ภาวะปากมดลูกหลวม

แม่บ้านนี้ 20w มีภาวะปากมดลูกหลวมค่ะ เคยคลอดก่อนกำหนด3คน คนที่4กำลั่งตั่งครรภ์อยู่ค่ะ ไม่มีเงินเย็บปากมดลูก เพราะว่ามีค่าใช่จ่ายค้อนข้างสูง ถ้าเราไม่เย็บต้องรักษาตัวเองยังไงไห้ดีที่สุดคะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเป็นเหมือนกันค่ะมีภาวะปากมดลูกสั้น ท้องที่สองเราเย็บปากมดลูกไม่เสียค่าใช้จ่ายสักบาท เสียแค่ค่าเวชภัณฑ์นอกประมาณ 5 ร้อยกว่าบาท รพ.รามาแนะนำให้เราไปโรงพยาบาลต้นสังกัดบัตรทองให้เขาส่งตัวมาที่รามาเลยไม่เสียค่ะ แต่น้องเสียนะคะ คลอดก่อนกำหนดตอน 5 เดือนเพราะเย็บไม่อยู่เนื่องจากปากมดลูกเปิดแล้ว 2 cm ปัจจุบันท้องคนที่สามเราฝากกับวชิระ ซาวน์ดูปากมดลูกทุกอาทิตย์คชจ ในการเย็บครั้งนี้ต้องเสียประมาณไม่เกิน 12000 รวมทั้งหมด เนื่องจากเราใช้ประกันสังคม แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้เย็บเลยค่ะ เนื่องจากเรายอมออกจากงานมานอนติดเตียง เดินนานๆแค่ไปรพ พบว่าปากมดลูกไม่สั้นลง ปัจจุบันเรา 19 week อาศัยสอดยากันแท้งที่หมอจ่ายมาค่ะ และนอนติดเตียงค่ะ ถ้าคุณแม่มีสิทธิบัตรทองสามารถใช้ได้ในการเย็บนะคะ สอบถามทางรพ ได้เขาจะแนะนำเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แต่เลือดออกซึมยังมีบ้างนะคะ เมื่อวานก่อนกลับบ้าน แล้วปวดหน่วงด้วยค่ะ หมอบอกว่าถ้าเลือดใหม่ไม่ออกเต็มผ้าอนามัยก็ไม่เป็นไรค่ะ ตอนนี้ทางโรงพยาบาลคุณหมอและพยาบาลแอดไลน์คอยเฝ้าดูอาการด้วยค่ะ