หลังจากแท้งแล้วขูดมดลูกเพราะท้องลม

แม่บ้านนี้อยากถามว่า หลังจากที่เราแท้ง เพราะท้องลม รักษาด้วยการขูดมดลูกแล้ว เมื่อเดือน ก.พ.63 ตอนนี้ก้อผ่านมา4-5เดือนแล้ว ที่ขูดมดลูก แต่ที่ผ่านมาจนตอนนี้ แม่บ้านนี้ก้อไม่ได้กินยาคุม ถ้าอยากจะมีลูก อยากทราบว่า จะติดง่ายมั้ยคะ ยังจะมีลูกได้แบบปกติมั้ย กลัวจะท้องลมอิก คะ แม่ๆ แม่ๆบ้านไหนพอทราบมั้ยคะ จากประสบการณ์แม่ๆที่เคยผ่านหรือไม่เคยผ่านเรื่องนี้ พอให้คำตอบได้มั้ยคะแม่ๆ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทำiuiสองครั้งหลุดทั้งสอง รอบสองขูดมดลูกค่ะ หลังขูดมดลูก3-4เดือนก็ติดเองธรรมชาติเลย แต่ถามว่าจะติดง่ายติดยากมั้ยแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะแม่เช่นไข่สมบูรณ์ไม่เหมือนกัน ผนังมดลูกหนาบางไม่เหมือนกัน และจะท้องลมหรือหลุดอีกมั้ยก็ต้องแล้วแต่โครโมโซมของเด็กด้วยค่ะว่าแข็งแรงรึป่าว แนะนำว่าระหว่างรอน้องมาอีกให้กินโฟลิคทุกวันนะคะแม่สำคัญมากๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

จ้าแม่

ถ้ากรณีเรา ขูดมดลูกเหมือนกันค่ะ ท้องลมทั้ง 2 ท้อง เพิ่งขูด 15 มิย ที่ผ่านมา หมอแนะนำ ให้ทานโฟลิคตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ และถ้า ปจด มาสักสองรอบ ก็ปล่อยได้เลยค่ะ เราก็ไม่ได้ทานยาคุมเหมือนกันค่ะ แต่ถ้ารอบหน้าท้อง 3 ยังท้องลม หมอต้องตรวจตัวแม่แบบละเอียดเลยค่ะ

4y ago

ถ้าแม่จะมีน้องต่อ ตอนนี้ให้บำรุงได้เลยค่ะ ทานโฟลิคไปสัก 3 เดือน แล้วลองปล่อยค่ะ หมอที่เราไปรักษาไม่แนะนำให้ทานยาคุม ให้ใช้เป็นถุงยางแทนค่ะ ถ้ายังไงแม่ลองปรึกษาหมอดูอีกทีนะคะ สู้ๆค่ะ ❤️❤️

ท้องลมเหมือนกันค่ะ ขูดมดลูกไปเมื่ิอต้นปี ตอนนี้ท้องใหม่ได้ 10 สัปดาห์แล้วค่ะ ท้องแรกติดตอน 9 เดือน ท้องนี้ติดตอน 3 เดือนค่ะ ด้วยวิธีธรรมชาติทั้งสองท้องนะคะ คุณหมอแนะนำให้ทานโฟลิคค่ะ ทานตั้งแต่ขูดมดลูกจนท้อง

4y ago

คะแม่ จะไปหาซื้อใหม่คะ

บ้านนี้ขูดตอนปลาย พ.ค.62 ค่ะ แล้วก็ติดตอน ธ.ค. แบบเผลอๆ ไม่ได้ตั้งตัวเลย ตอนนี้ 26 weeks แล้วค่ะ แม่ทานโฟลิคเตรียมไว้ แล้วก็ทำใจสบายๆ เลยนะคะ อย่าเครียดอย่ากดดันตัวเอง เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ 😊

4y ago

คะ แม่ แม่บ้านนี้ก้อมีโฟลิค เหลืออยู่ ตอนไปฝากครรภ์ ตอนเดือนมกราคม ก่อนแท้ง ไม่รู้ว่า โฟลิคที่ได้มาตอนนั้น ยังทานได้อยู่หรือป่าว ก้อไม่รู้คะแม่

บ้านนี้ ท้องสองก็ท้องลม ไม่มีตัวอ่อน แต่แท้งสมบูรณ์ไม่ได้ขูดมดลูก ตอนแรกก็กลัว เว้น2 เดือน เดือนที่3 น้องมาเลยค่ะ ตอนนี้ 35+6 แล้ว แม่สู้ๆ แนะนำใช้แอฟไข่ตกร่วมด้วย ได้ผลจริงค่ะ

4y ago

จ้าแม่ ดีใจด้วยคะ แม่บ้านนี้ก้อโหลดแอพ ปฏิทินนับไข่ตก มาแล้วจ้า

บ้านนี้หลังขูดมดลูก4เดือนกว่าๆ ติดใหม่ค่ะ เชื่อว่าอยู่ที่จังหวะดวงของเราและน้องด้วยนะค่ะ

4y ago

ดีใจด้วยนะแม่

บ้านนี้ประมานปีกว่าค่ะติด ขูดตอน กลางปี61 ติดตอน สิ้นปี62 ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 29 สัปหาด์ แล้วค่ะ

4y ago

ดีใจด้วยคะแม่😊😊

อันนี้แม่ก้อม่แน่ใจเนอะ ไม่กล้าแนะนำ แต่แม่แนะนำไห้ปรึกษาหมอเฉพาะทางดีกว่าค่ะ

4y ago

คะแม่

เราก็แท้งเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้ไม่กินยาคุมแล้ว

4y ago

คะแม่ แม่บ้านนี้ก้อไม่กินยาคุมคะ

บ้านนี้2ปีถึงติดปล่อยธรรมชาติมาตลอด

4y ago

คะแม่😊😊