แม่ๆบ้านไหน 31Wแร้วน้ำหนักลูกในท้องพึ่งจะ1500เองช่วยแนะนำ การบำรุงลูกในครรภ์หน่อยคะ

แม่ท้องแรก 7เดือนจะ8เดือนแร้วน้ำหนักลูกยัง1500 ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ไหมคะ ป้าๆข้างบ้าน ชอบพูดกระทบจิตใจว่าน้ำหนักลูกเราน้อย เครียดมากกลัวลูกเป็นอะไร แต่ไปหาหมอก็ปกติแข็งแรงดีทุกอย่าง แนะนำหน่อยคะ#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แม่ๆบ้านไหน 31Wแร้วน้ำหนักลูกในท้องพึ่งจะ1500เองช่วยแนะนำ การบำรุงลูกในครรภ์หน่อยคะ
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 8 เดือน 1800 กรัมค่ะ หมอบอกน้ำหนักตามเกณฑ์ เคยอ่านในเน็ต เค้าบอกว่ากินอาหารที่มีโปรตีนจะช่วยเพิ่ม นน.ลูกค่ะ ไข่ต้ม หรือไข่ที่ปรุงสุกแล้วนะคะ เนื้อสัตว์พวกอกไก่ สันในหมู พวกถั่ว นมวัวสลับกับนมถั่วเหลืองค่ะ

น้ำหนักอยู่ในเกณปกติ 1300-1800 อย่าไปสนใจเลยคะ ถ้าแม่อยากสบายใจ แนะนำกินจำพวกน้ำถั่วเหลือ นมงาดำ นมหมี นมวัว แล้วก้อ นมแอลมอน อิทผลัม จะช้วยใด้คะ บ้านนี้ กิน ดีน่างาดำ กับ ไวตามิลกล่องดำ วันเว้นวัน จะกินสลับกัน

VIP Member

แม่ใส่ใจและสนใจแต่ตัวเองพอค่ะ ป้าข้างบ้านคือคนที่ไม่ได้อุ้มท้อง เวลาแม่ไปตรวจครรภ์ได้ถามหมอมั้ยคะว่าน้ำหนักเท่านี้ต่ำกว่าเกณฑ์มั้ย โดยส่วนมากถ้าหมอไม่แจ้งความผิดปกติมักจะไม่มีอะไรนะคะ

2y ago

ช่คะหมอไม่ได้บอกอะไร แต่ป้าข้างบ้านมายุ่งยากกับน้ำหนักลูกเรามากเกินไป ลำคาน

ตัวเล็กก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะเเค่เค้าเเข็งเเรงก็พอลูกเราคลอด2390ตัวเล็กนิดเดียวหมอก็บ่นเเต่ว่าเค้าเเข็งเเรงมากค่ะไม่ได้อบเลยอยู่รพ.เเค่3วันก็ออก

บ้านนี้ 31.3 w 1500 เหมือนกันจร้า ไม่ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์นะแม่ แต่ถ้ายากเพิ่มน้ำหนักลูก คุณหมอแนะนำทานปลาทู วันละ 1 ตัว ไข่ต้มสุกๆ วันละ 2 ลูกค่ะ

คุณแม่แค่ไม่ต้องสนใจคนข้างบ้านค่ะเรารู้ตัวเราดีไปหาหมอตามนัด ฟังคำแนะนำหมอพอแล้วค่ะป้าข้างบ้านก็คือป้าข้างบ้านนั่นแหละค่ะ

Super Mum

น้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะแม่ แต่ถ้าแม่อยากบำรุงเพิ่ม แนะนำเน้นทานอาหารจำพวกโปรตีน เนื้อ นม ไข่ น้ำนมถั่วเหลือง และกล้วยน้ำว้าค่ะ

บ้านนี้ซาวด์ตอน 29 วีค น้องหนัก 1555g เน้นกินนม ผลไม้ และข้าวไรเบอร์รี น้ำหนักแม่ไม่ค่อยขึ้นแต่น้ำหนักลูกขึ้นดีมาก

บ้านนี้ซาวตอน31w2101=1880เองค่ะแฝดด้วยเดียวน้องก็เริ่มขึ้นแปบเดียวเวลาเหลืออีกเยอะค่ะค่อยๆบำรุงค่ะแม่

บ้านนี้ 31วีค น้ำหนักปาไป 2100 เกินเกณฑ์ต้องไปเจาะหาเบาหวานอีก น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์นั่นแหละดีแล้วค่า🥰