แม่ท่านไหนติดโควิดตอนท้องค่ะ

แม่ท่านไหนติดโควิดตอนท้องบ้างค่ะ อาการเป็นยังไงและมีวิธีดูแลตัวเองยังไงบ้างค่ะ ##ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราติดตอนท้องได้ 37 วีคพอดีค่ะ มีอาการไข้อยู่ 2 วัน มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ไอ เป็นหวัด รักษาตัวที่โรงพยาบาล หมอให้ยาฟาวิ ไอก็จิบยาแก้ไอมะขามป้อมกับจิมน้ำอุ่นเยอะๆ รักษาตามอาการ เรารักษาตัวอยู่โรงบาล 7 วันออกมากักตัวที่บ้านอีก 3 วัน ตอนนี้คลอดน้องแล้ว น้ำหนัก 3240 กรัม น้องแข็งแรงปกติดีค่ะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ สู้ๆค่ะเดี๋ยวก้อผ่านไปได้😊✌️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คนท้องกินยาฟาวิ ได้ใช่ไหมคะ

ของเราเพิ่งกลับตัวครบ 10 วัน มีอาการไข้ตัวร้อน 2 วันค่ะ หลังจากนั้นจะมีแต่อาการไอ เจ็บคอ คุณหมอไม่ให้ทานยาฟาริ ฟ้าทะลายโจร หรือยาอะไรแปลกๆนะคะ ทานได้แต่ยาพารา นอกนั้นก็จะเป็นยาอมแก้เจ็บคอ ช่วงที่เราเป็นถ้ามีอาการไอ เจ็บคอ ใช้ยาพ่นคอจะดีมากเลยค่ะ ไม่ทำให้ไอบ่อยจนส่งผลต่อลูกในท้องด้วย

VIP Member

เราติดโควิด ตอนท้องอ่อน 6สัปดาห์คะ อาการเริ่ม ปวดหัว มีไข้ เจ็บคอเหมือนคนไม่สบายทั่วไปคะ ตอนแรกคิดว่าแพ้ท้อง จึงไป รพ. หมอตรวจพบโควิด จึงรักษาและกักตัวอยู่ รพ.10วัน หมอให้ยาละลายเสมหะเป็นแบบเม็ดฟู่ กับ ยาลดไข้ สำหรับคนท้องคะ

VIP Member

บ้านนี้ป่วยตอน30วีค ปวดหัวหมอให้กินพารา มีน้ำมูกให้กินแก้แพ้เม็ดเหลืองก่อนนอน1เม็ด ไอมีเสมหะหมอให้กินละลายเสมหะเม็ดฟู่ ผสมน้ำเช้า-เย็น ถ้าไอเยอะพ่นคอด้วยคามิโลซานได้ค่ะ ฟ้าทะลายโจรห้ามกิน เรารักษาอยู่รพ.นวมินทร์9

2y ago

ขอบคุณค่ะ

ทางนี้หมอให้กินแค่พาราค่ะ แล้ววัดออกซิเจนปลายนิ้วบ่อยๆไม่เคยต่ำกว่า96ไม่ลงปอดค่ะ อาการอยู่ในผู้ป่วยสีเขียวไม่ค่อยมีอาการอะไร 4-5วันก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ ตอนนี้8วันหายขาดแล้วค่ะแม่ พยายามอย่าเครียดแล้วก็นอนพักเยอะๆค่ะ

ติดอยู่ค่ะ ตอนนี้ท้องได้35วีค ยุ่รักษาจน36วีค มีอาการไข้2วันแรก เจ็บคอตามมาแบบแสบคอมาก แน่นจมูกหายใจรำบาก เริ่มไอ หมอให้ยาพารา ยาแก้แพ้อาการ แก้ไอ ให้กินตามอาการค่ะ เวลาไอก็จะจิบน้ำอุ่นค่ะ

บ้านนี้แม่ฉีดวัคซีน 3 เข็ม...อาการตอนติดก็มีแค่ไข้+ปวดหัว 2 วันแรกค่ะ...นอน รพ.7 วัน คุณหมอให้แค่ยาละลายเสมหะ 3 เวลา/วันและยาแก้แพ้ก่อนนอน 1 เม็ดค่ะ..คุณแม่ติดตอน 9 week...ตอนนี้ 14 week แล้วค่ะ🤰🤰❤️❤️

พึ่งติดวันแรกเลยค่ะ 9วีค หมอบอกทานพาราได้ แต่ที่รพ.จ่ายยยามาบอกสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์อยู่แล้ว ยังไม่กล้ากินนะคะ ตอนนี้มีไข้ เจ็บคอ มีน้ำมูก จาม ไม่ไอ ปวดกล้ามเนื้อค่ะ

บ้านนี้กำลังติดเลยค่ะ ครั้งที่สองแล้ว มีอาการเจ็บคอมีเสมหะปนเลือด หมอให้ยาตามอาการ ให้ฟาวิ ได้เอกซเรย์สองรอบ อาการโดยรวมความรุนแรงน้อยกว่ารอบแรกมากค่ะ

ยาไอสำคัญนะค่ะ แม่ห้ามกินยาไอน้ำค่ะให้กินยาเม็ด(เดี๋ยวหมอก็ให้เองค่ะ)ห้ามฟ้าทะลายโจรด้วยนะค่ะ ห้ามไอเยอะด้วยค่ะมันจะเกร็งท้อง ทำให้ท้องแข็งอันตรายค่ะ