แท้งขอกำลังใจหน่อยคะ

แม่บ้านนี้หลังจากวันนั้นโพสถามเรื่องไม่เจอหัวใจน้องและหมอแจ้งว่าเด็กไม่โตต้องยุติการตั้งครรภ์ แต่แม่ขอเวลาหมออีก1อาทิตย์เพื่ออยากดูให้แน่ใจแต่หลังจากวันที่หมอแจ้ง2วันน้องก้อแท้งเองคะ แต่แท้งไม่หมดต้องขูดมดลูก ผ่านมา4วันแล้วยังคิดถึงลูกอยู่เลยคะ แม้จะไม่เคยเห็นหน้าก้อตาม และก้อกังวลกลัวว่ามีอีกแล้วจะแท้งอีก

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจไห้นะ สู้ๆค่ะ เราก็เคยผ่านความรู้สึกแบบนี้เหมือนกัน แต่ของเราน้องสมบูรณ์ทุกอย่างแต่คุณแม่ทำงานด้วย เดินบ่อย เลยเป็นสาเหตุที่ทำไห้น้องจากเราไปคะ เราโทษตัวเองตลอดถ้าวันนี้ไม่ทำงานลูกก็คงอยู่กับเรา แต่เราก็ต้องเริ่มต้นใหม่คะ พยายามไม่นึกถึงเหตุการ์ณที่ผ่านมา ถึงจะทำไม่ง่ายก็ตาม เราก็ทำบุญอุทิศผลบุญไห้น้องเยอะๆคะ ภาวนาเสมอถ้าทำบุญมาด้วยกันก็ไห้กลับมาเกิดกับแม่อีก เราทำแบบนี้ทุกครั้ง ผ่านไป 3 เดือน เราก็ติดเลยจ้า ขอแค่เราดูแลตัวเราไห้แข็งแรงก็พอ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

จ้า☺

เราก็เพิ่งผ่านจุดนั้นมาค่ะ เมื่อวันที่23นี้เองน้องหัวใจหยุดเต้นท้อง8w. ขูดมดลูกเหมือนกันค่ะสู้ๆน่ะค่ะ ธรรมชาติจะคัดสิ่งที่ดีที่สุดมาให้เราเองค่ะ. เมื่อสิ่งไหนไม่สามารถเจริญเติบโตได้ธรรมชาติมันจะหยุดทำงานของมันเองค่ะ. แรกๆอาจจะเสียใจแต่ต้องรีบเข็มแข็งและดูแลร่างกายให้พร้อมสำหรับการท้องครั้งต่อไปค่ะ เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่ค่ะ. สู้ๆน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

😊😊

สู้ๆนะค่ะแม่บ้านนี้แท้งตอนท้องสองเหมือนกันค่ะไม่รุ้ว่ามีน้องเพราะใส่ห่วงน้องหลุดออกมาถึงรุ้ว่ามีค่ะบ้านนี้ช้อคเหมือนกัน😓เพราะน้องมีครบหมดแล้วมันเป็นความรุ้สึกที่ทรมานจิงๆค่ะนอนร้องไห้หลายวันมากหลังจากนั้นก้อทำบุญให้เค้าตลอดจน6เดือนกว่าๆน้องก้อมาใหม่เลย😙ตอนนี้ได้31+2แล้วมาแบบงงแต่ก้อดีใจค่ะแม่สู้ๆนะค่ะ😚เดี๋ยวมันก้อผ่านไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เช่นกันค่ะแม่😙😙😘😘

ท้อง2แม่บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้ค่ะน้องหยุดการเจริญเติบโตตอนอายุครรภ์2เดือนหมอเลยบอกว่าน่าจะท้องลมและได้ขูดมดลูกเมื่อ29/5/62ค่ะหลังจากนั้นก็ได้ทานโฟลิคมาตลอดเลยค่ะทานจนครบ8เดือน น้องก็มาอยุ่ด้วยใหม่จนตอนนี้น้องได้16wแล้วจ้าหมอบอกน้องแข็งแรงดีจ้า อยากไห้แม่ทานโฟลิคก่อนตั้งครรภ์ด้วยนะค่ะเพื่อเตรียมความพร้อมจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

แม่ทานยาของกมอจนหมดก่อนจ้าและหมอก็แนะนำไห้ทานชุดนี้ได้ค่ะแต่ถ้าตั้งครรภ์เมื่อไรก็ไห้หยุดกินยาชุดนี้ทันทีจ้า

สู้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ก็พึ่งแท้งน้องไปเหมือนกัน ท้องแรกด้วยอายุครรภ์ 11+6 สัปดาห์ เป็นภาวะแท้งคุกคาม เสียใจมากเพราะคาดหวังมาก แรกๆก็ทำใจไม่ได้ แต่เราก็ต้องสู้ต้องอยู่ต่อไป เดี๋ยวร่างกายแข็งเเรง พร้อมเมื่อไหร่ค่อยมีใหม่ค่ะแม่✌✌✌✌✌

4y ago

บ้านนี้ก้อเริ่มจากภาวะแท้งคุกคามคะ ทำใจยากมากๆคะ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ สู้กันใหม่คะ

สู้ๆค่ะ บ้านนี้แท้งมาสองครั้งติดเลยรู้เลยว่าแม่รู้สึกอย่างไร ตอนนี้เราก่ท้องรอบที่สามแล้ว แต่ก่กังวลยุเหมือนกันแต่ก่สู้พยายามดูแลตัวเองเต็มที่ 13 w แล้ว เดวน้องก่มาใหม่นะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ สู้ๆ

แม่มีอีกให้แม่แจ้งหมอว่าเคยแท้ง บ้านนี้ท้องก่อนก็แท้งค่ะ หมอให้ยากินป้องกันการแท้งจนถึงอายุครรภ์36วีค ตอนนี้คลอดน้องแล้วค่ะน้องแข็งแรงดี สู้ๆค่ะแม่ เป็นกำลังใจ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ อยากให้น้องมาไวๆอยากให้แข็งแรงอยู่กับเราตลอดไปเลย

น้ำตาไหล. สู้ๆค่ะแม่เคยผ่านจุดนั้นมาก่อน โคตรทรมาน นอนคุยคนเดียว ร้องไห้คนเดียว จนแฟนซื้อแมวมาให้เลี้ยง เดี๋ยวน้องก็กลับมาหาแม่น่ะ แม่ต้องรักษาตัวเอง ดูแลตัวเองดีๆ

4y ago

ภาวนาให้น้องมาแล้วแข็งแรงครบ32 อยู่กับแม่ตลอดไปเลยคะ กลัวไปหมดเลยคะแม่

ขอเราก็เคยแท้ง​เหมือนกัน​ค่ะ​เสียใจ​มาก​เหมือนกัน​​ บ้าน​นี้​เว้นไว้​ 6​ เดือน​แล้ว​ปล่อย​น้องก็มาเลยค่ะ​ สู้ๆนะคะ​เดี๋ยว​น้อง​ก็​มา​ใหม่​ค่ะ​✌🏻✌🏻😊

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ ภาวนาให้แข็งแรงครบ32 อยากให้น้องมาไวๆ

สู้ๆค่ะเราก็เคยเเท้งตอนน้องได้2เดือน เสียใจมาก เเต่ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์คนที่2 29wแล้ว

4y ago

เดี่ยวเค้าก็มาใหม่ค่ะสู้ๆนะค้า❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง