แม่ทานนมตัวไหน บำรุงครรภ์กันค้ะ

แม่บ้านนี้ทานนม ตราหมี ดีไหมค้ะหรือต้องทานตัวไหนดี แชร์ประสบการณ์หน่อยจ้า

แม่ทานนมตัวไหน บำรุงครรภ์กันค้ะ
44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แอนมัมรสจืดไขมันต่ำวันละ 1 กล่องเป็นหลัก นอกนั้นเสริมด้วยไมโลหวานน้อย หรือนมหมีกระป๋องขาวค่ะ ได้แคลเซียมเน้น ๆ ส่วนถ้าอยากได้โปรตีนเยอะหน่อยให้ทานน้ำเต้าหู้โปรตีนสูงแบบไม่ใส่น้ำตาล แต่ถ้าปกติทานเนื้อนมไข่ก็ได้โปรตีนเพียงพออยู่แล้วนะคะ แต่แคลเซียมนี่ต้องเติมเพราะคนท้องต้องการ 1200 มก.ต่อวันค่ะ

ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว จะสอบขวบแล้วค้ะ แม่บ้านนี้แทบจะไม่ค่อยได้ทานนมเลย เพราะส่วนตัวไม่ชอบกินนม แต่ก้อกินบ้างบางอย่าง ไม่แพ้ท้องแค่เบื่ออาหาร แต่น้ำหนักที่คลอดน้องออกมาดีที่เดียวจ้า น้องสมบูรณ์แข็งแรงมาก

แนะนำให้ทานนมหลายๆชนิด สลับๆกันไปค่ะ นมวัว นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ น้ำเต้าหู้ ฯลฯ ไม่ควรเน้นไปที่ชนิดใดชนิดนึงมากผิดปกตินะคะ เพื่อให้ลูกไม่เสี่ยงเกิดมาแพ้ชนิดใดชนิดนึงจ้า

ตอนท้อง หมอเราบอกให้กินนมปกติ (โคแท้ 100%) ไม่ต้องไปกินนมหมี/แอนมัน เพราะไขมันเยอะ เราก็เลยกินนมวัว 100% สลับกับนมธัญพืช พวกอัลมอนด์ ถั่วเหลือง ข้าวโอ๊ต พิสตาชิโอ

บ้านนี้กินนมหมีป๋องชมพูสลับกับนมดีน่าไรซ์เบอรี่วันละ1กล่อง แล้วเสริมด้วยไข่กับกล้วยและผักผลไม้อย่างอื่นเอาค่ะน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดีมากค่ะแม่ๆ🙏💓

บ้านนี้กินตราหมีโกลทุกสีเลยค่ะแต่จะเน้นแอนมัมเป็นหลักมีนมวัวเสริมแล้วก็นมแอลม่อน ดีน่างาดำ ไวตามิลล์ ดีน่ากาบ้า น้ำเต้าหู้แม่กินหมดเลยค่ะ

บ้านนี้กินนมโรงเรียนเลยจ้า แต่ก็ไม่กินทุกวัน มีนมถั่วเหลืองบ้าง นมเปรี้ยวบ้าง โอวัลตินบ้าง สลับกันแล้วแต่บางวันที่อยากค่ะ

ถ้ากินนมวัวรสจืดห้ามกินเกินวันละ3กล่องคะ ถ้ากินนมแบบแลคตาซอยห้ามกินเกินวันละ2กล่อง ที่ถามหมอมานะคะ

บ้านนี้ ทานตราหมี 2 แบบคะ สีขาว กะสีเหลือง วันละ 2กล่องเช้าเย็น และก็เสริมด้วยนมดีน่า งาดำ ช่วงเที่ยงคะ

แม่ทานนมไม่ได้เลย เพราะไม่เคยทานมาตั้งแต่อายุ 15 ตอนนี้อายุ 34 พยายามทานถั่ว ปลาตัวน้อย อาหารครบ 5 หมู่

คำถามที่เกี่ยวข้อง