สอบถามหน่อยคะ

แม่บ้านไหนน้ำหนักขึ้นเร็วบางคะ เดือนที่. 5 ถึงเดือนที่ 6. ขึ้นมา 7 โลเลยคะ เดือนเดียวขี้น 7 โลเลย ทำไงคะถึงจะไม่ขึ้นเยอะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้นมาแบบนี้โดนเจาะตรวจน้ำตาลไหมคะ? บ้านนี้ ตั้งแต่ตั้งท้องถึง 4 เดือนกว่า นนเพิ่ม 9 ขีด พอมา 5 เดือนกว่า น้ำหนักเพิ่มมาอีก 4 กก หมอเจาะตรวจน้ำตาลเลยคะ นัดที่ผ่านมา 6 เดือนกว่า เพิ่มอีก 3 หมอก็บ่นว่าหากน้ำหนักเพิ่มแบบนี้อีกเดือนหน้าต้องเจาะคัดกรองน้ำตาลอีกนะ ทั้งที่เจาะครั้งก่อนหน้าน้ำตาลเราอยู่ที่ 121 มิลลิกรัมเอง แล้วห้ามเรากินสารพัดเลย สรุปง่ายอายุครรภ์เรา 7 เดือนตอนนี้ น้ำหนักเพิ่มมา 7.9 กก โดนเจาะคัดกรองน้ำตาลไป 2 รอบละหนะคะ ถามเพื่อนเขาฝาก รพ อื่นก็ไม่เจอแบบเราเลย งง หนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา เดือนที่ 5 มา 6 ขึ้นมาทีเดียว 6 โล พึ่งหายแพ้ท้อง ยอมรับเลยเดือนนั้นกินพวกของหวานเยอะมากกก เจอหมอดุเลย หมอบอกดีนะไม่บวม ตรวจน้ำตาลไม่เจอ พอเดือนที่ 6 มา 7 ขึ้นมา 2 โล เพราะลดๆพวกของหวานลง เรากินบ้างนะคะไม่ได้งดเลยไม่อยากให้ตัวเองเครียดเกินไป

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ ช่วงเดือนที่ 5 เข้าเดือนที่ 6 แค่เดือนเดียวขึ้นมา 5 โลกินก้อปกติ หมอเจาะเบาหวานปกติค่ะ หลังจากนั้นเดือน 7 -8 นน.ขึ้นมาแค่เดือนล่ะโลเองค่ะ อาจจะเป็นเพราะลูกเราเริ่มโตขึ้นล่ะมั้งค่ะ

VIP Member

เราก็หิวบ่อยช่วงนี้ แต่จะเลี่ยงแป้ง น้ำตาล พวกนี้ตัวสะสมลดยากด้วย เราเน้นโปรตีน ผลไม้ โยเกิร์ต ผักใบย่อยง่าย ไข่ต้มก็ได้คะแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วง 6 เดือนจะเข้า 7 เดือนขึ้นมา 4 กก. ตอนนี้ขึ้นเดือนละ 1 กก. น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดีค่ะ ไม่มีเบาหวานค่ะ

บ้านนี้ก้อเปนค่ะตอนนี้ไกล้คลอดแร้วก้อยังขึ้นต่อ เรื่อยๆตอนนี้37wขึ้นมา26โลแร้วจ้าแต่ไม่เปนเบาหวานเลยจ้า

ควบคุมปริมาณอาหารหมู่คาร์โบฯนะคะแม่ ที่เหมาะสมควรขึ้นสัปดาห์นึงไม่เกิน 0.5 กก. ค่ะ

บ้านนี้6-8เดือนน้ำหนักขึ้นมา17โลตอนนี้ได้35+2น้ำหนักยังคงที่ยุจ้า

ตอนนี้ได้38+2วีคแล้วจ้า นน.ขึ้นมา17โล ไม่ได้เป็นเบาหวาน ปกติดีจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง