลูกหนัก 2.740กก. ปกติดีค่ะ ออกมาตัวเหลืองเพราะแม่เห็นลูกหลับเลยไม่ได้ปลุกให้นม ส่องไฟคืนเดียวกลับบ้าน

6y ago

ผ่าคลอด เจ็บมากไหมค่ะ ใช้ยาอะไรคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-113152)

2.4 โล น้ำหนักเท่ากับเด็กคลอดปรกติ อยู่ในครรภ์อันตรายยิ่งกว่าค่ะ

6y ago

ใช่คะ หมอบอกอันตรายเพราะลูกต้องใช้น้ำคล่ำในการหายใจ

คำถามที่เกี่ยวข้อง