ผดผื่น

แม่บ้านไหนลูกผื่นขึ้นเยอะแบบนี้บ้างคะ หาหมอ2ครั้งแล้วค่ะ หมอบอกเป็นแค่ผื่นร้อน ไม่ได้ให้ยามาทา อยากทราบว่าใช้อะไรทาได้บ้างคะ

ผดผื่น
54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นเหมือนกันเลยค่ะ​ เยอะแบบนี้หรือมากกว่านี้อีก​ ตอนแรกลูกเราเป็นจุดเล็กๆค่ะเราพาไปขอนแก่นปุ้บเป็นแบบนี้เหมือนหน้าน้องไหม้เลยค่ะ​ อย่าให้โดนน้ำอุ่นค่ะ​ กลับมาพาไปหาหมอหมอสั่งเลยค่ะอาบน้ำอุ่นได้แต่ห้ามให้โดนหน้าที่เป็นผื่น​ ให้ใช้น้ำสะอาดเช็ดแล้วทายา​ ทาทันทีหลังอาบน้ำงั้นไม่ได้ผล หมอให้ยามาทา​ เป็นกระปุกเล็กๆ​ เราทาให้ลูก2วันลอกออก​หมด​ 5วันหน้าน้องใสปกติค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

😊ขอบคุณมากๆค่ะแม่

น้องบ้านนี้หมอบอกว่าติดเชื้อแบคทีเรียเลยให้ยาต้านจุลชีพและยาแก้คันมากิน ส่วนยาทาก็เป็นเยนตั้ลครีม(ยาฆ่าเชื้อ)กับยาเลนิคอร์ท(สเตียรอยด์) ก็หายค่ะถ้าน้องไม่แกะหรือเกา ปล.เป็นแค่ผื่นแบบของลูกคุณแม่เลยค่ะแต่น้องบ้านนี้เกาเลยมีน้ำเหลืองออก

Post reply image
4y ago

ตอนนี้น้องดีขึ้นแล้วค่ะแต่ยังเป็นผื่นที่แก้มเล็กน้อย

โอ้ยสงสาร บ้านนี้เคยเป็น 2 รอบค่ะ แต่เป็นแค่ตรงแก้ม แดงๆ สากๆ เพื่อนบอกเดี๋ยวก็หายเอง แต่สงสารน้อง ทามาเยอะค่ะ บีแพนเทนเซนซิเดิร์ม-หายแต่ช้ามาก ซูโดครีม-ทาแล้วจะค่อยๆลอก ผิวแห้งแข็งเลย ตอนนี้ทา ezerra ค่ะ ก็ดีนะคะ เอาน้ำอุ่นเช็ดด้วยค่ะ

4y ago

แม่บ้านนี้ก็ใช้น้ำอุ่นเช็ดเหมือนกันคะ เหมือนน้องจะเจ็บ เวลาเช็ดน้องก็ร้องค่ะ สงสารน้องมาก 😭

บ้านนี้ก้อเป้นเหมือนกันค่ะแม่ ไปหาหมอที่คลีนิกหมอไห้ยาตัวนี้มา ไช้ดียุ้นะคะ ตอนนี้หน้าลุกเรากำลังลอก ดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ พึ่งทายาได้2วัน หน้าน้องดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเรยค่ะแม่

Post reply image
4y ago

ค่ะแม่ 😊

ไปหาหมอคลีนิคเลยค่ะแม่ไปหาแต่รพ.รัฐก็บอกเป็นปกติของเด็กลูกเราเมื่อก่อนก็เป็นแบบนี้เลยค่ะหาหมอคลีนิคตอนนี้หายหน้าใสแล้วค่ะบางทีน้องอาจแพ้อะไรก็ได้นะคะ

ส่วนมากหมอจะให้มาปรับสภาพแวดล้อมค่ะ เช่น เสื้อผ้าหน้าไปไหม ห่อตัวแน่น หรือหนาไปไหม สังเกตว่าลูกร้อนไหม โดยดูว่ามีเหงื่อ.ึมหรือเปล่า รอเวลาผื่นหายเอง

ไปหาหมอมาหมอบอกผื่นร้อนเหมือนกันยาก็ไม่ให้มาทาก็เลยลองตัวนี้ดูคะซื้อในเน็ตลูกเราทาผื่นหายFae&Mae หรือถ้าอยากหาซื้อสะดวกง่ายๆร้านขายยามีก็บีแพนเทน

Post reply image

ลูกเราเป็นหมอบอกเป็นผื่นไขมันเอายามาทาก็ไม่หายจนต้องเปลี่ยนครีมอาบน้ำน้ำยาชักผ้าแป้ง ตอนนี้น้องหายแล้วรองเปลี่ยนตามดูก็ได้นะค่ะเพื่อน้องจะหาย

VIP Member

หาง่ายสุดคือ บีแพนเธน ค่ะ ตามร้านขายยา มีงบขึ้นมานิดหน่อย ทางบ้านเราใช้OMEGA ของยูเซอรีน สูตรพิเศษ มีขายแค่ในรพ.

แม่งดครีมงดโลชั่นและครีมอาบน้ำดูคะแม่จนตอนนี้น้องหายแล้วก้ยังไม่ใช้อะไรให้ลูกคะน้ำเปล่าๆอย่างเดียว

คำถามที่เกี่ยวข้อง