แม่ๆเตรียมของใช้ลูกตอนกี่วีคกันบ้างค่ะ

แม่บ้านนี้ 30 วีคค่ะยังไม่ได้ซื้ออะไรเตรียมไว้เลยมีแต่ของเด็กที่เค้าหั้ยมาแม่แฟนบ้านนี้ว่าโบราณเค้าไม่หั้ยเตรียมเราเลยยังไม่ค่อยกล้าซื้อไปเลยค่ะขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเตรียมตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ 22w ค่ะก็เริ่มทยอยซื้อค่ะ ซื้อทีละ 100-300ต่อครั้งค่ะ ทยอยซื้อเรื่อยๆ ตอนนี อายุครรภ์ 25 สัปดาห์ แร้วค่ะ ของก็ยังไม่ครบเลย ท้องใหญ่แร้วไปยาก ค่ะ ลำบากเดิน หลายคนบอกให้เราอย่าเพิ่งซื้อ สามีเราก็ไม่ให้ซื้อ ถ้าเราซื้อสามีเราก็โกรธแร้วค่ะ จะซื้อตอนใกล้คลอดทีเดียวไม่ได้หรอกค่ะ เงินไม่พอค่ะ ต้องซื้อเวลามีตังค์ ซื้อทีละนิดทยอยเก็บไว้ค่ะ สำหรับเรานะ แต่ที่โรงพยาบาลคุณหมอก็แนะนำให้ซื้อตั้งแต่อายุครรภ์ 28 สัปดาห์ ค่ะ ยิ่งสมัยนี้หาเงินไม่ทันค่ะเราจึงต้องทยอยซื้อแบบประหยัดที่สุด แต่ดีที่สุดสำหรับลูกเราค่ะ ซื้อไว้ได้แร้วจ้าคุณแม๊❤️

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกค่ะ 38w5d แล้วค่ะ ยังไม่ได้เตรียมเหมือนกันค่ะ ส่วนตัวคือยังไม่รู้ไซต์ลูกเลยยังไม่ซื้อค่ะ ตอนไปดูพร้อมสามีคือมีทั้งไซต์เล็กไซต์ใหญ่ หลานทั้งทางฝั่งเราและเค้าแรกคลอดบางคนไซต์เล็กไซต์ใหญ่ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าลูกเรายังไง เราเลยเลือกที่จะรอดูไซต์ตอนคลอดค่ะ ไม่ขัดกับผู้ใหญ่เหมือนกัน พวกเขาและสามีคอยเตรียมซัพพอร์ตค่ะ🥰#ตอนนี้สิ่งที่สำคัญคือเตรียมตัวเตรียมใจค่ะ ทีมคลอดเอง💓

อ่านเพิ่มเติม

เอาที่เราสะดวกดีกว่าค่ะแม่ ความเชื่อโบราณก็เชื่อแค่บางอย่าง บ้านนี้เริ่มทะยอยซื้อตั้งแต่5เดือน ซักเตรียมตอน32w แม่โทรมาถามว่าคลอดแล้วหรอเราบอกยังซักเตรียมไว้เขาพูดว่าเตรียมทำไม เราเลยสวนกลับว่าไม่เตรียมไว้คลอดมาก็ได้ใส่เสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซักอ่ะ ไม่สนหรอกโบราณสนความสะดวกตอนคลอดมามากกว่า

บ้านนี้คนเฒ่าคนแก่ก็ไม่ให้เตรียมค่ะแต่ เตรียมไว้บ้างแล้วค่ะ เตรียมแต่ของจำเป็นก่อน เช่นเสื้อผ้าขวดนม เพราะถ้าซื้อตอนคลอดลูกคงได้ใส่ผ้าแบบไม่ได้ซักแน่เลยค่ะ ขวดนมก็เอามานึ่งเตรียมไว้ ส่วนพวกของใช้อื่นๆค่อยซื้อตอนคลอดที่เดียวค่ะ เก่งกว่าหมอก็ป้าข้างบ้านนี้แหละค่ะ

VIP Member

เราเตรียมตั้งแต่รู้เพศน้องค่ะค่อยๆทะยอยซื้อ แล้วก็เอาที่เราสะดวกค่ะ จะยังไม่เตรียมก็ได้ถ้าคิดว่าพอคลอดแล้วจะไม่ฉุกระหุก ลูกมีของใช้พอใช้หรือถ้าไม่พอมีคนไปซื้อให้ได้ทันที เพราะเราไปซื้อเองไม่สะดวกแน่ๆ

บ้านนี้พอรู้เพศ ก็ทยอยซื้อตั้งแต่ 7 เดือนแล้วค่ะ ไหนต้องซักต้องเตรียมอีก เราทำเองหมด จะรอให้ใกล้คลอดค่อยเตรียมตามที่แม่สามีบอก ตอนนั้นคงทำไมไหวแล้วแหละ ทยอยซื้อ ทยอยทำดีกว่า ตอนที่เรายังทำไหว☺️☺️

บ้านนี้เตรียมครบตั้งแต่7วีคค่ะ เพราะแม่เป็นสาวโรงงาน ถ้าไม่ทำโอเงินจะได้น้อย ต้องรีบซื้อค่ะ เพราะตอนมีคนแรกไม่ได้เตรียมตั้งแต่แรก ลำบากมากค่ะ ต้องทยอยซื้อ พอคนนี้ก็เลยซื้อตั้งแต่ตอนที่ทำงานไหว

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ท้อง2-3เดือนค่ะ ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ของพร้อมมากค่ะ รอวันไหนอากาศดีๆก็จะซักเตรียมไว้ ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน รวมๆหมดไปแล้ว 3 หมื่น ของใช้เด็กเยอะจริงๆค่ะ ควรทยอยซื้อนะคะ

บ้านนี้รอซื้อตอนใกล้ๆค่ะ เพราะสั่งให้มาส่งค่ะ แต่พวกเสื้อผ้าจะต้องซักไว้ก่อน ก็คงใช้สามีอีกตามเคยค่ะ บ้านนี้ทำงานยันคลอดค่ะเลยไม่มีเวลา ของเราดีที่ครอบครัวช่วยเตรียมตอนใกล้ค่ะ

ความเชื่อโบราณ กับ ความเป็นจริงค่ะแม่ บ้านนี้บางอย่างก็เชื่อ บางอย่างก็เฉยๆนะค่ะ ถ้าไม่ซื้อตอนนี้ และซักเตรียมไว้ ซื้อตอนคลอดลูกคงได้ใส่เสื้อผ้าที่ไม่ได้ซักแน่ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง