ผ่าคลอด

แม่ท่านใดผ่าคลอดเล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ แม่บ้านนี้นัดผ่า 9 ก.ค. รู้สึกแอบกลัวค่ะ😄😄

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกังวลค่ะ ไปถึงขึ้นเตียงบล็อคหลังโดนฉีดยาเหมือนมดกัดไม่ถึงครึ่งชม.ก็ผ่าเสร็จได้เห็นหน้าลูก เนิร์สเซอรี่จะเอาลูกไปดูแลให้ก่อนจนเราหายชาและลุกเองได้(ถึงตอนนั้นเราจะพยายามลุกให้ได้เพราะอยากเห็นหน้าลูก)​ ใส่สายน้ำเกลือ, สายฉี่ก็แค่จิ๊ดๆ24ชม.พยาบาลจะเอาทั้งหมดออกให้แม่ต้องรีบเดินเพื่อไม่ให้ท้องอืด รีบเข้าห้องน้ำไปฉี่ด้วยตัวเองให้เร็วที่สุดระบบขับถ่ายทุกอย่างจะได้ไม่มีปัญหาค่ะ บ้านนี้ใช้สิทธิ์​ประกันสังคม3วัน3คืนแต่อยู่รพ.แค่2วัน2คืนเพราะฟื้นตัวเร็ว กลับบ้านก็จะตึงๆแผลหน่อยแต่พอทนได้ ถึงบ้านปุ๊บเลี้ยงลูก, ซักผ้าลูกสบายๆแต่ต้องทำช้าหน่อยและอย่ายกของหนักค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนผ่าไม่เจ็บค่ะแม่ หลังผ่าก็เจ็บค่ะ แต่เจ็บแต่หลังผ่าคือแรก วันที่2หลังผ่าบ้านนี้คุณหมอให้เดิน ก็พยามเดินค่ะ แต่มันจะเสียวแผล ปัจจุบันหลังผ่าประมาณ 6 วัน ยังเจ็บแผลอยู่ค่ะ เจ็บแบบจี๊ดๆ หน่วงๆ วันที่6คุณหมอนัดดูแผลอีกที ต้องบอกว่าบ้านนี้ไม่ได้ตั้งใจผ่าตลอดนะคะ แต่เนื่องจากหัวน้องไม่ลงเชิงกราน ปากมดลูกหนาเปิดช้า บวกกับน้ำเดินออกจนจะหมดคุณให้ทั้งเร่งคลอด คุณหมอเลยจับผ่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บางคนบอกว่าบล็อกหลังไม่เจ็บสำหรับเราเจ็บนะคะ แต่มันแค่แป็บเดียว หลายคนเลยที่พูดว่าหลังยาหมอฤทธิ์จะเจ็บแผลผ่า เราไม่เจ็บเลยคะแค่รู้สึกตึงๆ จะเจ็บตอนที่ลงเดินครั้งแรก แต่ทั้งหมดมานี้แค่เห็นหน้าลูกก็หายแล้วคะ สบายๆ เราผ่ามาได้ 15 วันแล้วคะ แผลนอกหายแล้วแผลในรู้สึกเสียวๆบางเวลาเดิน

4y ago

ปกติคะ เราก็เป็น แผลภายในใช้เวลาเป็นเดือนๆถึงจะหาย

เจ็บแผลผ่ามากค่ะลูกคนแรกได้ผ่าเลยปากมดลูกไม่ยอมเปิด ดีที่ไม่ปวดท้อง รู้สึกตัวมากเราเจ็บแผลมากค่ะ เราดมยาสลบค่ะ

ผ่าวันเดียวกันเลย9 ก.ค ท้องแรกค่ะทั้งตื่นเต้นทั้งกลัวปะบ่นกันไปหมดเลยคุณแม่

นัดผ่าวันเดียวกันเลยค่ะ ท้องแรก ยิ่งใกล้ถึงวันยิ่งตื่นเต้น อยากเห็นหน้า

ผ่าคลอดรมยา ตื่นมาค่อยเจ็บ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

วันเดียวกัน​เลยค่ะ

VIP Member

สบายมากค่านอนสวยๆ